Lưu Đào còng lưng trả nợ hơn 1.000 tỷ cho chồng phá sản

Google News

Lưu Đào đã sát cánh cùng chồng suốt từ lúc còn ở đỉnh cao cho đến khi phá sản, thậm chí chấp nhận đóng phim liên tục để kiếm tiền trả nợ cho chồng.

Lưu Đào sinh năm 1978, xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động, cha cô chỉ là nhân viên trong một công ty hóa chất. Từ năm 2 tuổi, Lưu Đào phải sống cùng ông bà ngoại, do bố mẹ đều bận rộn với công việc.
Đến năm lên 7, cô mới được bố mẹ đón về nhà mới, sống cùng gia đình. Theo nguyện vọng của cha, cô gia nhập đoàn văn nghệ quân đội Nam Kinh và học ca hát, vũ đạo, biểu diễn vào năm 1993, khi ấy, Lưu Đào 15 tuổi.
Luu Dao cong lung tra no hon 1.000 ty cho chong pha san
 Lưu Đào có nhan sắc vô cùng xinh đẹp, thu hút người đối diện
Sự nghiệp đỉnh cao
Lưu Đào là một trong số những diễn viên thuộc phái tự lực, dùng chính khả năng của mình để giành được vai diễn và sự ủng hộ của khán giả. Năm 2000 đánh dấu bước đi đầu tiên của người đẹp bằng vai Hạnh Tử trong Những cô con dâu nhà họ Khang, được đánh giá cao ở Trung Quốc.
Tên tuổi của cô thực sự được công chúng biết đến rộng rãi là qua bộ phim Thiên long bát bộ năm 2003, trong đó, diễn viên Lưu Đào đóng vai A Châu, người yêu của anh hùng Kiều Phong. Nhờ vai diễn này, cô được khán giả ưu ái đặt cho danh hiệu “Mỹ nhân phim cổ trang”.
Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám khác như Duyên đến chính là em, Bạch Xà truyện, Công chúa Đại Lý, Đại nhân vật… Từ năm 2006, Lưu Đào bất ngờ tuyên bố sẽ ít xuất hiện trên màn ảnh sau kết hôn với đại gia Vương Kha.
Thế nhưng sau khi chồng phá sản, cô buộc phải quay lại đóng phim để kiếm tiền trả nợ. Khán giả không khỏi xót xa khi biết rằng người đẹp đã phải miệt mài đóng phim để kiếm tiền cho gia đình. Chỉ riêng năm 2010, nữ diễn viên Lưu Đào tham gia tới 8 bộ phim, bao gồm vai diễn Quan Âm trong Tân Tây Du Ký, nữ diễn viên được cho là Quan Âm đẹp nhất trong lịch sử.
Với tài năng diễn xuất không thể chê trách bất cứ điểm gì, Lưu Đào hiện đang sở hữu số lượng phim khá lớn, hầu hết đều có tỉ lệ người xem rất cao.
Năm 2015, cả Lang Nha Bảng và Mị Nguyệt Truyện đều lọt top những phim truyền hình xuất sắc nhất. Sau đó 1 năm, Hoan Lạc Tụng tiếp tục lập kỉ lục với 23 tỷ lượt xem cho phần 1 và 25,1 tỷ lượt xem với phần 2 của bộ phim.
Tình yêu sét đánh
Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển tốt nhất, Lưu Đào lại gây sốc khi đồng ý lên xe hoa với doanh nhân tài năng Vương Kha vào năm 2007. Chính nữ diễn viên đã chia sẻ cặp đôi nên duyên chỉ sau 20 ngày kể từ lần tình cờ gặp mặt trong thang máy tại một khách sạn tại Bắc Kinh.
Vương Kha chính là con trai của tỷ phú Vương Thạch nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, anh cũng được mệnh danh là một trong bốn công tử hào hoa, ăn chơi nhất Bắc Kinh.
Lúc này, công chúng đồng loạt quay lưng lại với người đẹp, cho rằng cô đã phá hủy hình tượng Ngọc nữ, chấp nhận đến với đại gia vì tiền giống như bao kiều nữ khác trong giới giải trí. Thậm chí mọi người còn nghĩ cuộc hôn nhân này sớm muộn rồi cũng tan vỡ.
