Bộ trưởng Tô Lâm: Khởi tố 5 vụ án liên quan tới Vũ Nhôm

Google News

(Kiến Thức) - Nói về vụ Vũ Nhôm, Thượng tướng Tô Lâm cho biết, Bộ đã điều tra, khởi tố 5 vụ án, đã đưa ra xét xử vụ thứ nhất liên quan tới tội làm lộ bí mật Nhà nước.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an – Tô Lâm trong trong khuôn khổ Phiên họp thứ 26, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều ngày 13/8, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội) nêu vấn đề, Cử tri bức xúc trước vụ việc phạm tội có tổ chức liên quan đến một số tướng lĩnh, sỹ quan công an thời gian qua. Vụ Vũ Nhôm là vụ điển hình của việc cài cắm nhân cốt, từ đó lợi dụng chức vụ để phạm tội, trục lợi.
“Sau vụ việc này, Bộ có rà soát xem còn kiểu Vũ Nhôm hay không và Bộ đã giải pháp nào để tránh tình trạng tiếp tục xuất hiện kiểu Vũ Nhôm thời gian tới?”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đặt câu hỏi.
Bo truong To Lam: Khoi to 5 vu an lien quan toi Vu Nhom
 Toàn cảnh phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Ảnh: Quochoi.vn
Trả lời câu hỏi trên, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm), Bộ đã điều tra, khởi tố 5 vụ án, đã đưa ra xét xử vụ thứ nhất liên quan đến tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước; đồng thời xử lý tướng lĩnh công an, xử lý nguyên lãnh đạo Bộ Công an có vi phạm.
“Đây là bài học lớn trong quản lý cán bộ, xử lý nghiệp vụ lợi dụng để hình thành tổ chức bình phong, tạo điều kiện thuận lợi để vi phạm. Đây là bài học rất đắt giá của lực lượng công an và chắc chắn không để các đối tượng, tổ chức, lực lượng lợi dụng để có hoạt động tội phạm”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: “Chúng tôi đã rà soát, chấn chỉnh và chắc chắn sẽ không còn tình trạng lợi dụng để có hoạt động tội phạm như vậy, cương quyết không để xảy ra vụ việc tương tự Vũ Nhôm”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)