Nội Bài sẽ cách ly toàn bộ khách nếu chuyến bay có nghi nhiễm virus Vũ Hán

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội yêu cầu các hãng hàng không thông báo ngay tình hình sức khỏe bất thường của hành khách đến Nội Bài, đặc biệt với khách từ Trung Quốc.

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội đã phối hợp với Sân bay quốc tế Nội Bài đã tăng cường rà soát, có biện pháp xử lý khẩn cấp nếu phát hiện hành khách nhiễm loại virus Vũ Hán này ngay sau khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.
Được biết hiện tại ở nhà ga T2 (sảnh quốc tế) của Sân bay Nội Bài có 4 máy kiểm tra thân nhiệt sàng lọc các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.
Noi Bai se cach ly toan bo khach neu chuyen bay co nghi nhiem virus Vu Han
 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẵn sàng các phương án ứng phó khi phát hiện hành khách nhiễm virus Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam.
Ngay khi phát hiện hành khách có triệu chứng nhiễm virus Vũ Hán như sốt, khó thở,... thì sẽ phải tiến hành cách ly ngay lập tức. Nếu có thể, lãnh đạo sân bay Nội Bài sẽ cách ly hành khách ngay trên máy bay, không cho dịch bệnh lan tràn vào Việt Nam.
Sau đó, máy bay sẽ lăn đến địa điểm định trước, xe công vụ được chuẩn bị sẵn cùng nhân viên y tế sẽ đón nhận tất cả hành khách trên máy bay và đưa tới khu cách ly, khám sàng lọc để đảm bảo không để virus có có hội lây lan ra bên ngoài.
Quy trình kiểm soát dịch bệnh ngay tại sân bay đã được các sân bay quốc tế ở Việt Nam xây dựng kể từ sau dịch SARS diễn ra hồi đầu những năm 2000 ở nước ta. Trong đại dịch toàn cầu này, có tới hơn 65 quốc gia báo cáo nhiễm bệnh, tổ chức y tế thế giới thông báo tình trạng khẩn cấp và Việt Nam là quốc gia đầu tiên xây dựng được phác đồ điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS.

Mời độc giả xem Video: Tử vong vì virus lạ - Nguồn: VTC


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)