Đám cưới của Lưu Đào và Vương Kha được tổ chức linh đình như một sự kiện thế kỷ vào thời điểm đó. Thiếu gia họ Vương chi hẳn 13 tỷ đồng cho tiệc cưới kéo dài suốt 4 ngày. Sau khi kết hôn, Vương Kha mua tặng vợ hàng trăm món quà xa xỉ, từ biệt thự, siêu xe cho đến tận phi cơ riêng. Có thể nói cuộc sống của Lưu Đào lúc đó là mơ ước của bao cô gái.
Sóng gió cuộc đời
Đáng buồn cho “Mỹ nhân cổ trang”, tiệc vui đã nhanh chóng tàn, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008 - 2009 đã cuốn bay tất cả cơ nghiệp của Vương Kha, không chỉ phá sản, anh còn ôm khoản nợ lên đến 400 triệu NDT (khoảng hơn 1.300 tỷ đồng).
Cú sốc quá lớn khiến Vương Kha bị khủng hoảng và rơi vào tình trạng trầm cảm nghiêm trọng, thậm chí không thể tự lo cho cuộc sống bình thường và phải dùng thuốc an thần suốt nửa năm.
Lúc này, ai cũng đinh ninh Lưu Đào sẽ tranh thủ rời đi, thoát khỏi kẻ trắng tay đang ôm khối nợ khổng lồ. Có tin đồn rằng người đẹp đang chuẩn bị thủ tục ly hôn, bỏ mặc chồng và con gái nhỏ, hay đã kiếm được đại gia khác thay thế Vương Kha….
Thế nhưng, điều nữ diễn viên làm đã khiến tất cả mọi người vừa kinh ngạc lại vừa cảm động: cô đứng ra trở thành trụ cột gia đình và tuyên bố: "Tôi đã chọn anh ấy thì sẽ không bỏ đi, dù tất cả mọi người có quay lưng nhưng tôi vẫn mãi ở bên anh ấy!".
Lưu Đào bắt đầu lao vào kiếm tiền, nhận tất cả mọi vai diễn từ lớn đến nhỏ, đủ các thể loại khác nhau, từ cổ trang đến hiện đại, từ sân khấu, phim truyền hình đến điện ảnh…
Có năm cô nhận đến 18 vai diễn, liên tục kí thêm hợp đồng với mục tiêu duy nhất là kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình và trả nợ cho chồng. Bên cạnh công việc bề bộn, Lưu Đào còn tất bật lo cho hai con nhỏ và người chồng bất ổn tâm lý.
Bình minh lại đến
Sau khoảng thời gian được vợ tận tình chăm sóc, Vương Kha đã dần hồi phục và bắt đầu lại sự nghiệp, tuy rằng không thể lớn mạnh như trước nữa.
Anh cũng đánh dấu sự trở lại bằng những dòng tâm sự trong bài chia sẻ “I’m back” trên trang cá nhân, trong đó gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người vợ không ngại ngần ở bên trong lúc anh khó khăn nhất.
Về phía Lưu Đào, các tác phẩm của nữ diễn viên được đánh giá rất cao, đặc biệt là hai bom tấn Lang Nha Bảng và Mị Nguyệt Truyện. Nhờ đó, cô giành được giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, Nữ diễn viên thực lực nhất và Top 3 nữ diễn viên xuất sắc giải Phi Thiên 2015.
Chính nhờ những trải nghiệm cuộc sống, Lưu Đào đã thổi hồn vào các nhân vật mình thủ vai, từ ngây thơ trong sáng cho đến mưu mô nham hiểm, cô đều thể hiện rất thành công.
Trong chương trình truyền hình thực tế Quán trọ thân thương của đài truyền hình Hồ Nam, Lưu Đào và Vương Kha đã thể hiện tình yêu chân thành, giản dị mà không kém phần nồng nhiệt. Khán giả theo dõi đều cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ trước tấm chân tình của cả hai vợ chồng.
Hiện nay, Lưu Đào đang sống hạnh phúc bên chồng và hai con nhỏ, cô vẫn tiếp tục tham gia vào nhiều dự án phim, sắp tới là Đại Tống Cung Từ đóng cặp với nam thần xứ Đài Châu Du Dân.
Theo Oanh Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)