Lời nhắn của Trương Quốc Vinh, Trần Bảo Liên trước khi tự sát

Google News

Trương Quốc Vinh, Ông Mỹ Linh, Lý Ngọc, Trần Bảo Liên là những ngôi sao khiến khán giả tiếc thương vì ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại sự nghiệp dang dở.

Ở ngành giải trí Hoa ngữ, có không ít ngôi sao tên tuổi đột ngột qua đời. Giây phút cuối đời của họ khi được tiết lộ luôn để lại sự xót xa trong lòng khán giả.

Cuộc gọi của Trương Quốc Vinh

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Đông Phương, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự sát từ tầng 24. Anh qua đời ở tuổi 47, ra đi không lời tạm biệt.

Tròn 18 năm ngày mất của nam nghệ sĩ huyền thoại, trên HK01, người quản lý Trần Thục Phân lần đầu chia sẻ về những phút cuối đời của Trương Quốc Vinh.

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat

Trần Thục Phân quyết không để truyền thông nhìn thấy khoảnh khắc đau khổ và xấu xí nhất của Trương Quốc Vinh. Ảnh: Sina.

Trần Thục Phân cho biết sự ra đi của anh nhiều năm qua đã trở thành nỗi đau, nỗi ám ảnh một đời khó quên khi bà không thể giúp cố tài tử vượt qua thời khắc khủng hoảng tâm lý và bệnh trầm cảm.

Theo bà, trước khi qua đời, Trương Quốc Vinh gọi điện thoại cho Lưu Đức Hoa, nhưng nam diễn viên bận rộn không thể bắt máy. Tài tử quá cố cũng nhắn tin với bạn trai Đường Hạc Đức, hẹn anh tối 1/4/2003 đi đá bóng. Sau đó, Trương Quốc Vinh gọi điện cho quản lý Trần Thục Phân tới khách sạn Mandarin Oriental uống cà phê.

Khi Trần Thục Phân tới nơi, đợi một thời gian vẫn không thấy Trương Quốc Vinh xuất hiện. Bà gọi điện thoại thì nam diễn viên nói: "Chị đợi tôi ở ngoài khách sạn, 5 phút nữa gặp mặt". Đây cũng là lần duy nhất nam nghệ sĩ lừa dối quản lý của mình.

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat-Hinh-2

Cái chết của Trương Quốc Vinh là nỗi đau trong lòng Trần Thục Phân. Ảnh: Sohu.

Theo chia sẻ của Trần Thục Phân, khi đó bà đột ngột cảm thấy lo lắng và có gì đó không ổn. Bà nhanh chóng chạy ra ngoài cửa khách sạn, nhưng không thể ngờ rằng điều bà thấy là hình bóng Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 xuống.

Khi nhìn thấy điều này, Trần Thục Phân ngay lập tức hiểu những điều mà Trương Quốc Vinh muốn gửi gắm thông qua cuộc gọi cuối cùng rằng nam diễn viên muốn bà giúp đỡ.

Trong thời khắc đó, bà cởi bỏ áo khoác, che đi gương mặt của Trương Quốc Vinh. Sau đó, Trần Thục Phân gọi điện thoại báo án cho cảnh sát và gọi cấp cứu với nội dung có một người bị ngã từ trên cao xuống.

Do đó, khi phóng viên ập đến hiện trường cũng là lúc thi thể của cố tài tử được chuyển lên xe cứu thương. Nhờ vậy mà không một hình ảnh nào về giờ phút cuối của Trương Quốc Vinh bị ghi lại.

"Tôi như chết lặng, không suy nghĩ được gì. Lúc đó, tôi chỉ biết rằng anh ấy không bao giờ muốn hình ảnh đau khổ và xấu xí cuối đời của mình lan truyền trên khắp mặt báo", Trần Thục Phân nghẹn ngào chia sẻ.

Tin nhắn cuối của Ông Mỹ Linh

Ngày 14/5/1985, showbiz Hong Kong chấn động khi diễn viên Ông Mỹ Linh tự vẫn tại nhà riêng ở tuổi 26, sau chuyện tình cảm bế tắc với tài tử Thang Trấn Nghiệp.

