Hacker tung tin "Mr Bean" đột ngột qua đời để phát tán virus

Google News

Những người hâm mộ loạt phim "Mr Bean" bàng hoàng hay tin nam diễn viên Rowan Atkinson qua đời nhưng rồi thở phào nhẹ nhõm.

Hôm 18/7, trên một số mạng xã hội xuất hiện thông tin "Ngôi sao Mr Bean Rowan Atkinson đã qua đời sau một vụ tai nạn ô tô". Để tăng thêm phần uy tín cho thông tin, một số Fanpage còn dẫn lại cho rằng lấy từ Fox hay những nguồn tin cậy nhằm phát tán trên Twitter, Facebook và Instagram.
Trước thông tin shock này, một số trang báo uy tín tại xứ sở sương mù đã khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Mục đích đưa những thông tin giật gân, chấn động nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng click vào những trang web kém uy tín hòng đánh cắp thông tin người dùng.
 
Sau đó, các chuyên gia về công nghệ đưa ra khuyến cáo cho người dùng phải cẩn trọng với bất cứ dạng thông tin nào trên mạng xã hội. Bởi chỉ thông qua những cú click chuột, hacker có thể đánh cắp thông tin, cướp tài khoản mạng xã hội. Hoặc tinh vi hơn là chiếm quyền kiểm soát thiết bị người dùng thông qua virus cài đặt vào các đường link nguy hiểm.
Rowan Atkinson sinh năm 1955 là một diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh và nhà biên kịch người Anh, với các vai diễn tên tuổi trong các bộ phim hài Anh như Blackadder, The Thin Blue Line và Mr. Bean. Ông đã từng được thời báo The Observer bình chọn là một trong 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất Anh Quốc.
Rowan nổi danh khắp thế giới thông qua vai diễn Mr Bean. Mr Bean là một phim truyền hình hài kịch nổi tiếng của Anh gồm 15 tập do ngôi sao nam Rowan Atkinson trong vai nhân vật chính được đặt tên cho phim. Kịch bản phim được viết bởi Rowan Atkinson, Robin Driscoll, Richard Curtis và Ben Elton.
Theo QQ/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)