Thanh Thanh Hiền kể chuyện chồng con

Google News

Thanh Thanh Hiền tự nhận, đàn bà tuổi Kỷ Dậu như chị phần nhiều luôn có “biến” về tình duyên.

Tự lấy mình ra làm ví dụ với nửa đời người, chị đã mất rất nhiều nước mắt cho tình yêu và những cuộc hôn nhân. Thanh Thanh Hiền tự nhận, đàn bà tuổi Kỷ Dậu như chị phần nhiều luôn có “biến” về tình duyên.
NSƯT Thanh Thanh Hiền tên thật là Phạm Thị Thu Hiền, sinh năm 1969 tại Hà Nội, trong một gia đình cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ, trong đó mẹ là nghệ sĩ cải lương Kim Thoa.
Một nhan sắc trời cho, một tài năng hiếm có. Chị là nghệ sĩ cải lương duy nhất của miền Bắc có thể xóa được những khoảng cách giữa cải lương miền Bắc và miền Nam.
Nhưng tình yêu của chị dành cho cải lương không “thắng” được tình yêu chị dành cho cuộc hôn nhân đầu. Quyết định rời xa cải lương vào năm 1997 để chuyển hẳn sang tân nhạc khi về đầu quân cho Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long là một quyết định “rất liều” như chị tự nhận.
Lý do của sự lựa chọn này là do người chồng đầu, nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh Tú lúc ấy cũng đang đầu quân tại đây.
Chị nói về sự đánh đổi này rất nhẹ nhàng: “Đổi tình yêu nghề để lấy hạnh phúc trong đời, tôi cũng như bất cứ người phụ nữ nào đều muốn”.
 Thanh Thanh Hiền và 2 con gái.
Chị chia sẻ rất ít về người chồng cũ, chỉ vỏn vẹn trong một câu nói: “Anh ấy là người đàn ông tốt, nhưng có lẽ chúng tôi không hợp duyên nhau”. Nhưng khi nói về hai cô con gái Tú Linh và Thái Phương, kết quả của mối nhân duyên ngắn nhưng đẹp trên thì giọng nói chị lại trở nên linh hoạt.
Chị bảo, thấy an ủi nhiều phần vì cả hai cô con gái đều có điểm giống mẹ. Cô chị Tú Linh giống mẹ ở sự duyên dáng bên ngoài. Cô em Thái Phương lên 8 lại là bản sao tâm hồn của mẹ từ tư chất hát hò, niềm say mê sân khấu, tới phong cách nói chuyện.
Chị cười mãn nguyện khi kể về khả năng cảm thụ âm nhạc thiên bẩm của cô con gái út. “Ở nhà thường gọi bé là Tấm cho dễ nuôi, Thanh Thanh Tấm. Con bé có thiên hướng nghệ thuật từ rất bé. Có thời gian, bé tham gia dự án biểu diễn đàn bầu ở nhà Bát Giác (khu vực sau vườn hoa Lý Thái Tổ) để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cùng với bố Tú. Nhưng tiếc là lúc Tấm đang diễn rất “xôm” thì ốm, ông bà xót. Hơn nữa, tối diễn về "chị" chả học gì cả nên học kém đi, ông bà mượn cớ đó cho nghỉ luôn. Nhưng thật sự, Tấm là cô bé cảm thụ âm nhạc rất tốt”.
Chính vì vậy, điều hối tiếc nhất trong cuộc sống đối với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền là việc ký vào đơn đồng ý cho chồng nuôi hai con gái. Sở dĩ thời điểm đó chị đưa ra quyết định như vậy, là bởi tin tưởng chồng cũ có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho hai con.
