PGĐ BV Bình Thuận Nguyễn Quang Thới sai phạm, án nào chờ đợi?

Google News

(Kiến Thức) - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận có liên quan đến sai phạm trong vụ án tham ô hơn 5 tỉ đồng tại Bệnh viện Phan Thiết. Vậy, PGĐ BV Bình Thuận có thể sẽ phải chịu án nào?

Theo hồ sơ từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Bệnh viện Phan Thiết và sự buông lỏng quản lý của Bệnh viện Phan Thiết (sau này là Trung tâm Y tế), Nguyễn Duy Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản của nhà nước. Tổng số tiền Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.
Thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc phụ trách TTYT TP Phan Thiết từ 2013 đến tháng 9/2017 (hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận). Khi ông Nguyễn Duy Hiển lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và bốn bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng thì ông Thời là người đã trực tiếp ký ba bộ chứng từ thanh toán tiền lương và một bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.
PGD BV Binh Thuan Nguyen Quang Thoi sai pham, an nao cho doi?
 
Dư luận đặt câu hỏi PGĐ BV Bình Thuận Nguyễn Quang Thới sai phạm, án nào chờ đợi? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng, Văn phòng Luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, ông Nguyễn Quang Thời là PGĐ BV Bình Thuận và theo kết luận điều tra thì trong khoảng thời gian xảy ra hành vi tham ô thì ông Thời có thể gọi là người chịu trách nhiệm cao nhất trong các hoạt động của bệnh viện. Ông Thời là người có chức vụ quyền hạn, là người ký các quyết định.
PGD BV Binh Thuan Nguyen Quang Thoi sai pham, an nao cho doi?-Hinh-2
Luật sư Hoàng Tùng, Văn phòng Luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư Hà Nội.
Luật sư Hoàng Tùng cho biết thêm, vì vậy, cần xác minh và làm rõ hành vi của ông Thời có phải là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của bệnh viện Bình Thuận hay không? Hay ông Thời có biết, tham gia hay góp sức, là đồng phạm cùng với bị can Hiển trong vụ án Tham ô tài sản đang trong quá trình xử lý hay không?
"Trường hợp ông Thời có hành vi vi phạm nêu trên thì ông Thời có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Tham ô tài sản. Tùy vào số tiền ông Thời chiếm đoạt được sẽ có mức phạt phù hợp"- Luật sư Tùng nói.
Cũng theo luật sư Tùng: "Trong trường hợp ông Thời không có hành vi tham ô tài sản thì việc không xem xét kỹ lưỡng các tài liệu, giấy tờ mà Hiển trình lên đã ký tạo điều kiện để Hiển chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong công vụ và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tùy vào mức độ của hành vi, ông Thời có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hoặc các biện pháp xử lý khác theo luật cán bộ, công chức".
>>> Xem thêm video: Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị đình chỉ do liên quan vụ án tham ô hơn 5 tỷ đồng

Nguồn: Truyền Hình Pháp Luật Việt Nam.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)