Công an phường để mặc ăn xin, sư giả “lộng hành“

Google News

(Kiến Thức) - Đội ngũ ăn xin, sư giả nằm ngồi dày đặc suốt đường dẫn lên chùa núi Châu Thới. Điều đáng nói là khi thấy viên an ninh địa phương đi qua, họ đã vô cùng “thân mật”: "Chào chú Lộc!"

Trong những ngày đầu năm mới, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách thập phương đến cúng viếng, lễ Phật tại chùa núi Châu Thới (khu phố Châu Thới, phường Bình An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tại khu vực này, đội ngũ "cái bang", sư giả kéo đến “làm ăn” nằm, ngồi dày đặc 2 bên đường lên, xuống núi gây cảnh bát nháo, mất ANTT chốn tôn nghiêm.

 

 

 
 

 

Rất nhiều người ăn xin nằm, ngồi la liệt tại lối lên xuống chùa núi Châu Thới trong những ngày Tết.

Sáng mùng 5 Tết (14/2), chúng tôi có mặt tại đây ghi nhận nhiều người ăn xin dù tay chân lành lặn, khỏe mạnh…nhưng vẫn tìm cho mình chiếc áo cũ rách trùm lên đầu rồi dùng chiếc nón, cái thau bò lết dưới bậc thềm rên rĩ thảm hại để xin tiền.
 

Trong số đó có nhiều đối tượng lành lặn, đầy đủ sức khỏe nhưng cũng cải trang đi ăn xin.

Trong số này có 2 gã thanh niên còn khá trẻ, mặc bộ quần áo nhà chùa giả sư ôm chiếc khay nhôm bên trong có máy phát âm thâu sẵn niệm Phật rồi tìm góc mát ngay lối lên xuống tha hồ “lượm” tiền của người đi viếng chùa. Chốc chốc, chiếc khay đầy tiền hoặc có tờ bạc mệnh giá lớn, sư giả nhanh tay gom lấy nhét vội vào chiếc túi đeo trên vai.

 

Những gã thanh niên sức dài vai rộng lười lao động tự khoác lên người bộ quần áo nhà chùa rồi giả sư đi “khất thực” tại chùa núi Châu Thới.

Bất chợt chúng tôi nhìn thấy một người đàn ông trong đồng phục Bảo vệ dân phố từ dưới đi lên chùa. Khi đi ngang qua thì những người ăn xin, sư giả đang nằm ngồi la liệt vội bật dậy “thân mật”: "Chào chú Lộc!". Người đàn ông này vui vẻ chào lại, thậm chí còn vỗ vai hỏi thăm tình hình “làm ăn” của nhóm "cái bang".

 

Khi xuất hiện, người đàn ông mặc cảnh phục Bảo vệ dân phố được nhóm “cái bang” chào lễ phép.
 

“Chú Lộc” vui vẻ hỏi thăm tình hình làm ăn của nhóm “cái bang", sau đó thảnh thơi ngồi uống chai nước do một chủ quán đưa đến.
 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, người dân ở khu vực này cho biết “chú Lộc” là Công an phường Bình An, đồng thời là người “có chức quyền” tại khu phố Châu Thới.

TIN BÀI LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)