Cục NTBD vẫn tiếp tục đòi xử lý nghiêm Diễm Hương

Google News

Trong công văn ngày 8/4, Cục NTBD nhấn mạnh không để tình trạng tương tự Diễm Hương xảy ra. Đồng thời đề nghị BTC cuộc thi HHTGNV xử lý việc Diễm Hương.

Chiều 8/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành trên cả nước nhằm yêu cầu quản lý và kiểm duyệt chặt chẽ hơn nữa các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các cuộc thi hoa hậu, người đẹp nhằm tránh tình trạng tương tự như Hoa hậu Diễm Hương vừa qua.
Trong văn bản, Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu trường hợp Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 vừa qua đã có hành vi cố ý vi phạm các quy định của pháp luật mà điển hình là vụ Diễm Hương không trung thực trong việc kê khai lý lịch về việc kết hôn khi đăng ký thị Miss Universe 2012. Đồng thời, Cục cũng cho biết, sau khi Cục ban hành Công văn 131/NTBD_PQL ngày 3/7/2014 và Hoa hậu Diễm Hương cũng đã trực tiếp giải trình và thừa nhận hành động sai trái của mình.
Chính vì những lý do này nên Cục đã ban hành công văn 263/NTBD_QLBD nhằm chấn chỉnh và đưa các hoat động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, theo đúng quy định của pháp luật.
 
“Các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung, hình thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu trước, trong và sau khi cấp phép, đặc biệt đối với các tổ chức, cá nhân đã có hành vi vi phạm, trong đó có trường hợp vi phạm của bà Diễm Hương, nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội”, công văn ghi.
Không những yêu cầu các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh/thành thực hiện, Cục NTBD còn yêu cầu Đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 khẩn trương có biện pháp xử lý đối với hoa hậu Diễm Hương theo quy định tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.
Trong khi đó, ngày 1/4 vừa qua, Công ty Cổ Phần Vinpearl – Đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã có công văn gửi đến Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến, chỉ đạo hướng dẫn cụ thể về việc xử lý vi phạm của Hoa hậu Diễm Hương vì hiện tại, đơn vị này không có đủ cơ sở pháp lý để xử lý bà Lưu Thị Diễm Hương
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)