Trước khi tìm đến cái chết, Ông Mỹ Linh đã gửi tin nhắn cho Thang Trấn Nghiệp: "Nếu anh không gọi lại sẽ không còn có cơ hội nghe tiếng em lần nữa". Sau đó, cô đã dùng khí gas để tự tử.

Theo On, Ông Mỹ Linh từ giã cõi đời khi còn mặc trên người bộ áo ngủ màu hồng, cuốn nhật ký ôm chặt trong tay có dòng chữ: "Em yêu anh".

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat-Hinh-3

Nhan sắc của nàng "Hoàng Dung đẹp nhất màn ảnh". Ảnh: On.

Mãi đến tháng 9/2020, nam diễn viên Tần Hoàng, đóng vai Chu Bá Thông trong bộ phim Anh hùng xạ điêu tiết lộ về những ngày tháng cuối đời của Ông Mỹ Linh.

Tần Hoàng cho biết hai ngày trước khi giã từ cuộc sống, nữ diễn viên đã có dấu hiệu bất thường, tâm trạng lao dốc. "Tôi nhìn thấy Ông Mỹ Linh một mình ngồi khóc nức nở ở cầu thang. Tôi không nhớ rõ ngày đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng sau đó Trương Mạn Ngọc đã thay thế cô ấy", sao nam gạo cội nói.

Nam diễn viên cũng chia sẻ thêm ông và cố nghệ sĩ có mối quan hệ khá thân thiết. Trong ấn tượng của Tần Hoàng, Ông Mỹ Linh là diễn viên tâm huyết, chịu khó và luôn sẵn lòng lắng nghe sự chỉ bảo từ đàn anh để bản thân tiến bộ hơn.

Vì vậy, Tần Hoàng không khỏi đau lòng khi nhớ về cái chết của Ông Mỹ Linh: "Chuyện tình cảm của một cô gái trẻ, chúng tôi cũng không tiện hỏi quá nhiều. Chẳng ngờ rằng hậu quả lại bi đát và tang thương đến thế".

Đến nay đã 36 năm, mỗi khi nhắc đến Hoàng Dung kinh điển của Anh hùng xạ điêu, công chúng vẫn không khỏi tiếc nhớ về một mỹ nhân tài sắc nhưng có cuộc đoản mệnh vì một chữ tình.

Di nguyện của Lý Ngọc

Lý Ngọc sinh năm 1976, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cô là bạn cùng lớp với Lý Băng Băng. Lý Ngọc được khán giả yêu mến qua vai diễn nàng Phương Du trong Tân Dòng sông ly biệt (Triệu Vy, Lâm Tâm Như đóng chính). Nữ diễn viên được biết đến là bạn gái đầu tiên của Huỳnh Hiểu Minh thời chưa nổi tiếng.

Ngày 14/3/2009, showbiz Hoa ngữ bàng hoàng khi quản lý của Lý Ngọc thông cáo nữ diễn viên qua đời vì bệnh ung thư máu, hưởng dương 33 tuổi. Trước đó, truyền thông lẫn công chúng hoàn toàn không hay biết về bệnh tình của cố nghệ sĩ.

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat-Hinh-4

Lý Ngọc ra đi khi tuổi đời còn trẻ. Ảnh: Sina.

Theo quản lý của sao nữ, Lý Ngọc phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2006 và không muốn ai hay biết về bệnh tình của mình, trừ gia đình và bạn trai cũ Uông Vũ. Nửa tháng trước ngày mất, tình trạng của Lý Ngọc trở nặng, rơi vào trạng thái hôn mê sâu và lặng lẽ qua đời. Thậm chí 3 ngày trước khi chết, cô được chẩn đoán là đã chết não.

Đám tang của nữ nghệ sĩ tổ chức vào ngày 18/3/2009. Lý Băng Băng, Nhậm Tuyền, Ông Hồng cùng nhiều ngôi sao khác trong ngành giải trí khi đến viếng đều không cầm được nước mắt.

Uông Vũ cho biết nguyện vọng lớn nhất cả đời của Lý Ngọc là được khoác trên người chiếc váy cưới. Vì vậy, trong đám tang, cô được gia đình chôn cất cùng chiếc váy cưới màu trắng và chiếc vương miện nhỏ. Bên phần mộ của Lý Ngọc cũng đặt một bức tượng một cô gái đang múa giống như hình ảnh của nữ diễn viên lúc sinh thời.

