CSGT Tân Sơn Nhất phủ nhận việc vòi 6,2 triệu đồng người vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi họp báo chiều 4/6, đại diện Công an TP.HCM cho biết, cán bộ CSGT tên M. phủ nhận việc vòi tiền người vi phạm, và người vi phạm cũng không nhớ mặt CSGT đó.

Vừa qua (4/6), trong buổi họp báo của UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cập nhật thông tin với báo chí về quá trình điều tra vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền của người vi phạm.
Theo ông Lâm, qua xác minh, việc cán bộ CSGT Tân Sơn Nhất xử lý vi phạm hành chính và giữ một giấy phép lái xe đối với anh Thái Đăng Phú (ngụ Bình Dương) về tội chạy xe không có biển số vào ngày 12/5 là có thật.
Về việc anh Phú nộp đơn tố cáo CSGT vòi tiền người vi phạm, công an thành phố đã giao phòng cảnh sát giao thông xác minh. Anh Phú cũng cung cấp một số clip, ghi âm, hình ảnh có xe đặc chủng của CSGT và số điện thoại đòi tiền.
Ông Lâm cho biết, qua xác minh ban đầu, cán bộ CSGT nói trên phủ nhận việc vòi tiền người vi phạm. Ngoài ra, anh Phú cũng không nhớ mặt được CSGT đã vòi tiền mình và số điện thoại không gọi được nữa.
CSGT Tan Son Nhat phu nhan viec voi 6,2 trieu dong nguoi vi pham
  Chiếc xe máy gắn biển "xe xin số" của anh Thái Đăng Phú bị CSGT đòi 6,2 triệu.
Trước đó, ngày 25/5, anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, quê Hà Tĩnh, hiện tạm trú ở tỉnh Bình Dương) cho biết vừa có đơn tố giác tội phạm và yêu cầu khởi tố gửi đến Thanh tra Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, về việc một cán bộ CSGT đòi anh phải nộp 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 400.000 đồng.
Anh Phú kể lại, vào khoảng 9h ngày 12/5, anh chạy xe máy Exciter màu đỏ nhám mới mua từ cửa hàng về, có gắn biển "xe xin số", đi đến đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất dừng xe kiểm tra.
Sau khi trình bằng lái và giấy biên nhận giao xe từ cửa hàng, anh Phú được CSGT thông báo mức phạt 6,2 triệu đồng đối với lỗi Không gắn biển số, yêu cầu anh Phú đưa đủ thì sẽ trả lại bằng lái để anh đi.
"Tôi thắc mắc vì sao lỗi này chỉ phạt 400.000 đồng nhưng lại đòi 6,2 triệu, nên tôi không đồng ý đóng thì CSGT đưa cả tôi và xe về trụ sở đội CSGT ở đường Trần Huy Liệu", anh Phú kể lại.
Tại trụ sở, CSGT tên M. "giảm giá" cho anh 200.000 đồng xuống 6 triệu đồng, nhưng anh Phú vẫn từ chối đóng tiền, vì trong người không có đủ số tiền trên, thì vị CSGT này gợi ý nhờ bạn bè chuyển tiền qua thẻ ATM, ra ngoài rút rồi vào đưa lại.
"Tôi trình bày là giờ này bạn bè đều đi làm cả rồi, không còn ai ở ngoài để chuyển khoản nữa. Thì ông CSGT tên M. tiếp tục gợi ý bảo bạn bè chuyển khoản Internet Banking", anh Phú cho hay.
Nhưng khi anh Phú nói không phải ai cũng dùng ứng dụng Internet Banking để chuyển tiền, thì CSGT này đưa anh qua một phòng kín không có người. Tại đây, anh được "ngã giá" xuống 5 triệu đồng, nếu đưa tiền thì sẽ được trả xe cho đi ngay.
Anh Phú tiếp tục nói trong người không có đủ tiền thì CSGT yêu cầu mở ví cho xem. Lưỡng lự một lúc thì anh Phú mở hé ví ra, CSGT tên M. liền hất tay anh Phú lấy hết 4 tờ mệnh giá 500.000 đồng (tổng cộng 2 triệu đồng) trong ví.
Sau khi CSGT tên M. lấy được 2 triệu, thì đồng ý cho anh Phú đưa xe về nhưng vẫn giữ lại giấy phép lái xe và hẹn sẽ trả lại sau khi đưa đủ 3 triệu đồng còn lại.
Trước khi ra về, CSGT tên M. bắt anh Phú ký vào một tờ giấy nhưng không cho đọc nội dung. Anh Phú xin biên bản để trừ trường hợp bị chốt CSGT khác bắt lại thì có cái trình bày, nhưng CSGT tên M. chỉ cho số điện thoại, và dặn dò nếu bị bắt thì gọi.
Hoàng Phúc

>> xem thêm

Bình luận(0)