Showbiz Hàn bị tàn phá vì đại dịch Covid-19 bùng phát

Google News

(Kiến Thức) - Dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc với 433 ca nhiễm (tính đến chiều ngày 22/2). Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, nhiều nghệ sĩ, chương trình phải hủy lịch hoạt động.
 
 

Vào chiều ngày 22/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo thêm 87 trường hợp dương tính với Covid-19. Như vậy, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng vọt lên 433 người. Giữa bối cảnh đại dịch, ngày càng nhiều nghệ sĩ, chương trình tại Hàn Quốc phải hủy lịch hoạt động.
Soompi đưa tin, mới đây, ban tổ chức lễ trao giải The Fact Music Awards quyết định hoãn lại chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 29/2. Thông tin chi tiết về việc hoàn tiền vé cho khán giả sẽ được thông báo vào tuần sau. Nếu lễ trao giải trở lại, ngày diễn ra chương trình sẽ được thông báo trên website chính thức.
Lễ trao giải The Fact Music Awards dự kiến sẽ diễn ra tại sân khấu trong nhà lớn nhất Hàn Quốc Gocheok Sky Dome với các khách mời như BTS, Super Junior, MONSTA X, TWICE, Red Velvet, MAMAMOO. Ban tổ chức lo lắng các nghệ sĩ và người hâm mộ có thể đối mặt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao khi sự kiện diễn ra.
Showbiz Han bi tan pha vi dai dich Covid-19 bung phat
Lễ trao giải The Fact Music Awards có BTS hoãn vì dịch bệnh.  
Đêm nhạc SBS Inkigayo Super Concert của đài SBS tại Daegu cũng được hoãn lại. Daegu hiện là tâm điểm dịch bệnh tại Hàn Quốc. Vì thế, gần đây, một bản kiến nghị đã được gửi lên Nhà xanh yêu cầu hủy bỏ SBS Inkigayo Super Concert. Bản kiến nghị này ghi nhận được tổng cộng 10.628 chữ ký.
Nếu theo đúng lịch trình, buổi concert sẽ diễn ra vào ngày 8/3 với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc thần tượng đình đám như: BTS , NCT 127, SF9, Zico, Weki Meki, The Boyz, Pentagon và Cherry Bullet. Chương trình sẽ có quy mô lên đến 30.000 khán giả.
Showbiz Han bi tan pha vi dai dich Covid-19 bung phat-Hinh-2
SBS Inkigayo Super Concert tại  Daegu. 
Hàng loạt ca sĩ, nhóm nhạc cũng dừng các hoạt động giữa đại dịch. Cụ thể, ban nhạc Jannabi trì hoãn concert của họ tại Daegu dự kiến được tổ chức vào ngày 29/2 và 1/3. Tại Seoul, nhóm nhạc SF9 không tổ chức buổi họp fan vào ngày 23/2. Nữ ca sĩ Lee Hae In rời lại các sự kiện giao lưu với người hâm mộ vốn bắt đầu từ năm 2019.
Công ty JYP Entertainment mới đây thông báo nhóm GOT7 sẽ hủy buổi họp fan lần thứ 6 vốn lên kế hoạch vào ngày 14/3. Trong khi đó, thành viên Wooyoung của nhóm 2PM không tổ chức sự kiện mừng ngày rời quân ngũ vào ngày 28/2.
Bộ phim truyền hình "Touch" của Channel A đã hoãn buổi tiệc mừng được lên kế hoạch vào ngày 20/2. Trong khi đó, ê-kíp chương trình "Problematic men" của đài tVN quyết định ngừng quay và nghỉ ngơi với lý do chính là lo ngại diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
Giữa bối cảnh bệnh dịch, nhiều nghệ sĩ Hàn có động thái làm ấm lòng mọi người. Theo K Crush, hàng loạt sao Hàn quyên góp chống dịch như Park Seo Joon 100 triệu won, Kim Go Eun 100 triệu won, Lee Young Ae 50 triệu won, Chung Ha 20 triệu won, Kim JaeJoong 10 triệu won.
Hyun Bin - nam chính trong bộ phim đình đám "Hạ cánh nơi anh" mới đây, gửi bức thư viết cổ vũ mọi người cùng vượt qua đại dịch Covid-19. "Các bạn có thể đang ngày qua ngày sống trong nỗi lo lắng, căng thẳng vì dịch bệnh do virus Corona gây ra trên toàn cầu và đang lan nhanh ở châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Tôi muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe của các bạn, ít nhất bằng lá thư này, để bày tỏ nỗi lo của tôi về sự an toàn ở nơi các bạn đang sống. Tôi rất cảm kích những người làm việc ngày đêm không mệt mỏi để ngăn chặn dịch bệnh và sẽ cổ vũ họ hết sức mình cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi", nam tài tử viết.

Mời quý độc giả xem video "Vì sao mẹ chăm con nhiễm Covid-19 mà không bị lây?". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)