Nhờ người mang thai hộ, Trịnh Sảng có bị xử lý hình sự?

Google News

Theo luật sư Vương Bảo Diễm, Trịnh Sảng và Trương Hằng sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ việc nhờ người mang thai hộ ở Mỹ.

Vụ việc Trịnh Sảng bị nghi ngờ đã kết hôn, nhờ người mang thai hộ tại Mỹ, thậm chí còn có ý định vứt bỏ con song sinh gây chấn động showbiz Hoa ngữ trong ngày 18/1.
Truyền thông Trung Quốc đánh giá đây là scandal "có một không hai" trong ngành giải trí. Đến chủ biên của tạp chí Harper's Bazaar cũng phải đăng bài trên mạng xã hội Weibo: "Đáng sợ quá".
Nho nguoi mang thai ho, Trinh Sang co bi xu ly hinh su?
 Cả hai sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Ảnh: Sina.
Ngay sau khi vụ lộn xộn đời tư của người đẹp 30 tuổi nổ ra, Tử Quang Các - tờ báo trực thuộc Ủy ban Trung ương Trung Quốc - cũng đã đánh tiếng với bản tin phổ biến cho người dân về điều luật cấm mang thai hộ ở Trung Quốc.
Ngay lập tức, câu hỏi được khán giả đặt ra nếu sự thật Trịnh Sảng và Trương Hằng đã nhờ người mang thai hộ ở Mỹ, liệu họ có vi phạm pháp luật tương ứng tại Trung Quốc hay không?
Sina liên hệ với luật sư Vương Bảo Diễm và nhận được câu trả lời: "Theo luật hiện hành cả hai sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý. Vấn đề hiện tại của họ là sẽ đối mặt với trách nhiệm đạo đức và sức ép của dư luận để giải quyết cuộc khủng hoảng này".
Theo Vương Bảo Diễm, pháp luật Trung Quốc quy định rõ mang thai hộ là hành vi bất hợp pháp trong bộ luật "Các biện pháp quản lý đối với công nghệ sinh sản có sự hỗ trợ của con người" và "Quy phạm về công nghệ sinh sản có sự hỗ trợ của con người".
Tuy nhiên, luật chỉ nghiêm cấm các cơ sở y tế, nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản tiến hành hoạt động mang thai hộ, không quy định việc xử lý những trường hợp công dân tìm kiếm và thỏa thuận để người khác mang thai hộ.
Chiều 18/1, bạn trai cũ Trương Hằng công khai giấy khai sinh của hai con, trên đó ghi tên người mẹ là Trịnh Sảng gây xôn xao dư luận. Theo Sina, cả hai từng sang Mỹ kết hôn vào năm 2019. Họ nhờ người mang thai hộ và có một trai một gái. Tuy nhiên, sau đó cặp đôi chia tay, nữ diễn viên không cần con, Trương Hằng chỉ có thể ở Mỹ chăm sóc.
Nho nguoi mang thai ho, Trinh Sang co bi xu ly hinh su?-Hinh-2
 Hai con hiện được Trương Hằng nuôi dưỡng. Ảnh: Sohu.
Ngoài ra, còn có thông tin hai người đang tranh chấp quyền ly hôn và nuôi dưỡng con. Phiên xử chung thẩm sẽ diễn ra tại Mỹ vào tháng 3 tới đây. Bạn bè của nam doanh nhân cho biết vì Trịnh Sảng không đồng ý ký vào giấy tờ khai sinh nên hai bé không thể làm hộ chiếu để về nước.
QQ cho biết hiện tại Trương Hằng đang nuôi con ở Mỹ dưới dạng visa du lịch, chỉ có thời hạn 6 tháng.
Theo Di Hy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)