Trương Thiết Lâm gây tranh cãi vì livestream bán chữ thư pháp giá trăm triệu

Google News

Nhiều người cho rằng, Trương Thiết Lâm vẫn chưa thoát vai và tưởng rằng chữ của mình cũng giá trị như ngự bút của vua.

Theo trang tin giải trí Sohu, mới đâ "Hoàng A Mã" Trương Thiết Lâm đã bán chữ thư pháp trong một buổi livestream. Trương Thiết Lâm nói rằng bức thư pháp của ông thường có giá 10 vạn (hơn 350 triệu đồng) một cặp, nhưng trong buổi phát sóng này chỉ có giá 1688 Nhân dân tệ (hơn 6 triệu đồng).

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu

Trương Thiết Lâm gây tranh cãi khi livestream bán chữ tiền triệu

Không rõ doanh số của Trương Thiết Lâm hôm đó, tuy nhiên nhiều cư dân mạng đã mỉa mai, cho rằng thư pháp của Trương Thiết Lâm không đáng giá đến mức đó. Một số người thậm chí còn đùa rằng Trương Thiết Lâm "nghiện đóng vai hoàng đế" nên tưởng rằng chữ của mình cũng có giá trị ngang với chữ của vua.

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-2

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-3

Bản thư pháp của Trương Thiết Lâm

Là gương mặt quen thuộc với khán giả và nổi tiếng chuyên đóng vai Hoàng thượng trong các bộ phim cổ trang cung đình, nhưng Trương Thiết Lâm khá kín tiếng về đời tư và tài sản của mình. Tuy nhiên phóng viên từng hé lộ căn dinh thự ấn tượng của "Hoàng A Mã", bên trong cũng có bộ sưu tập thư pháp ấn tượng.

Dinh thự của Trương Thiết Lâm nằm trong một tổ hợp khu cộng đồng cao cấp nổi tiếng ở Bắc Kinh. Theo một số thông tin, "Hòa Thân" Vương Cương và "Kỷ Hiểu Lam" Trương Quốc Lập cũng có nhà ở trong khu này.

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-4

Tổ hợp này là khu nổi bật với nhiều dinh thự cao cấp, được thiết kế gần gũi với thiên nhiên với những bãi cỏ rộng lớn và hồ nước. Trong khu này còn có nhiều loài động vật tự nhiên sinh sống như thiên nga, hươu sika…

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-5

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-6

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-7

Tổ hợp cộng đồng xanh này được thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Dù trong khi sinh sống mang đậm phong cách phương Tây và hiện đại nhưng nhà riêng của Trương Thiết Lâm lại được thiết kế theo phong cách Trung Hoa truyền thống.

Phòng làm việc đa số có nội thất làm bằng gỗ nguyên khối sẫm màu cao cấp, mang nét cổ điển và là nơi để “Hoàng A Mã” luyện thư pháp khi ở nhà.

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-8

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-9

Ngoài ra, nam diễn viên gạo cội cũng thích sưu tầm thư pháp và các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng. Theo mô tả của Sina, nhà của Trương Thiết Lâm như một phòng triển lãm thư pháp và hội họa.

Ở phòng khách, ghế sofa chọn tông màu xám, nội thất cũng là chất liệu gỗ nguyên khối sẫm màu giúp căn nhà sang trọng hơn. Trong phòng khách cũng được trang trí bằng rất nhiều bức thư pháp, hội họa và chữ viết.

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-10

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-11

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-12

Được biết, ngoài sở hữu một dinh thự ở Bắc Kinh, Trương Thiết Lâm còn có một ngôi nhà ở Quảng Châu. Ngôi nhà cũng được thiết kế, trang trí theo phong cách Trung Hoa có phần cổ điển. Các gian nhà được thiết kế phong cách mở nhưng theo lời của "Hoàng A Mã", căn nhà này như một căn phòng dành cho người độc thân vì hầu như không có ai khác lui tới.

Trương Thiết Lâm sinh năm 1957. Từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, ông sang Hong Kong và góp mặt trong một số phim của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc như Hoàng Phi Hồng, Tiên hạc thần châm…

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-13

Nhưng phải đến khi tham gia Hoàn Châu cách cách (1998) với vai vua Càn Long, tên tuổi của ông mới thật sự được nhiều người biết đến. Tới tận bây giờ, nhiều người vẫn gọi ông là "Hoàng A Mã".

Truong Thiet Lam gay tranh cai vi livestream ban chu thu phap gia tram trieu-Hinh-14

Nhắc đến Trương Thiết Lâm khán giả thường nhớ ngay đến hình ảnh vị vua với vẻ ngoài phong độ, giọng nói hào sảng cùng dáng ngồi bệ vệ oai phong. Vì thế, ông thường xuyên được các đạo diễn tin tưởng giao cho vai thiên tử ở nhiều tác phẩm khác nhau, từ Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Song Long Hội, Danh bộ trấn Quan Đông...

Theo Minh Tâm / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)