Hải Dương: Giáo viên mầm non Hoa Anh Đào đánh trẻ lớp 18 - 24 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Khi xem qua hệ thống camera lớp 18-24 tháng Họa Mi, trường mầm non Hoa Anh Đào, phụ huynh đã phát hiện cảnh cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ. Hiện cả hai nữ giáo viên đã bị nhà trường cho thôi việc.

Các cơ quan chức năng TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đang phối hợp với Ban giám hiệu trường Mầm non Hoa Anh Đào (phường Tân Bình, TP Hải Dương) làm rõ, xử lý vụ việc nữ giáo viên lớp 18-24 tháng Họa Mi đánh trẻ mầm non ngay tại lớp học.
Cụ thể, vào lúc 10h30 sáng 10/6, qua hệ thống camera, phụ huynh phát hiện cô giáo Hoàng Hải Yến và Ngô Thị Thương có hành vi bạo hành trẻ nên đã phản ánh đến nhà trường và chính quyền địa phương.
Sau khi xem lại hình ảnh trích xuất camera, đại diện nhà trường, lãnh đạo UBND phường Tân Bình xác nhận phản ánh của gia đình bé Nguyễn Hà A. là hoàn toàn đúng.
Hai Duong: Giao vien mam non Hoa Anh Dao danh tre lop 18 - 24 thang
 Dù giới thiệu là trường học An toàn, hạnh phúc nhưng trường mầm non Hoa Anh Đào lại để xảy ra sự việc hai nữ giáo viên đánh trẻ mầm non khiến dư luận bức xúc.
Biên bản làm việc về sự việc trên giữa nhà trường, phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương nêu rõ, hai giáo viên Hoàng Hải Yến, Ngô Thị Thương phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng và gia đình phụ huynh học sinh lớp 18-24 tháng Họa Mi. Đại diện nhà trường cam kết sẽ xử lý nghiêm với 2 nữ giáo viên này.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Đắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết, bản thân ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc giáo viên trường mầm non Hoa Anh Đào đánh trẻ.
“Qua trích xuất camera, một số phụ huynh phát hiện hành vi của hai nữ giáo viên lớp 18-24 tháng Họa Mi, trường mầm non Hoa Anh Đào có hành vi đánh trẻ. Thời điểm đó dù ngồi góc khuất camera nhưng hình ảnh vẫn ghi lại được cảnh giáo viên cầm dép đánh vào đầu học sinh mấy cái. Sau đó, có phụ huynh hai bé đã đến trường và thông báo đến chính quyền, Phòng Giáo dục và đào tạo TP Hải Dương để xử lý sự việc” – ông Lê Đắc Hòa thông tin.
Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết, bản thân ông đã trực tiếp xuống trường và rất may cháu học sinh không có thương tích gì.
“Phụ huynh cháu bé cho biết, mấy ngày nay, cháu bé có biểu hiện không muốn đến lớp. Do đó phụ huynh theo dõi camera và phát hiện sự việc trên. Phụ huynh học sinh cũng yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” – ông Hòa cho hay.
Theo ông Lê Đắc Hòa, tại buổi làm việc với chủ trường, hiệu trưởng, phụ huynh và 2 giáo viên, phường đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu 2 giáo viên viết bản tường trình và trực tiếp làm biên bản tại chỗ.
Ông Hòa cho rằng, hành vi của hai nữ giáo viên đã vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và tình hình chung của địa phương.
Tối ngày 10/6, bà Lê Thị Mỹ Phương, Trưởng phòng GD&ĐT TP Hải Dương cho biết, theo báo cáo nhanh của trường mầm non Hoa Anh Đào, nhà trường đã có lời xin lỗi trên zalo nhóm phụ huynh lớp 18-24 tháng Họa Mi. Đồng thời, nhà trường và giáo viên đã đến gia đình cháu bé nói chuyện, xin lỗi. Hiện nhà trường đã có quyết định cho thôi việc với cả hai cô giáo trên.
“Ngay khi nhận được thông tin sự việc trên, đại diện Phòng GD&ĐT TP Hải Dương cũng đã có mặt tại trường để nắm bắt sự việc và phòng đã báo cáo vụ việc trên lên lãnh đạo UBND TP Hải Dương” – bà Lê Thị Mỹ Phương thông tin.
Vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.
* Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc trên…
>>> Mời độc giả xem thêm video Cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh
 

Nguồn: VTC Now.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)