Chân dung tân GĐCA tỉnh Hòa Bình từng phối hợp với FBI triệt phá tội phạm

Google News

(Kiến Thức) - Đại tá Lê Xuân Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - A05 Bộ Công an vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Chiều 26/5, Quyết định bổ nhiệm đối với đại tá Lê Xuân Minh được Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao, theo Quyết định của Bộ Trưởng Bộ Công an.
Ngoài công bố quyết định với đại tá Lê Xuân Minh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động đại tá Phạm Hồng Tuyến (Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình) đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an.
Trên cương vị mới, trọng trách mới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn đại tá Phạm Hồng Tuyến và đại tá Lê Xuân Minh tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được, tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mặt công tác.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, đại tá Lê Xuân Minh khẩn trương tiếp nhận và bàn giao công tác, cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ và trí tuệ tập thể, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh, toàn diện.
Chan dung tan GDCA tinh Hoa Binh tung phoi hop voi FBI triet pha toi pham
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao quyết định và chúc mừng đại tá Lê Xuân Minh.
Khi còn mang hàm trung tá, đại tá Lê Xuân Minh là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành công an, người đã sát cánh cùng với đồng đội khám phá hàng trăm vụ án lớn. Nổi bật trong số đó có thể kể đến chuyên án phối hợp cùng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Phòng chống tội phạm nguy hiểm và có tổ chức của Vương quốc Anh (SOCA) đập tan tổ chức tội phạm công nghệ cao có quy mô hoạt động toàn cầu, năm 2015.
Đó là đường dây tội phạm xuyên quốc gia, trộm cắp thông tin thẻ tín dụng và mua hàng trái phép chuyển về Việt Nam tiêu thụ của nhóm tội phạm “Mattfeuter”, do đối tượng Trương Hải Duy (người Việt Nam) cầm đầu. Hành trình phá án cùng FBI ở vụ án lớn trên đã được đại tá Lê Xuân Minh chia sẻ với một số tờ báo trong nước.
Từ năm 2005 đến năm 2013, ước tính nhóm tội phạm “Mattfeuter” đã chiếm hưởng và gây thiệt hại cho các bị hại số tiền khoảng 200 triệu USD. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án, thu giữ nhiều tài sản có giá trị lớn gồm 4 chiếc siêu xe nhãn hiệu Porcher, Merceder cùng nhiều sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, hàng tỷ đồng tiền mặt và các tài sản khác.
Trong vụ án này, đối tượng Văn Tiến Tú khai nhận đã chiếm hưởng số tiền gần 2 triệu USD từ hoạt động mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của người nước ngoài. Sau khi lực lượng Cảnh sát Việt Nam tiến hành bắt giữ các đối tượng trong vụ án, Cơ quan SOCA của Vương quốc Anh đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng tại Anh liên quan đến vụ án. Đây được coi là vụ án mua bán, trộm cắp thông tin thẻ tín dụng lớn nhất thế giới từ trước cho tới thời điểm năm 2015.
Đại tá Lê Xuân Minh đã tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát xây dựng, triển khai hiệu quả Kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên mạng internet; Nghiên cứu, xây dựng thành công các phần mềm giám sát tình trạng truy cập của các website cờ bạc, cá độ bóng đá, từ đó tổng hợp, phân tích và chuyển hướng truy cập các tên miền và máy chủ của các website nêu trên sang trang web cảnh báo do C50 quản lý; Xây dựng các mạng giả lập để phân tích các thủ đoạn tiến công của tội phạm từ đó triển khai các giải pháp phòng ngừa hiệu quả.
Đại tá Minh từng bày tỏ trên báo Công an nhân dân, cuộc chiến với những tên tội phạm sử dụng công nghệ cao gây án nóng bỏng và vô cùng gian khó, nhưng dẫu khó khăn như nào, thì ông cùng với những đồng đội luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng đập tan những tổ chức tội phạm "tàng hình", góp phần đảm bảo an ninh thông tin, an ninh kinh tế của đất nước.
>>> Xem thêm video: Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ

Nguồn: ANTV.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)