Dân tố bị công an đánh, Trưởng Công an huyện nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời về thông tin dân tố bị công an đánh, ông Bùi Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Yên Châu cho biết: “Sự việc trên là có thật, hiện tại  đã chỉ đạo cho phòng ban chuyên môn xuống cơ sở để điều tra, xác minh sự việc".

Mới đây, PV Kiến Thức nhận được phản ánh của gia đình bà Quàng Thị Sở (trú tại bản Mệt Sai, xã Sặp Vặt, huyện Yên Châu, Sơn La) về việc anh Hoàng Văn Sơn (trú tại bản Nghè xã Sặp Vặt - là cán bộ công an huyện Yên Châu) hành hung chồng bà Sở là ông Mè Văn Triệu. Hậu quả, ông Triệu bị rách khóe mắt phải nhập viện.
Sự việc này cũng được gia đình làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương. 
Theo nội dung đơn tố cáo, sự việc xảy ra vào ngày 1/9, khi ông Mè Văn Triệu, bà Quàng Thị Sở cùng 2 người con trai là Phùng Đức Long và Phùng Minh Lý đang ở trong nhà thì bị anh Sơn là cán bộ công an vào trong nhà hành hung ông Triệu và 2 người con trai.
Hậu quả, ông Triệu bị thương vùng đầu, rách khóe mắt, bầm tím trên đầu và người. Con bà Sở là Phùng Đức Long bị đấm vào mồm dẫn đến chảy máu, rách môi. Ngay sau khi xảy ra sự việc ông Triệu đã phải nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Châu.
Dan to bi cong an danh, Truong Cong an huyen noi gi?
Sau khi bị hành hung ông Triệu vào viện điều trị. 
Trao đổi qua điện thoại, xác nhận sự việc trên, ông Bùi Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Yên Châu cho biết: “Sự việc trên là có thật, hiện tại tôi đã chỉ đạo cho phòng ban chuyên môn xuống cơ sở để điều tra, xác minh sự việc. Quá trình xác minh được biết, về nhân thân ông Triệu là người hay uống rượu nên có nhiều lần gây rối tại địa phương, chính quyền địa phương cũng đã đến để góp ý”.
Trưởng Công an huyện Yên Châu nói thêm: “Biết đồng chí Sơn là người nhà nên chính quyền cũng đã nhờ “tác động” giúp, hôm sự việc xảy ra là đồng chí cán bộ công an có xuống thăm gia đình người nhà, họ hàng tại bản Nghè thì có sang gia đình ông Triệu để nói chuyện, góp ý với gia đình.
Sau khi “góp ý” thì ông Triệu đã dùng dao truy đuổi đồng chí công an – khả năng trong lúc ý cũng có uống rượu nữa nên việc khống chế và tước dao là có xảy ra, quá trình khống chế đối tượng đã bị ngã xuống nền nhà, tức là có vết xây xước nhẹ thôi nguyên nhân là do ngã.
Tôi cũng cho xác minh, việc đó chính quyền cũng sẽ có báo cáo về nhân thân gửi lên cơ quan chức năng”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc nghi vấn công an vào nhà đánh người dân.
Mùi Sơn - Minh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)