Tiêu chuẩn sắc đẹp tại Hàn Quốc được tính theo thước đo nào?

Google News

Irene, Suzy sở hữu đường nét khuôn mặt được người dân xứ kim chi yêu thích.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-2

1. Da trắng: Theo theqoo, người hâm mộ đã chọn ra những thần tượng sở hữu vẻ đẹp chuẩn nhất dựa vào các tiêu chí ở Hàn Quốc. Trong đó, yếu tố đầu tiên là làn da trắng mịn, không có tàn nhang hay khuyết điểm nào. Taeyeon và Suzy là 2 minh chứng cho điều này. Ảnh: hk01, duitang.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-3

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-4

2. Khuôn mặt thon dài: Những đường nét thanh tú trên gương mặt giúp Yoona và Jisoo góp mặt trong danh sách sao Hàn có sắc đẹp chuẩn. Nhờ vậy, họ thường được nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng săn đón. Ảnh: Kpopping, Pinterest.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-5

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-6

3. Thân hình gầy, nhỏ nhắn: Môi trường giải trí khắc nghiệt luôn yêu cầu các nghệ sĩ phải ép cân, giữ dáng để có thân hình đẹp. Do đó, người hâm mộ được dịp chứng kiến những màn "lột xác ngoạn mục" của họ trước và sau khi ra mắt. Nếu Krystal chăm chỉ tập luyện để có múi bụng số 11 gợi cảm, Taeyeon lại sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, thanh mảnh. Ảnh: Thekpoptify, GGPM2012.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-7

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-8

4. Gương mặt tròn: Bên cạnh khuôn mặt nhỏ nhắn, gương mặt tròn với cằm ngắn như Jennie và Xiumin cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Dân mạng cho rằng dáng mặt này khiến họ trông đáng yêu, dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Ảnh: Onehallyu, Flickr.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-9

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-10

5. Mắt 2 mí: Tiêu chuẩn sắc đẹp ở Hàn Quốc rất khắt khe, buộc các nghệ sĩ phải tuân thủ. Irene và Tzuyu sở hữu tròng mắt to tự nhiên, khuôn mắt mềm mại và nữ tính. Ảnh: Pinterest, Vk.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-11

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-12

6. Kích thước đầu nhỏ: YooA và Jinyoung có đôi mắt to, khuôn mặt nhỏ và thân hình gầy gò, hợp với thị hiếu người Hàn Quốc. Điều này giúp 2 thần tượng nhận được sự yêu thích từ công chúng trong nước dù mới ra mắt. Ảnh: Pinterest.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-13

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-14

7. Mũi cao: Mũi đóng vai trò quan trọng trong việc định hình vẻ đẹp trên khuôn mặt. Thực tế, Miyeon và Sana sở hữu nét đẹp tự nhiên, không dao kéo. Họ cũng được nhiều chuyên gia trang điểm đánh giá cao nhờ vào việc sở hữu sống mũi thẳng. Ảnh: Pinterest.

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-15

Tieu chuan sac dep tai Han Quoc duoc tinh theo thuoc do nao?-Hinh-16

8. Hàm răng đều: Nụ cười rất quan trọng đối với người của công chúng. Nhờ hàm răng đều và trắng bóng, các thần tượng có thể ghi điểm trong mắt fan. Không chỉ tài năng nổi bật, Joy và Nayeon còn chiếm được cảm tình của khán giả bởi nụ cười tỏa nắng. Ảnh: Pinterest, IDN Times.

 
Theo Nghi Phương/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)