Chị tâm sự về quyết định này của mình: “Tôi nói với chồng là em nuôi con cũng được, anh nuôi cũng được, nhưng phải nuôi cả hai đứa chứ không chia đôi. Tôi nghĩ hai đứa con phải được ở cùng nhau, lớn lên cùng nhau. Mối quan hệ chị em rất quan trọng trong cuộc sống sau này của chúng. Tôi không nuôi con đã là một sự hy sinh rồi, còn ai muốn nhìn, muốn nghĩ thế nào không quan trọng, quan trọng là tôi thấy hợp lý”.
Tuy không bao giờ nhận sự trách móc ở con cái, nhưng chị nhìn thấy nỗi buồn của con rất rõ. Đây là điều khiến chị đau đớn và day dứt nhất trong cuộc hôn nhân đầu.
Sau 10 năm gắn bó, người đàn bà đẹp của sân khấu Việt rời bỏ người chồng cùng hai công chúa nhỏ để ra đi với nỗi niềm chông chênh, chới với. Nhưng vào năm 2010, xuất hiện nhiều thông tin về “người mới” của NSƯT Thanh Thanh Hiền.
 Thanh Thanh Hiền và người chồng thứ hai, ca sĩ Chế Phong.
Thông tin người chồng thứ hai của "Thị Mầu" chính là ca sĩ Chế Phong, con trai út của nam danh ca "nhạc sến" Chế Linh lan truyền khắp nơi. Mặc dù chưa bao giờ lên tiếng xác nhận thông tin trên nhưng chị cũng không phủ nhận. Bởi hơn ai hết, người phụ nữ đã qua một lần đò này hiểu rằng, hạnh phúc là thứ không cần phô trương.
Những chia sẻ tuy ít ỏi về “người mới” nhưng cũng đủ để công chúng có cái nhìn thiện cảm về người đàn ông này: "Anh cũng làm nghệ thuật và rất nghèo. Nghèo nhất trong những nghệ sĩ nghèo.
Tin đi vì đó là điều rất thật. Mình thấy con tim mách bảo điều gì thì thực hiện thôi. Trong cuộc đời tôi chưa yêu người nào giàu có cả. Tôi lãng mạn và yêu người ta cũng hết mình thì không có lý gì họ lại bỏ tôi được cả!".
Nói về "người mới", Thanh Thanh Hiền nhận xét, anh là người biết giữ trái tim mình hơn và biết nghe tiếng nói của trái tim, đó cũng là điều chị cần ở một người đàn ông. Một người mà theo chị, không có anh thì chị cũng không tồn tại được nữa!
Nữ nghệ sĩ 45 tuổi tự tin về cuộc hôn nhân với người tình mới. Mặc dù trước khi đến với chị, anh cũng từng hai lần đổ vỡ và đã có hai người con riêng. Với người ngoài, bước chân vào cuộc hôn nhân này chẳng khác gì một cuộc phiêu lưu. Nhưng với người đàn bà lắm đa đoan này, suy nghĩ về hạnh phúc của chị rất khác: “Bây giờ cái nhìn về hạnh phúc của tôi đã thay đổi. Tôi không bao giờ nghĩ mình đang cầm nó trong tay để rồi phải giữ. Mà nó ở ngay trước mặt, mình đang đi đến với nó, lúc nào mình cũng gần với hạnh phúc để trau chuốt, làm mới mẻ mọi thứ”. Và như chị tự nhận: “Trong tình yêu, tôi không khôn khéo đến mức đủ tỉnh táo để sử dụng cái đầu”.
Nhưng khi được hỏi, chị có rời bỏ tân nhạc để bén duyên trở lại với sân khấu cải lương miền Nam cho gần “người mới” hơn không. Chị dứt khoát: “Không. Tôi không dại gì đi theo vết xe đổ ấy. Tôi yêu Hà Nội và cũng đành cảnh người ra người vào thôi. Đối với người mình yêu, nói mọi thứ trọn vẹn rất khó. Tôi chỉ thấy tôi đang yêu và được yêu ở giây phút tôi ngồi đây. Với tôi, thế là đủ!”.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Bình luận(0)