Diễn viên Cát Tường: “Tôi không chấp nhận tình một đêm“

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi chỉ có thể yêu người nào sẵn sàng lấy tôi làm vợ. Tôi không chấp nhận tình một đêm hay những mối tình thoáng qua…”

Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, catxe của ca sỹ Cát Tường cao hơn Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Ngọc. Nhưng sau này, khán giả ít được nghe chị hát?

 "Hiện tại, tôi vẫn còn đi hát trong các show tỉnh và thỉnh thoảng hát tại phòng trà"

Trước khi tham gia cuộc thi tiếng hát truyền hình TP.HCM, tôi nổi tiếng nhờ sự thành công của bộ phim Đồng tiền xương máu. 

Sau khi đoạt giải ba tại cuộc thi hát truyền hình, tôi đi hát chuyên nghiệp. Tôi có giọng hát được đánh giá là đặc biệt, cộng với cái danh của một diễn viên, nên tôi có nhiều thuận lợi hơn nhiều so với ca sỹ trẻ thời đó. Lúc tôi được chọn hát ở những chương trình lớn thì nhiều ca sỹ tên tuổi hiện nay vẫn chưa được công chúng biết đến. Hiện tại, tôi vẫn còn đi hát trong các show tỉnh và thỉnh thoảng hát tại phòng trà.

Có một khởi đầu thuận lợi như vậy, vì sao Cát Tường không nắm giữ để vụt sáng?

Bây giờ nghĩ lại tôi nhận thấy phần lớn lý do xuất phát tự sự thiếu quyết liệt và kiên trì. Nếu như vẫn tiếp tục bám trụ với nghề ca sỹ, bây giờ tôi đã có một vị trí khác trong làng âm nhạc. Tôi lập gia đình với một Việt kiều, vì chiều lòng anh ấy, tôi đã bỏ nghệ thuật và rẽ hướng sang kinh doanh. Khi con tôi đầy tháng thì chúng tôi chia tay vì anh ấy có tình cảm ngoài luồng. Lúc đó, tình hình kinh doanh cũng không được suôn sẻ nên tôi bỏ ngành xây dựng và chỉ tập trung vào trung tâm dạy nghề. Tôi đã không hoạt động nghệ thuật khoảng 6 năm. Đó là lý do mà tôi đã bỏ lỡ cơ hội của mình.

Cát Tường đã phát hành một số album nhạc, khán giả đón nhận các tác phẩm ấy như thế nào?

Vì không có nguồn đầu tư lớn nên tôi chỉ phát hành một số lượng tương đối, không hoành tráng như các ca sỹ khác. Phần lớn những người mua album này là những người thực sự hiểu và yêu thích Cát Tường. Có thể trong tương lai tôi sẽ phát hành thêm album khác nữa.

Ngày xưa được hát ở chương trình lớn, giờ đây hát ở show tỉnh, cảm xúc của chị thế nào?

Dĩ nhiên, có đôi chút chạnh lòng. Dù vậy, khán giả ở sân khấu nào cũng là những người có tâm hồn yêu âm nhạc. Họ đã đến để thưởng thức giọng hát Cát Tường, thì Cát Tường phải hát bằng tất cả sự say mê để công hiến.

Về phim ảnh, Cát Tường gây ấn tượng mạnh trong phim Đồng tiền xương máu, nhưng đến giờ hình như chị không có vai diễn nào đặc biệt?

 "Khi con tôi đầy tháng thì chúng tôi chia tay vì anh ấy có tình cảm ngoài luồng"

Thời còn là sinh viên trường nghệ thuật tôi không đẹp nhưng rất độc và lạ, nói cách khác là có ngoại hình rất sexy. Có lẽ vì vậy, các đạo diễn cứ giao cho tôi những vai có tính cách tương đồng với ngoại hình. Tôi tự thấy mình có nhiều khả năng hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau, và tôi khát khao thăng hoa với các vai diễn có chiều sâu nội tâm. Nhưng chờ đợi mãi mà điều ước ấy vẫn không đến. Vì niềm đam mê nghệ thuật, vì cơm áo tôi phải chấp nhận với những vai diễn truyền hình rất bình thường, tính cách không có gì nổi bật. Trong thâm tâm tôi không hài lòng với những gì mình đang có.

Nhưng, tôi phải làm việc, kiếm tiền nuôi con. Nhiều năm qua, tôi  gánh trên vai trách nhiệm của người mẹ và người cha.

Cát Tường nói rằng vì chiều chồng cũ mà chấp nhận bỏ nghề. Nếu được lựa chọn lại, chị có thay đổi quyết định không?

Tôi là một người rất toàn tâm toàn ý với chuyện tình cảm. Nếu bây giờ gặp đúng đối tượng và người đó muốn tôi bỏ nghề vì hạnh phúc gia đình, có thể tôi cũng sẽ hành động như vậy, cho dù biết rằng sẽ rất buồn nếu xa nghệ thuật.

Hiện tại, Cát Tường vẫn ở lại với nghề diễn, điều đó có nghĩa chị vẫn chưa gặp được người trong mộng?

 Cát Tường và con gái

Lúc mới chia tay chồng cũ, trong tôi còn sự háo thắng lắm. Tôi nghĩ rằng, tôi xứng đáng có một tình cảm đẹp hơn. Vì vậy, tôi có ý nhanh chóng tìm người khác phù hợp để chứng minh điều tôi nghĩ. Nhưng thời gian trôi qua, tôi vẫn chưa gặp người phù hợp nên tôi đã tạm quên việc tái hôn. Tôi lớn lên tại miền Tây nhưng được sinh ra tại Huế nên quan niệm tình cảm rất cổ điển. Tôi chỉ có thể yêu người nào sẵn sàng lấy tôi làm vợ. Tôi không chấp nhận tình một đêm hay những mối tình thoáng qua. Tôi nghĩ những ai phải thực sự hiểu cá tính rất nhạy cảm của tôi và hoàn cảnh mẹ đơn thân của tôi mới có thể trở thành người bạn đời của tôi.
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nguyễn Huy

Bình luận(0)