Đời tư của dàn mỹ nhân “Tây du ký”

Google News

Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.

Na Tra Thái tử - Ngải Kim Mai: Đóng phim ít nhưng thành danh ở ngành kịch

Người đẹp đóng Na Tra Thái tử có tên là Ngải Kim Mai. Trong "Tây du ký" phiên bản 1986, nữ diễn viên này đã thể hiện tròn trịa vai diễn, toát lên được thần thái của Na Tra mà đạo diễn gửi gắm. Từ ánh mắt, biểu cảm của Ngải Kim Mai đều khiến người xem khó rời mắt. Chính vì vậy, dù xuất hiện không nhiều xong vai Na Tra do Ngải Kim Mai đảm nhận vẫn để lại nhiều ấn tượng với người xem suốt bao năm qua và cũng là phiên bản Na Tra xuất sắc nhất.

Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”

Dù có vẻ ngoài rất nữ tính nhưng trên phim, Na Tra của Ngải Kim Mai không hề ẻo lả. Vị thiên tướng này tay cầm vòng càn khôn, vai đeo dải lụa Hỗn Thiên Lăng, chân đi bánh xe phong hỏa, dáng vẻ khôi ngô mà uy dung. Mặc dù nhân vật này không có nhiều đất diễn nhưng Na Tra của Ngải Kim Mai khắc sâu vào ký ức khán giả của "Tây du ký" nhiều thế hệ, được đánh giá là vai diễn kinh điển.

Nhớ lại duyên phận được tham gia phim "Tây du ký", Ngải Kim Mai cho biết: "Một lần tình cờ, đạo diễn Dương Khiết nhìn thấy tấm ảnh của tôi, sau đó bà đề cử với lãnh đạo đài CCTV. Thời điểm đó tôi vẫn đang ở Hà Bắc và vô cùng bất ngờ với lời đề nghị này. Tôi được mời diễn thử và lập tức tạo được ấn tượng với khán giả/ Tôi cứ như thế mà bước vào đoàn phim, một cách mơ hồ".

Sau vai Na Tra Thái tử của "Tây du ký" phiên bản 1986, Ngải Kim Mai tham gia thêm phim truyền hình Bạch Xà truyện (vai Thanh Xà) rồi giải nghệ với phim ảnh. Về sau, dù được mời tham gia nhiều dự án nghệ thuật nhưng bà nhất quyết từ chối. Bà dồn tập huyết vào đam mê bộ môn Hí kịch. Đây mới là nghiệp mà mình đam mê và theo đuổi, cống hiến.

Chính sân khấu đem lại cho Ngải Kim Mai sự nghiệp thành công và vinh quang rực rỡ. Ngay từ khi mới vào nghề, Kim Mai đã lọt vào danh sách 10 thanh niên kiệt xuất của tỉnh Giang Tô. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Kim Mai nhiều lần cùng đoàn nghệ thuật gồm toàn các nghệ sĩ xuất sắc nhất lưu diễn tại Italy, Canada, Chicago, Đan Mạch, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển…

Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-2

Năm 2006, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngải Kim Mai được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Nghệ thuật sân khấu Giang Tô, hiện là trường trung cấp nghệ thuật trọng điểm cấp quốc gia trực thuộc Sở Văn hóa tỉnh Giang Tô. Đây được coi là cái nôi ươm mầm tài năng nghệ thuật của tỉnh và từng được trao tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến văn hóa toàn quốc. Nắm giữ chức vị quan trọng tại chính ngôi trường mình theo học thì có thể thấy năng lực của Ngải Kim Mai không hề tầm thường.

Cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Ở tuổi 64 , Ngải Kim Mai được khán giả khen về ngoại hình trẻ trung hơn so với tuổi. Bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng ngoại trừ các sự kiện gặp mặt lại đoàn làm phim "Tây du ký" năm nào.

Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-3

Về đời tư, Ngải Kim Mai cực kỳ kín tiếng. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc vẫn khai thác được ít nhiều. Được biết, diễn viên Ngải Kim Mai thành hôn với một doanh nhân giàu có, có cuộc sống êm ấm so với nhiều đồng nghiệp. Ở tuổi 64, bà vẫn thỉnh thoảng tham gia các sự kiện gặp mặt đoàn làm phim.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, nữ diễn viên cho biết: "30 năm đã qua chúng tôi đã khác nhiều, mỗi người trong đoàn phim đều có cuộc sống và sự nghiệp riêng. Thành công hay thất bại cũng khó mà đánh giá. Tôi thấy hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại. Với người phụ nữ, hạnh phúc gia đình là quan trọng nhất".

Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-4

Tuổi 64, bà Ngải Kim Mai được cho là viên mãn nhất dàn diễn viên "Tây du ký". Bà có mọi thứ trong tay từ sự nghiệp lẫn gia đình viên mãn.

Theo Đỗ Quyên/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)