Lây nhiễm HIV ở Phú Thọ: Hoang mang vì chồng sụt cân liên tục

Google News

(Kiến Thức) - Trong số nhiều người đang chờ đợi kết quả vụ lây nhiễm HIV ở Phú Thọ, gia đình chị C. (xã Kim Thượng, Phú Thọ) những ngày này như ngồi trên đống lửa khi chồng chị liên tục sụt cân với nhiều biểu hiện bất thường.

Liên quan tới vụ việc nghi vấn lây nhiễm HIV ở Phú Thọ, cuộc sống người dân tại xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) luôn chìm trong hoang mang, lo lắng. 
Trong số đó, trường hợp chồng của chị P.T.C (SN 1968), hiện gia đình vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm HIV. Tuy nhiên chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây chồng của chị C. liên tục giảm cân từ 45 kg xuống còn 40 kg.
Lay nhiem HIV o Phu Tho: Hoang mang vi chong sut can lien tuc
 Chị C., đang lo lắng về sức khỏe của chồng.
Theo lời của chị C., sự việc xảy ra với gia đình khoảng 3 tháng trước. Lúc đó, chồng chị bỗng nhiên bị ho nhiều và được gia đình đưa ra bệnh viện huyện khám thì được chẩn đoán là viêm phế quản, ảnh hưởng đến gan. Điều trị được khoảng 10 ngày thì anh được bác sĩ cho ra viện.
Tuy nhiên khi về nhà chồng chị C., lại bị ho trở lại. Gia đình sau đó đưa anh đến nhà của bác sĩ Th. (xã Kim Thượng) để chữa trị. Tại đây, bác sĩ Th., đã tiêm, truyền thuốc cho chồng chị C..
“Ngày trước thì anh ấy đi đánh cá, cày ruộng, phát nương vẫn làm rất tốt. Nhưng giờ người gầy, yếu đi rất nhiều, cân nặng từ 45 kg giờ còn 40 kg và không làm được gì. Tôi sợ lắm! Chồng tôi cũng đã được lấy máu xét nghiệm khoảng hơn tháng nay như mọi người và cách đây 1 tuần lại được lấy lần 2 nhưng giờ chưa có kết quả” - chị C. cho hay.
Theo tìm hiểu của PV được biết, gia đình vợ chồng chị C., hiện có 2 người con. Trong đó cô con gái lớn của chị đã lấy chồng, người con trai nhỏ thì sinh năm 1994, vẫn đang sống cùng bố mẹ.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều ngày 12/8 thông tin với PV ông Hà Đức Quỳ - Trạm trưởng trạm y tế xã Kim Thượng cho biết, đến trưa cùng ngày ông mới nắm được thông tin về vụ việc nhưng trạm y tế xã vẫn chưa nắm được số người có nhiễm HIV.
Trong khi đó, ông Phùng Quý Mão - Chủ tịch UBND xã Kim Thượng cho hay, tháng 7/2018, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn làm đề tài nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm nên đã lấy mẫu máu của người dân trong xã. Trong số đó, có 3 người được yêu cầu đi lấy máu lần 2. Đến tận bây giờ kết quả như thế nào, xã vẫn chưa được thông báo.
“Đến nay, xã có bao nhiêu người nhiễm HIV chúng tôi vẫn chưa nắm được. Thông tin người trong xã nhiễm bệnh chúng tôi chỉ mới biết khi mới đây có một cháu bé mất tại bệnh viện và phát hiện nhiễm HIV”, ông Mão thông tin.
Ngoài ra ông Mão cho biết thêm, ở địa phương không có người nghiện và tệ nạn mại dâm nên xã không biết nguyên nhân lây nhiễm HIV.
Nói về bác sĩ tên Th., ông Mão cho hay: “Khi xây nhà mới, anh Th., mới mở phòng khám và đi vào hoạt động từ đấy chúng tôi cũng mới biết anh này có cơ sở khám bệnh tại địa phương. Trước đó, anh Th., có chữa bệnh ở nhà bố đẻ thì xã không nắm được vì khá xa trung tâm”.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)