Đánh gãy xương hàm điều dưỡng: Nữ hộ sinh có tham gia kích động?

Google News

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho rằng, sau khi theo dõi sự việc, tập thể bệnh viện cảm thấy rất phẫn nộ và xấu hổ về hành vi của bà S.

Xung quanh xôn xao vụ đánh gãy xương hàm nữ điều dưỡng, ngày 21/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, đại diện Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) - đã đến làm việc với ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 để gửi lời xin lỗi về việc nữ hộ sinh bệnh viện này đã cùng chồng chửi mắng, sau đó xảy ra việc hành hung nữ điều dưỡng.
Người phụ nữ xuất hiện trong clip đã có nhiều lời nói qua lại, thậm chí không can ngăn khi chồng có động thái hành hung nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng 1.
Người phụ nữ này tên là P.T.K.S, hiện làm nữ hộ sinh tại khoa Phụ sản của Bệnh viện Từ Dũ.
Danh gay xuong ham dieu duong: Nu ho sinh co tham gia kich dong?
 
Nữ điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhân hành hung
"Bệnh viện Nhi đồng 1 với Bệnh viện Từ Dũ hợp tác rất lâu dài. Sự việc xảy ra như này cũng chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh" chứ không phải lỗi của Bệnh viện Từ Dũ. Quan điểm của chúng tôi là việc này phải để cơ quan pháp luật vào cuộc để tránh xảy ra những trường hợp tương tự", đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 nói.
Theo vị đại diện này, hiện tại sức khỏe của nữ điều dưỡng đã tiến triển tốt hơn nhưng do bị gãy xương hàm nên để ăn uống được bình thường phải mất 1-2 tuần.
Nói thêm về việc này, vị đại diện trên cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc nhiều người cho rằng, các bác sĩ, nữ điều dưỡng trong bệnh viện khi tiếp xúc người nhà bệnh nhân phải đứng có khoảng cách, không nên đứng gần.
Tuy nhiên, tôi cho rằng, không thể làm theo cách đó được bởi khi nói chuyện với thân nhân bệnh nhân mà đứng có khoảng cách thì trao đổi về tình hình sức khỏe bệnh nhân rất khó".
Về việc này, cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh P.T.K.S
Bác sĩ Nhi cho rằng, mặc dù đây là lỗi cá nhân nhưng sự việc xảy ra cũng khiến tập thể Bệnh viện Từ Dũ phải suy nghĩ rất nhiều.
"Đây là sự việc đáng tiếc. Sau khi theo dõi sự việc, tập thể bệnh viện cảm thấy rất phẫn nộ và xấu hổ về hành vi của nữ hộ sinh này. Đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho bệnh viện trong việc tăng cường các giải pháp giáo dục nhân viên y tế của mình có thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực" - bác sĩ Mỹ Nhi nói.
Theo bác sĩ Mỹ Nhi, quan điểm của bệnh viện là không ủng hộ và chống tới cùng hành vi bạo hành nói chung, đặc biệt là bạo hành đối với nhân viên y tế. Ngay khi nắm được vụ việc, đơn vị đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình. Qua đó, nữ hộ sinh này cũng đã tỏ ra ân hận về hành động của vợ chồng bà.
Trước đó, vào khoảng 21h tối ngày 16/11, một bệnh nhi 9 tuổi được vợ chồng bà S đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng khó thở, người mệt mỏi.
Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định bé bị hen suyễn nên chỉ định phun khí dung. Sau khi phun khí, sức khỏe bệnh nhi đã khá hơn và được nằm ở phòng lưu bệnh để theo dõi.
Trong lúc bệnh nhi đang nằm nghỉ thì có một bệnh nhi khác được đưa vào phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng nặng hơn.
Lúc này, do phòng không còn giường nên nữ điều dưỡng là chị M.T.H có nói gia đình bà S đưa con ra khu vực ghế ngồi chờ và nhường giường để theo dõi cho bé nặng hơn.
Sau đó vợ chồng bà S tỏ ra không đồng ý với yêu cầu của chị H. Chồng bà S đã đánh vào mặt nữ điều dưỡng.
Sau đó, nữ điều dưỡng H được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viên Nhân dân 115 thăm khám và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương hàm.
Theo Thanh Giang/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)