Michael Jackson bị tái kiện tội ấu dâm

Google News

Mới đây, Wade Robson và James Safechuck – hai nhân vật chính trong phim Leaving Neverland đã tái kiện Michael Jackson lần hai vì tội ấu dâm từ khi họ còn nhỏ.
 
 
 

Theo AP, ngày 18.11, toà án tại Los Angles cho biết nhận được đơn kiện từ Wade và James yêu cầu xem xét lại vụ ấu dâm của Michael Jackson. Hai người đã từng kiện Michael năm 2013 nhưng bị các thẩm phán bác bỏ đơn vì phải thưa kiện trước khi bước qua tuổi 26. Tuy nhiên, bang California mới nâng độ tuổi này lên 40. Wade và James cho biết rất hạnh phúc với điều luật mới này vì họ muốn có cơ hội đòi lại công bằng cho bản thân.
Michael Jackson bi tai kien toi au dam
Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson - Ảnh: Internet 
Trước đó, vào đầu tháng 3, Wade và James đã tham gia vào bộ phim tài liệu Leaving Neverland kể về hành vi ấu dâm của “ông hoàng nhạc pop”. Suốt 4 tiếng thời lượng của bộ phim, hai người này đã kể lại những trải nghiệm kinh hoàng khi bị Michael Jackson xâm hại tình dục lúc nhỏ, cụ thể là cách thủ dâm và quan hệ bằng miệng. Phim còn là lời trải lòng từ mẹ, vợ và anh chị của Wade.
Thời điểm đó, đại diện gia đình ngôi sao quá cố đã kịch liệt phản đối nhà đài. Thậm chí các nhà điều hành bất động sản của Jackson còn khởi động vụ kiện 100 triệu USD, yêu cầu HBO phải ngừng chiếu tác phẩm do Dan Reed làm đạo diễn. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Will. I. Am, Madonna, Diana Ross bảo vệ Michael. Gia đình ông cung cấp bằng chứng khẳng định những lời buộc tội trong Leaving Neverland dối trá. Tháng 2, tập đoàn Jackson kiện HBO vì miệt thị cố ca sĩ, tuy nhiên, hãng phim vẫn quyết định chiếu và nhận giải Emmy.
Chủ đề Michael Jackson quấy rối tình dục trẻ em từ lâu gây bàn tán trong làng âm nhạc thế giới. Năm 2005, Michael Jackson từng bị Gavin Arvizo tố cáo quấy rối tình dục khi người này 13 tuổi. Nam ca sĩ được tòa xử thắng kiện sau bốn tháng hầu toà.
Theo Đan Thùy/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)