Ai đang xả nước thải ngay giữa bãi tắm Nha Trang?

Google News

Sáng 23/9, tại gần khu Hòn Chồng trên đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa, dòng nước thải được xả từ chiều 22/9 vẫn còn đọng lại trên rãnh cát bờ biển, mùi hôi bốc lên nồng nặc, chỉ cách nơi du khách tắm biển vài chục mét.

Ai dang xa nuoc thai ngay giua bai tam Nha Trang?
Cống xả thải ngay bên bãi tắm khu Hòn Chồng trên biển Nha Trang.Ảnh Mạnh Tuấn 
Anh Nguyễn Văn Xe người dân sống gần đó cho biết, khoảng 5 chiều ngày 22/9, nước thải ở đâu tràn lênh láng ra biển, gây ô nhiễm cả một vùng, du khách đang tắm nhiều người hoảng sợ chạy ra xa. Anh Xe sống lâu năm ở TP Nha Trang, nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy một lượng nước thải lớn đến vậy được xả trực tiếp ra biển Nha Trang, nơi mỗi ngày hàng ngàn du khách và người dân địa phương đang tắm.
Anh Xe cho hay, những ngày gần đây TP Nha Trang trời mưa to liên tục, nên chắc đơn vị nào đó đã lợi dụng trời mưa để xả nước thải ngay ra giữa bãi tắm biển Nha Trang. Tuy nhiên, không hiểu ngành chức năng nào cấp phép để được xây dựng một ống cống xả trực tiếp ra ngay bãi tắm Hòn Chồng?
Ai dang xa nuoc thai ngay giua bai tam Nha Trang?-Hinh-2
Dòng nước thải đen ngòm bốc mùi hôi thối còn đọng lại trên bãi cát.Ảnh Mạnh Tuấn 
Tháng 5-2003 vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.Thành phố Nha Trang hiện đang là một trong những thành phố phát triển nhất trong cả nước, tốc độ đô thị hóa tăng cao, ngành du lịch luôn phát triển mạnh và tăng đều qua hàng năm.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018 tỉnh Khánh Hòa đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu toàn tỉnh đạt doanh thu hơn 12 ngàn tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2017.
Ai dang xa nuoc thai ngay giua bai tam Nha Trang?-Hinh-3
 Xung quanh khu vực xả thải không một ai dám đến tắm.ảnh Mạnh Tuấn
Hiện nay TP Nha Trang thu hút được lượng du khách cao chủ yếu nhờ vào bờ biển Nha Trang xinh đẹp, cùng các tour du lịch biển đảo, sinh thái… Việc để một đơn vị ngang nhiên xả nước thải trực tiếp ra ngay bãi tắm trên vịnh Nha Trang là điều không thể chấp nhận được đối với người dân đang sống nơi đây và những du khách yêu mến biển Nha Trang.
Thiết nghĩ chính quyền tỉnh Khánh Hòa cần vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc trên để tình trạng xả thải ra bãi tắm như nêu trên không còn xảy ra.
Theo Mạnh Tuấn/GDTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)