Bị Smartland đe dọa truy sát, lãnh đạo VTV9 phản ứng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trước việc Công ty Smartland đe dọa truy sát, Ban giám đốc đài VTV9 đã gửi công văn đề nghị Công an TP HCM nắm thông tin, có phương án bảo vệ cán bộ, phóng viên và đồng thời có biện pháp xử lý.

Ngày 16/8, nguồn tin của Kiến Thức xác nhận, Công an TP HCM đã nhận được công văn của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9) gửi cơ quan điều tra để thông tin về việc đơn vị này bị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Dự án Bất động sản Smartland (Công ty Smartland) đe dọa truy sát.
Bi Smartland de doa truy sat, lanh dao VTV9 phan ung the nao?
Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9) trong một dịp tiếp lãnh đạo địa phương đến thăm.
Theo nội dung công văn của VTV9, ngày 13/8 vừa qua, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM nhận được công văn số 001/2018 của Công ty Smartland với nội dung yêu cầu kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính trong bản tin phát lúc 11h30 ngày 12/8 vì sai sự thật.
Điều đáng nói là trong nội dung công văn, Công ty Smartland đe dọa nếu VTV9 tiếp tục đưa thông tin về Công ty Smartland nữa thì sẽ truy sát cả gia đình Giám đốc Đài VTV9 và các cán bộ, nhân viên có liên quan đến phóng sự mà Công ty Smartland cho rằng sai sự thật.
Vụ việc nghiêm trọng nói trên khiến lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên, phóng viên VTV9 vô cùng bất bình và lo lắng, có nhiều dấu hiệu vi phạm luật hình sự về hành vi “đe dọa giết người” nên BGĐ VTV9 đã gửi công văn để Công an TP HCM nắm thông tin, có phương án bảo vệ cán bộ, phóng viên; đồng thời có biện pháp xử lý.
Lãnh đạo VTV9 khẳng định nội dung phóng sự về những sai phạm của doanh nghiệp này là đúng sự thật, khách quan, không vi phạm luật Báo chí cũng như pháp luật Việt Nam. Việc Công ty Smartland cho rằng VTV9 sai sự thật, bịa đặt là không có cơ sở.
“VTV9 sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình điều tra về việc Công ty Smartland (trước đây có tên là Thái Tuấn, sau đó đổi tên thành Smartland, Happy Moments) còn vi phạm nghiêm trọng về việc giả mạo giấy tờ nhà nước, lấy các dự án của nhiều tập đoàn lớn, giả mạo tên tuổi của các công ty để lừa đảo nhà đầu tư”, BGĐ VTV9, khẳng định.
Ban giám đốc Đài truyền hình Việt Nam tại TP HCM còn cho biết sẵn sáng hợp tác với công an để cung cấp các tài liệu, chứng cứ về các mối quan hệ của Thái Tuấn, các mối liên hệ với Công ty Smartland, Happy Moments trong việc lừa đảo các nạn nhân, cũng như làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)