Di thư tố chồng ngoại tình của Thẩm Lệ Quân

Thẩm Lệ Quân sinh năm 1983, là diễn viên kiêm người mẫu. Cô được biết đến qua các phim Gia hữu hỷ sự, Biến thân khế ước, Lần gọi điện thứ 601. Khi còn hoạt động showbiz, cô thường được truyền thông gọi là "Nữ diễn viên đẹp nhất Thượng Hải". Sau khi kết hôn, Thẩm Lệ Quân rời giới giải trí, sống kín tiếng.

Năm 2018, cô nhảy lầu tự sát, hưởng dương 35 tuổi. Thông tin trên khiến dư luận bàng hoàng. Theo Sina, người đẹp đã để lại bức di thư 160.000 chữ kể về cuộc sống khổ đau lúc sinh thời.

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat-Hinh-5

"Nữ diễn viên đẹp nhất Thượng Hải" tự tử để lại di thư tố chồng lăng nhăng, bạc tình với vợ con. Ảnh: Sohu.

Trong di thư, Thẩm Lệ Quân cho biết chịu đựng tính lăng nhăng và sự lạnh nhạt của chồng suốt 8 năm. Khi mang thai, do sức khỏe yếu, cô phải tiêm hơn 200 mũi thuốc để giữ con. Thế nhưng, trong thời gian này, chồng của nữ nghệ sĩ liên tục ra ngoài cặp bồ. Các nhân tình thậm chí nhắn tin khiêu khích, gửi các bức ảnh thắm thiết với chồng của Thậm Lệ Quân để trêu tức cô.

Không chỉ vậy, người đẹp còn tiết lộ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nỗi đau gia đình, bệnh tật khiến cô chán chường và suy nghĩ tiêu cực. "Con đường tôi chọn rốt cục dẫn tôi tới bước đường cùng. Tôi hối hận đã không sớm ly hôn. Mong mỏi cuối đời là hy vọng con trai và con gái mạnh mẽ, mãi yêu thương và đùm bọc nhau", một phần di thư được người đại diện của Thẩm Lệ Quân tiết lộ.

Di thư của Trần Bảo Liên

Trần Bảo Liên sinh năm 1973, là "ngôi sao phim cấp ba" nổi tiếng một thời của màn ảnh Hong Kong. Cô từng hợp tác với Châu Tinh Trì trong Quốc Sản 007 và nhận được nhiều lời khen về diễn xuất từ giới chuyên môn.

Năm 2002, Trần Bảo Liên nhảy lầu quyên sinh khi mới 29 tuổi. Lúc ấy, cô vừa sinh con đầu lòng chưa đầy một tháng. Theo Sina, trước khi mất, nữ diễn viên đã rơi vào tình trạng bất ổn tinh thần vì bị người tình đại gia Hoàng Nhiệm Trung bỏ rơi. Cô đã tìm đến thuốc phiện, thường xuyên gây lộn và đánh nhau với người khác.

Loi nhan cua Truong Quoc Vinh, Tran Bao Lien truoc khi tu sat-Hinh-6

Trần Bảo Liên có cuộc đời bi kịch, trải qua nhiều nỗi đau. Ảnh: HK01.

On cho biết từ năm 17 tuổi, Trần Bảo Liên đã mắc chứng trầm cảm. Khi tham gia một chương trình truyền hình, nữ diễn viên cho biết cô từng cố tự sát nhưng may mắn được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Để tìm đến cái chết, người đẹp cũng nhiều lần cố ý phóng hỏa tại nhà riêng nhưng bất thành.

"Bảo Liên đi đây, anh (Hoàng Nhiệm Trung) hãy giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi sắp chết, Bảo Liên vẫn yêu anh", cô viết trong thư tuyệt mệnh. Theo Sina, trước khi mất cô đã nói lời tạm biệt với Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy, Hoàng Bách Minh và Trần Bách Tường - người đàn anh thân thiết trong nghề.

Sau khi Trần Bảo Liên chết, con của cô được cựu quản lý của Vương Phi - Khâu Lê Khoan nhận nuôi và đặt tên là Khâu Hoàng Y. Thiên hậu Hong Kong cũng thường xuyên giúp đỡ vật chất để Khâu Lê Khoan nuôi dưỡng cậu bé.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)