Hai con Choi Jin Sil kiện ông nội ra tòa để tranh chấp tài sản

Google News

Bà ngoại đã thay mặt hai người cháu, con của Choi Jin Sil yêu cầu ông nội phải bán tòa nhà vốn là tài sản thừa kế do cha để lại.

Ngày 5/3, tờ Chosun đưa tin bà Jeong Ok Suk, mẹ đẻ của Choi Jin Sil gần đây đã thay mặt hai cháu ngoại là Choi Hwan Hee và Choi Joon Hee kiện ông nội ra tòa do tranh chấp tòa nhà trị giá 2,2 tỷ won (1,8 triệu USD).

Trong đơn kiện, bà Jeong khẳng định căn nhà vốn là nơi cầu thủ bóng chày Jo Sung Min sống cùng cha mẹ trong khoảng 20 năm. Nhưng năm 2013, chồng cũ của Choi Jin Sil qua đời do tự vẫn, tòa nhà thuộc sở hữu của hai đứa cháu, theo luật thừa kế.

Hai con Choi Jin Sil kien ong noi ra toa de tranh chap tai san

Bất động sản được tranh chấp là tòa nhà 3 tầng nằm ở thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi. Tầng một được cho thuê để kinh doanh.

Nhưng ông nội Jo Joo Hyung vẫn tiếp tục sống tại đây, kinh doanh và kiếm lời dù không đóng tiền thuế (tiền thuế do hai con của Choi Jin Sil đóng). Vì cảm thấy bất công nên bà Jeong đã nộp đơn kiện từ tháng 7/2019, đòi quyền lợi cho các cháu của mình.

Tháng 1, tòa án Trung âm Seoul đã phán quyết rằng ông Jo Joo Hyung phải trả lại nhà cho hai cháu nội. Tuy nhiên, mẹ đẻ của Choi Jin Sil quyết định bán căn nhà để trang trải sinh hoạt phí và tiền học tập cho các cháu.

Vì vậy, bà đồng ý để ông nội được quyền ở lại cho đến khi căn nhà được bán đi. Sau đó, ông bà nội Jo sẽ phải bồi thường số tiền là 250 triệu won (khoảng 200.000 USD), được coi là tiền họ đã thu lợi khi sinh sống tại đây.

Hai con Choi Jin Sil kien ong noi ra toa de tranh chap tai san-Hinh-2

Hai con của Choi Jin Sil và bà ngoại.

Choi Jin Sil từng là người đẹp đại diện cho làn sóng Hallyu mang văn hóa Hàn Quốc chinh phục các nước châu Á. Khán giả nhớ đến cô với những tác phẩm như Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Yêu lần cuối, Bức thư, Ghen, Hương vị tình yêu, Cuộc chiến hoa hồng...

Cuộc đời của cô có nhiều bi kịch. Năm 2004, Choi Jin Sil quyết định ly hôn với cầu thủ bóng chày Jo Sung Min vì bị anh này hành hung tới mức phải đến bệnh viện cấp cứu. Nữ ca sĩ cũng bị vu oan lừa tiền bạn nên đã trầm cảm tới mức quyết định tự vẫn.

Sau khi Choi Jin Sil qua đời, cô để lại khối tài sản lớn khoảng 200 tỷ won (13,7 triệu USD). Chồng cũ của nữ diễn viên, Jo Sung Min đòi mẹ và em trai cô phải chuyển giao tiền cho anh để chăm sóc hai con. Jo Sung Min cũng cấm người thân của nữ diễn viên sử dụng tiền của nữ diễn viên quá cố và khẳng định Choi Jin Sil muốn anh quản lý tài sản của vợ cũ sau khi chết.

Tuy nhiên, Choi Jin Sil và Jo Sung Min đã ly hôn từ năm 2004 vì vậy yêu cầu của cựu cầu thủ không được chấp nhận. Hiện tại, khối tài sản được mẹ của nữ diễn viên quản lý, bà cũng là người chăm sóc hai cháu. Hai con của Choi Jin Sil cũng chuyển từ họ Jo sang họ Choi. Đến năm 2013, Jo Sung Min cũng qua đời do tự tử.

Hai con Choi Jin Sil kien ong noi ra toa de tranh chap tai san-Hinh-3

Choi Jin Sil bị chồng là cầu thủ bóng chày Jo Sung Min bạo hành tàn nhẫn.

Choi Joon Hee, con gái của Choi Jin Sil năm 2017 từng gây xôn xao dư luận khi cãi nhau với bà ngoại, sau đó tố cáo bà bạo hành mình. Cô còn thường bày tỏ suy nghĩ muốn tự vẫn như mẹ trên trang cá nhân. Hiện tại, sóng gió gia đình của Choi Jin Sil vẫn chưa hết khi hai cháu quyết định kiện ông bà nội.

Theo An Chi/zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)