Hành trình lừa bán đất dự án ảo của nữ giám đốc Tiên Phong Land

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua đặt cọc lô đất đang thế chấp ngân hàng cần thanh lý, Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land đã phân lô bán cho 22 khách hàng thu về 41,5 tỷ đồng.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Diệu Thúy (SN: 1984, ngụ quận 8) là giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land, quận Tân Bình để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” , liên quan đến lừa bán đất dự án ảo.

Hanh trinh lua ban dat du an ao cua nu giam doc Tien Phong Land
Nguyễn Thị Diệu Thúy 

Hành trình lừa bán đất dự án ảo của nữ giám đốc Tiên Phong Land được bắt đầu từ tháng 7/2018.

Theo đó, qua một số người môi giới bất động sản, Nguyễn Thị Diệu Thúy biết được bà Lê Thị Tỉnh (ngụ phường An Phú, quận 2, TP.HCM) rao bán lô đất thuộc thửa đất số 692, 695, 701 tờ bản đồ số 06 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 03, tại địa chỉ phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, nên đã liên hệ tìm để hiểu nhận chuyển nhượng.

Ngày 3/7/2018, Thúy tìm đến, thỏa thuận đặt cọc với bà Tỉnh, nhận chuyển nhượng khu đất trên (tổng diện tích 2.462 m2) với giá 32 tỷ đồng.

Nội dung hợp đồng đặt cọc thể hiện rõ tình trạng pháp lý của khu đất gồm: 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc quyền quản lý của công ty cổ phần dịch vụ và vận tải ôtô số 6, tài sản đang được thế chấp tại ngân hàng và đang bị nợ quá hạn, nên ngân hàng đồng ý thanh lý tài sản.

Dù chỉ mới ký hợp đồng đặt cọc, chưa hoàn thành việc chuyển nhượng và đất đang bị thế chấp tại Ngân hàng, chưa giải chấp và đang bị tranh chấp, chưa chuyển mục đích sử dụng nhưng Thúy bất chấp tất cả đã cấu kết cùng Công ty CP ĐT bất động sản Eagle Land (do Trương Tuấn Em làm Giám đốc đại diện pháp luật) để lên kế hoạch bán.

Thúy cùng Công ty Eagle Land tự lập bản vẽ phân lô khu đất trên thành 29 nền đất và đặt tên gọi “Khu dân cư Gò Cát mới - Phú Hữu, quận 9”, sau đó làm một số thao tác như cho máy san lấp, làm đường, cống thoát nước để lấy niềm tin tổ chức rao bán.

Chính vì thế, khi nhận thấy Công ty Eagle Land có bản vẽ dự án tên “Khu dân cư Gò Cát mới”, nhân viên công ty giới thiệu pháp lý đất cũng rõ ràng và tận mắt thấy công ty đang hoạt động thực hiện dự án cũng như cam kết sang tên chuyển nhượng đất cho người mua trong 3 tháng nên các khách hàng đã tin tưởng, ký hợp đồng chuyển nhượng.

Tổng cộng, Thúy đã nhận của 22 khách hàng trên với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng. Toàn bộ phiếu thu tiền do Thúy ký.

Hanh trinh lua ban dat du an ao cua nu giam doc Tien Phong Land-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy bị nhiều khách hàng tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Sau khi cùng Công ty Eagle Land ký hợp đồng và thu được một phần tiền của khách hàng, đến tháng 9/2018, Thúy đứng tên thành lập Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land, quận Tân Bình rồi tổ chức ký lại toàn bộ các hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng và thu tiếp tiền.

Với hành trình lừa bán đất dự án ảo này, Công ty Eagle Land và Công ty Tiên Phong Land không chuyển nhượng được đất, không phân lô tách thửa, không thực hiện được dự án gì và cũng không có đất để bàn giao cho khách hàng theo các hợp đồng chuyển nhượng đã ký. Tiền thu của khách hàng như trên cũng không hoàn trả được cho khách hàng.

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM, thửa đất số 692695701 tờ bản đồ số 06 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 03, phường Phú Hữu nằm trong quy hoạch nhóm đất nhà ở xây dựng mới thấp tầng (nhà liên kề biệt thự vườn).

Khi muốn thành lập dự án hay phân lô bán nền thì phải lập bản vẽ quy hoạch chi tiết (1/500) và được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị mới đủ điều kiện đưa vào giao dịch mua bán.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng lên tiếng cho hay, cho đến nay không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nộp hồ sơ xin thành lập dự án Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu, quận 9, cũng như làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng của các thửa đất nêu trên.

Ngày 5/4/2019, UBND quận 9 ban hành Quyết định số 20/QĐ-CCXP cưỡng chế khắc phục hậu quả việc xây dựng trái phép trên khu đất này, do Vũ Tiến Hường và Nguyễn Thị Diệu Thuý tiến hành xây dựng hạ tầng không phép trên lô đất trên.

22 khách hàng bị lừa đảo đã treo băng rôn, gửi đơn cầu cứu đến cơ quan công an. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Diệu Thúy về tội danh trên, các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

  

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)