11 nghìn người dân 1 thôn ở Mê Linh được cách ly COVID-19 như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đang thực hiện cách ly hơn 11 nghìn người sống tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, nơi phát hiện một ca dương tính với COVID-19 ở huyện Mê Linh, Hà Nội.

Chiều 6/4, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Tạ Quang Thái - Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội, Trưởng ban chỉ đao phòng chống dịch COVID-19 xã Mê Linh cho biết, hiện chính quyền xã đang chỉ đạo cách ly xóm Bàng, thôn Hạ Lôi nơi phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại địa bàn.
11 nghin nguoi dan 1 thon o Me Linh duoc cach ly COVID-19 nhu the nao?
Một chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại huyện Mê Linh. (Ảnh: ANTĐ)
“Cả thôn Hạ Lôi nơi phát hiện ca dương tính với COVID-19 hiện có hơn 2 nghìn hộ dân, với hơn 11 nghìn người. Hiện đã xác định được 70 người F1 tiếp xúc gần với ca nhiễm mới này”, ông Thái nói.
Như báo Kiến Thức đã đưa tin, cùng ngày (6/4), báo cáo của UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc COVID-19, hồi 9h15 ngày 6/4 đã phát hiện thêm một người dương tính với SARS-CoV-2 từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.
Cụ thể, người được phát hiện dương tính là anh Q.Q.T, (47 tuổi, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng miễn dịch Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3.
Ngay sau khi có thông tin này, huyện Mê Linh đã cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với UBND xã Mê Linh khẩn trương tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch, xử lý theo quy định; phối hợp điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để đề nghị UBND xã, thị trấn ra quyết định cách ly y tế và các trường hợp có liên quan để hướng dẫn tự cách ly theo dõi sức khỏe.
Hiện, anh T. đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) để theo dõi, điều trị. Những người tiếp xúc gần với anh T. cũng được tổ chức lấy mẫu và chuyển đến khu cách ly tập trung.
Cùng với đó, huyện đã thành lập ngay các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng, để khoanh vùng ổ dịch. Đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong khu vực. Trung tâm y tế huyện cũng đã phối hợp phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, các khu vực xung quanh và các hộ có người đang cách ly liên quan đến trường hợp trên.
>>> Xem thêm video: Kiến nghị cách ly xã hội đến hết tháng 4/2020.

(Nguồn: VTC)

11 nghin nguoi dan 1 thon o Me Linh duoc cach ly COVID-19 nhu the nao?-Hinh-2
 
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)