Công ty gas ở Thái Bình bị đối thủ chơi xấu: Công an nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Kiến Thức đăng tải bài viết về việc giám đốc công ty Liên Quảng Thành tố ông Chu Văn Long (Giám đốc Cty TNHH Hưng Long tại Thái Bình) đe dọa, tự ý chặn, giam xe của công ty. Công an huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình đã lên tiếng về vụ việc.

Công ty Hưng Long ngang nhiên chặn xe công ty Liên Quảng Thành
Bà Trần Thị Kim Tân, Giám đốc công ty Liên Quảng Thành cho biết: “Công ty chúng tôi bị giám sát mọi hoạt động 24/24, bị gây khó khăn đủ đường nên không có hàng để bán, không thể trao đổi vỏ bình gas để lưu thông. Hiện chúng tôi bị tồn kho đến 30.000 vỏ bình của các bạn hàng trong tỉnh và ngoài tỉnh.
Ông Chu Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long đã lạm dụng danh nghĩa là lãnh đạo Đội giám sát của Chi hội gas Thái Bình, ngang ngược áp dụng thứ gọi là “chế tài”, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tổ chức chặn, lục soát, “giam giữ” xe hàng của chúng tôi ngay trước sự chứng kiến của công an và QLTT…”.
Cong ty gas o Thai Binh bi doi thu choi xau: Cong an noi gi?
Xe của công ty Liên Quảng Thành bị chặn. 
Theo bà Tân, nhiều đơn đề nghị, đơn kêu cứu của công ty Liên Quảng Thành đã được gửi đến các cơ quan như Chi hội gas Thái Bình, công an huyện Quỳnh Phụ, công an tỉnh, Sở Công thương và nhiều ban ngành khác của tỉnh Thái Bình nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, xe ô tô vẫn bị giam giữ trái luật, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín cho doanh nhiệp.
Ngày 21/11, khi phóng viên có mặt tại khu vực cây xăng xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ thì vẫn thấy phương tiện của công ty Liên Quảng Thành bị 2 ô tô của công ty Hưng Long chặn đầu đuôi không cho di chuyển.
Trả lời báo chí, thiếu tá Phạm Văn Quyền – Phó trưởng CA huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: “Sự việc khó giải quyết bởi cả hai phía đều có giấy tờ chứng minh pháp lý về nhãn hàng hóa đang tranh chấp. Cán bộ CA xã luôn túc trực tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự”.
Theo luật sư Vũ Lợi, Đoàn luât sư Hà Nội: Nếu có tranh chấp nhãn hàng, hàng hóa thì chủ sở hữu có quyền đề nghị tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Việc cá nhân hoặc tổ chức không có thẩm quyền chặn ô tô đang lưu thông là vi phạm pháp luật và trách nhiệm xử lý là của cơ quan CA, trường hợp này là CA huyện Quỳnh Phụ.
Được biết, ngày 14/10, Thanh tra CA tỉnh Thái Bình đã chuyển đơn kêu cứu của công ty Lương Quảng Thành cho CA huyện Quỳnh Phụ để giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau đó CA huyện Quỳnh phụ lại xin ý kiến của UBND huyện Quỳnh Phụ…
“Việc công ty Hưng Long chặn xe là trái với pháp luật”
Sau khi công ty Hưng Long có đơn đề nghị xem xét hành vi Liên Quảng Thành chiếm đoạt vỏ bình, ngày 19/10/2020, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 106/QĐ-SCT thành lập Đoàn công tác làm việc với công ty Liên Quảng Thành.
Ngày 5/11, Sở Công Thương đã có Báo cáo số 169/BC-SCT gửi UBND tỉnh này để xem xét, đề xuất phương án giải quyết sau khi có kết luận cuối cùng của Đoàn kiểm tra liên ngành.
Cụ thể, Sở Công Thương báo cáo, công ty Hưng Long không cung cấp được bằng chứng, chứng cứ xác thực với về việc Liên Quảng Thành kinh doanh không lành mạnh, bán phá giá thị trường…
Cong ty gas o Thai Binh bi doi thu choi xau: Cong an noi gi?-Hinh-2
Bức ảnh chụp cho thấy sự bất chấp pháp luật của Hưng Long.
Với nội dung công ty Hưng Long tố cáo công ty Liên Quảng Thành chiếm giữ vỏ bình Gas nhãn hiệu HUNGLONG PETROL, Đoàn công tác kết luận: Các chai mang nhãn hiệu Hưng Long, Việt Xô Gas, Bông lúa vàng, Phú Hoàng An mà công ty Liên Quảng Thành không phân phối nhưng vẫn có sự trao đổi chai LPG giữa các đơn vị với nhau. Công ty Liên Quảng Thành không chiếm giữ vỏ chai của các đơn vị khác.
Những kết luận trên đã được thông báo đến lãnh đạo công ty Hưng Long nhưng đến nay chiếc ô tô của công ty Liên Quảng Thành vẫn tiếp tục bị “cầm tù” bất hợp pháp.
Động thái mới nhất, ngày 12/11, UBND huyện Quỳnh Phụ có báo cáo số 26/BC-UBND gửi UBND tỉnh Thái Bình, CA tỉnh Thái Bình…về việc giải quyết vụ việc liên quan giữa công ty Hưng Long và công ty Liên Quảng Thành xảy ra trên địa bàn xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ. Báo cáo có đoạn viết: “việc chặn xe của Cty Hưng Long là trái với pháp luật”… Tuy nhiên, sau đó một đoạn báo cáo này lại có đoạn “Ngày 28/10/2020 lái xe của 02 công ty đã tự di chuyển 03 xe ô tô vào bãi đỗ xe của cây xăng Hoàng Trọng thuộc địa phận xã quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ từ đó đến nay”?!
Bà Tân bức xúc: “Không hiểu vì lý do gì mà UBND huyện Quỳnh Phụ lại bao che cho công ty Hưng Long, dựng lên việc 03 xe ô tô tự di chuyển vào bãi đỗ xe của cây xăng. Thực tế ô tô của Liên Quảng Thành bị ép trước, chặn sau và buộc phải dừng lại ở đây, trước sự chứng kiến của rất nhiều chiến sĩ CA huyện Quỳnh Phụ”.
Và ở văn bản mới nhất này, thay vì đưa ra phương án xử lý, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đề xuất UBND, CA, Sở Công thương… tỉnh Thái Bình chỉ đạo liên ngành của tỉnh “sớm kiểm tra, xác minh… giải quyết dứt điểm vụ việc”?! Và nếu cứ thế này thì bao giờ công lý mới được thực thi để giải thoát cho Liên Quảng Thành?
Phương Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)