Bé gái 2 tuổi bị bạn đánh ở Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động nhóm giữ trẻ

Google News

UBND xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhóm giữ trẻ để xảy ra vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh tím người khi không có cô giáo trong lớp.

Ngày 24/10, Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên (Bắc Giang) có báo cáo nhanh về sự việc học sinh đánh nhau tại nhóm trẻ mầm non Vân Vũ khiến một học sinh 2 tuổi bị bạn cắn tím lưng.
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên, vào 10h48 phút ngày 23/10 tại cơ sở Mầm non Vân Vũ (thuộc thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) xảy ra sự việc cháu T.Q.Tr (3 tuổi, trường Mầm non Tăng Tiến (được gửi tại nhóm trẻ vào các ngày thứ 7 hàng tuần) đã cắn và đánh cháu V.Đ.Q. (22 tháng tuổi).
Be gai 2 tuoi bi ban danh o Bac Giang: Tam dung hoat dong nhom giu tre
Cháu bé bị bạn đánh trong lớp học được camera ghi lại. 
Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ nhóm trẻ) không có mặt tại lớp, cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên phụ lớp đi lấy cơm trưa.
Đến 10h52', nghe tiếng khóc, cô Chuyên vội quay lại lớp thì thấy cháu Q. bị cắn nên bế cháu ra ngoài lau người và xoa cho cháu.
Ngay sau đó, cô Chuyên đã gọi điện cho cô Vân để thông báo về sự việc. Đến 11h15, cô Vân gọi điện thông báo cho gia đình cháu Q về việc cháu bị bạn cắn và xin lỗi gia đình qua điện thoại.
Sau đó, ông nội cháu Q đến trường đón cháu. Khi về nhà, mẹ của Q phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương, chụp ảnh và gửi cho cô Vân và trách về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh.
Đến 12h30, cô Vân kiểm tra lại camera và gửi clip cho mẹ cháu. Sau sự việc trên cô Vân đã đến gia đình gặp và xin lỗi.
Đến khoảng hơn 16h mẹ cháu Q là Đoàn Thị H. đã đăng tải hình ảnh và clip lên mạng xã hội. Ngay trong sáng 24/10, UBND xã Tăng Tiến đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ mầm non Vân Vũ để làm rõ sự việc.
Nên chuẩn bị gì khi con đi học mầm non?
Sau sự việc, nhiều phụ huynh cho rằng bố mẹ cần có những chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi con đi học tại các cơ sở giáo dục mầm non để tránh những sự việc đáng tiếc như trên.
Cách tốt nhất là lựa chọn thật kỹ trường lớp cũng như giáo viên đủ uy tín, trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho bé khi đến lớp.
Theo đó, bố mẹ nên cân nhắc thật kỹ về việc lựa chọn trường học cho con, nhà trường ra sao, cô giáo thế nào, lớp có bao nhiêu trẻ và nên để các bé cùng lứa tuổi học chung một lớp, sự pha trộn các lứa tuổi sẽ dẫn đến nhiều trường hợp bất cập.
Khi đến thăm một trường mầm non, các bậc phụ huynh nên quan sát sự tương tác giữa giáo viên và trẻ nhỏ như giáo viên có mỉm cười thân thiện với trẻ không hay giáo viên có kiểm soát được tình hình của lớp không (nhiều giáo viên tỏ ra “bất lực” khi trẻ la hét, khóc mếu, không tập trung, hoặc tỏ ra mất bình tĩnh và cũng la hét hoặc thậm chí đánh trẻ)...
Ngoài ra, khi trẻ khoảng 3 tuổi là lúc các con đã hiểu vấn đề, bố mẹ nên hướng dẫn con khi rơi vào trường hợp không thể chống cự, hãy la hét thật to rồi tìm người ứng cứu, đi kèm với đó là hành động chống cự để tự bảo vệ mình.
Trong trường hợp có người bắt nạt trẻ cần lập tức báo với cô giáo hoặc nói với bố mẹ để tìm ra cách xử lý kịp thời.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)