Hé lộ tiền án phí ly hôn vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên phải nộp thêm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đưa ra phán quyết cho phiên toà phúc thẩm, HĐXX cho biết án phí mà bà Thảo phải chịu là hơn 5,8 tỷ đồng.

Chiều 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với phiên phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.
Theo đó, HĐXX tuyên bà Thảo được quyền nuôi dưỡng 4 người con, đồng thời ông Vũ chấp thuận chu cấp 10 tỷ mỗi năm tiền cấp dưỡng cho các con đến khi các con 18 tuổi.
Riêng ông Vũ, được nắm giữ toàn bộ cổ phần ở các công ty tại Tập đoàn Trung Nguyên và một số bất động sản khác. Về phần bà Thảo, được hưởng 7 phần bất động sản trị giá 375 tỷ đồng và toàn bộ số tài sản, tiền tệ ở các ngân hàng do bà đứng tên trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.
He lo tien an phi ly hon vo chong
 HĐXX cho biết án phí hai vợ chồng ông Vũ, bà Thảo phải nộp là hơn 5,8 tỷ đồng.
Ngoài nội dung vụ án được HĐXX tuyên như trên, tòa cũng tuyên án phí cho phần tài sản tranh chấp của bà Thảo là 3,4 tỷ, khấu trừ vào tiền tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm hơn 2,3 tỷ.
Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng, cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ. Tổng cộng 2 vợ chồng này phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng án phí. Ngoài ra, cả hai vợ chồng đều phải chịu án phí dân sự hôn nhân gia đình 300.000 đồng.
He lo tien an phi ly hon vo chong
 Án phí ông Vũ phải nộp thêm là 3,5 tỷ đồng.
Theo đó, HĐXX dựa theo cách tính án phí tài sản như sau: Giá trị tài sản của ông Vũ và bà Thảo đều từ trên 4 tỉ đồng, nên mức thu sẽ được tính là 112 triệu đồng (căn cứ danh mục án phí tại Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14) + 0,1% (tỷ lệ tăng thêm) của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỉ đồng.
Đối với vụ án tranh chấp ly hôn của vợ chồng “vua cà phê”, HĐXX xác định tổng tài sản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ là trên 8.229 tỉ đồng, trong đó số tài sản ông Vũ được chia là hơn 4.864 tỉ đồng, bà Thảo hơn 3.364 tỉ đồng.
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)