Bình “điếm” mánh khoé kinh doanh gỗ để che đậy sòng bạc như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bằng vỏ bọc kinh doanh gỗ nhưng thực chất Bình “điếm” dùng nó để làm bình phong cho sòng bạc, nơi mang lại doanh thu khổng lồ cho hắn. Công an tỉnh Gia Lai đã triệt phá và bóc mẽ hoạt động của ông trùm này.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa phối hợp cùng Công an huyện Krông Pa triệt phá một sới bạc được tổ chức quy mô giữa vườn điều, bắt giữ 11 đối tượng, thu hơn 450 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.
Đây là sới bạc do Trần Văn Bình (tên thường gọi Bình "điếm", 44 tuổi, trú tại thôn Sông Ba, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa) cầm đầu. Bình là đối tượng từng có 1 tiền án về tội “Đánh bạc”. Sau khi ra tù, Bình "điếm" cùng vợ là Nguyễn Thị Phin thành lập Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Bình Phương, chuyên kinh doanh lâm sản. Bình được xem là một “đại gia” về kinh doanh gỗ tại Krông Pa.
Thời gian gần đây, Bình "điếm" đứng ra tổ chức sòng bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, sòng bạc của Bình thường được tổ chức vào buổi tối và kết thúc vào rạng sáng hôm sau tại các địa điểm hoang vắng như vườn điều, nghĩa trang...
Dưới trướng của Bình có các đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, chở con bạc, làm cái xóc đĩa. Khi thấy động, các đối tượng liên tiếp di chuyển địa điểm xung quanh khu vực huyện Krông Pa.
Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND xã Chư Rcăm nới Bình sinh sống cho biết: "Đối tượng này trước đó hoạt động đánh bạc ở địa phương khác nhưng mới về địa phương mở sòng bạc được 1 tuần. Người này và gia đình sống rất kín đáo, ít giao tiếp với mọi người. Mặc dù vậy, trong buôn có việc gì mời người đàn ông này đều tham gia. Trong những lần quyên góp ủng hộ ông Bình cũng đều ủng hộ nhiều hơn mọi người"..
Binh “diem” manh khoe kinh doanh go de che day song bac nhu nao?
Hiện trường vụ án. 
"Không giống nhà của những đối tượng đánh bạc được xây dựng kiên cố với nhiều lớp tường bao quanh, nhà ông Bình cũng không có gì đặc biệt. Căn nhà được xây dựng to nhất vùng, bên trong được ốp bằng gỗ và vật dụng trang thiết bị bên trong đều là thứ đắt tiền. Mặc dù là người có điều kiện nhưng vợ chồng người đàn ông này có lối sống rất giản dị. Ông Bình lúc nào cũng chỉ mặc áo ba lỗ và quần sooc, kể cả vợ ông ấy ăn mặc cũng giản dị lắm" - Chủ tịch xã Chư Rcăm cho hay.
Theo Chủ tịch UBND xã Chư Rcăm chia sẻ, ông Bình "điếm" mặc dù là đại gia, giống như giang hồ nhưng cũng chưa từng gây gổ hay làm mất đoàn kết, an ninh trật tự ở địa phương.
Trước đó, khoảng 1h sáng 22/11, Công an đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có Bình. Bên cạnh đó còn có các đối tượng bước đầu được xác định là đàn em giúp sức việc tổ chức đánh bạc của Bình gồm: Nguyễn Ngọc Bảo (34 tuổi, trú tại phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa), Đỗ Văn Sơn (28 tuổi, trú tại xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa), Nguyễn Văn Trung (44 tuổi, trú tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa).
Các con bạc đa phần ở huyện Krông Pa, tỉnh Phú Yên và TP Hải Phòng. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ trên chiếu bạc hơn 84,4 triệu đồng, thu trên người các con bạc hơn 368,5 triệu đồng. Đây là số tiền thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trong một vụ án đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa mà lực lượng Công an từng triệt phá.
Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đã tạm giữ 1 xe ô tô, 19 xe máy là phương tiện mà các đối tượng dùng để di chuyển đến sới bạc cùng nhiều tang vật là dụng cụ tổ chức đánh bạc của nhóm Bình. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra truy xét các đối tượng có liên quan trong vụ án.
>>> Xem thêm video: 200 cảnh sát vây bắt sới bạc dưới hầm

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)