Nữ ca sĩ 16 tuổi treo cổ tự vẫn, mẹ muốn đòi công bằng cho con

Google News

Gia đình ca sĩ Nhật Honoka Omoto cho rằng công ty quản lý bóc lột, ép con gái tìm đến cái chết tháng 3 năm ngoái.

Vụ tự tử của nữ ca sĩ Honoka Omoto (16 tuổi) thuộc nhóm nhạc thần tượng Enoha Girls tại Nhật Bản vào tháng 3 năm ngoái vẫn khiến dư luận quan tâm.
Nu ca si 16 tuoi treo co tu van, me muon doi cong bang cho con
Ca sĩ Honoka Omoto qua đời ở tuổi 16 khiến khán giả tại Nhật xót xa 
Trong lá thư tuyệt mệnh, Honoka viết cô bị công ty quản lý bóc lột sức lao động tới mức suy kiệt và chỉ muốn chết. Mẹ của cô muốn tìm lại công bằng cho con gái. Bà quyết kiện công ty quản lý cũ đến cùng.
Ngày 17.2 năm nay, phiên tòa giữa nguyên đơn là mẹ của Honoka và bị đơn là công ty quản lý của nữ ca sĩ được diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản. Mẹ của Honoka mang theo di ảnh vào tận phòng xử án. Bà đưa ra bằng chứng là tin nhắn đe dọa từ phía công ty quản lý - H Project đã ép buộc nữ ca sĩ nếu cô rời nhóm phải bồi thường số tiền tới 100 triệu yên (khoảng 21 tỷ đồng). Tuy nhiên phía công ty phủ nhận cáo buộc này.
Mẹ của cô mong muốn việc bà kiện không chỉ để đòi lại công bằng cho người con quá cố mà còn vì những đứa trẻ có chung giấc mơ trở thành ca sĩ sẽ không phải chịu nỗi khổ sở tương tự.
Việc công ty giải trí bóc lột các thành viên nhóm nhạc thần tượng diễn ra trong nhiều năm qua, tại Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua những hợp đồng ràng buộc nghiêm ngặt. Ca sĩ trẻ phải tập luyện ngày đêm, khi ốm cũng vẫn lên sân khấu biểu diễn vì công ty quản lý không cho phép nghỉ. Chưa kể tới việc kiểm duyệt đời sống riêng tư của các ngôi sao thần tượng cũng bị công ty nắm trong lòng bàn tay.
Theo An An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)