Kết quả khám nghiệm nghi phạm xả súng bắn 7 người thương vong ở Lạng Sơn

Google News

Tại hiện trường phát hiện thi thể nghi phạm nổ súng bắn 7 người thương vong, công an thu 1 khẩu súng AK trong băng có 17 viên đạn cạnh tử thi, 1 khẩu súng K54 trong băng có 3 viện đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng.
 

Như thông tin đã đưa, sáng 21/1, thi thể nghi phạm Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú tại Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) - hung thủ nổ súng bắn cả nhà vợ cũ khiến 7 người thương vong được người dân phát hiện trong rừng rậm thuộc thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, bên cạnh vẫn còn khẩu súng AK.
Theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, khoảng 8h40 sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đối với Lý Văn Sắn.
Ket qua kham nghiem nghi pham xa sung ban 7 nguoi thuong vong o Lang Son
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: TTXVN) 
Qua khám nghiệm cho thấy, thi thể đối tượng Sắn có một lỗ thủng, cháy xém và 1 viên đạn AK. Thi thể đối tượng được phát hiện cách hiện trường gây án khoảng 1,5 km về phía đường biên giới Việt- Trung.
Tại hiện trường, công an thu 1 khẩu súng AK trong băng có 17 viên đạn cạnh tử thi, 1 khẩu súng K54 trong băng có 3 viện đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng cách tử thi 50m. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 con dao, kéo và một số đồ vật có liên quan.
Xác định ban đầu của cơ quan điều tra, do bị các lực lượng vây ráp không còn đường bỏ trốn nên đối tượng Lý Văn Sắn đã dùng súng AK tự sát vào đêm 20, rạng sáng 21/1.
Trước đó, tối 13/1, khi gia đình chị Hoàng Thị Toán (trú tại ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, là vợ cũ của đối tượng Sắn) đang ăn cơm thì đối tượng Lý Văn Sắn xuất hiện. Sau một hồi nói chuyện, đối tượng Sắn bất ngờ dùng súng AK bắn liên tiếp vào nhà khiến chị Toán và một số người khác trúng đạn. Sau đó, Sắn sang nhà anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi, anh trai chị Toán) tiếp tục nổ súng.
Vụ việc khiến anh Hoàng Quốc Hương và cháu Phạm Thanh Phong (12 tuổi, cháu chị Toán) tử vong. 5 người bị thương gồm: Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng (cùng 29 tuổi), Hoàng Thị Hoài (37 tuổi), Vũ Xuân Hưởng (38 tuổi) và Nguyễn Văn Tuyển (19 tuổi).
Sau khi gây án, Lý Văn Sắn đã mang theo vũ khí và trốn khỏi địa bàn. Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động hàng trăm cảnh sát phối hợp cùng bộ đội biên phòng tìm kiếm, đồng thời có văn bản đề nghị lực lượng chức năng Trung Quốc hỗ trợ truy bắt nghi can Sắn.
Phía Công an Trung Quốc đã có cáo thị trao thưởng 5 vạn Nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng) cho ai phát hiện, bắt được đối tượng Sắn.

Theo Minh Tuệ/ Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)