Điều ít biết về 2 người vợ xinh đẹp của “Lâm Xung kinh điển"

Google News

Hai người vợ của Châu Dã Mang đều là những nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng của làng điện ảnh Trung Quốc.

Cho đến nay, trong số tất cả các phiên bản Thủy Hử được chuyển thể, chỉ có “Lâm Xung” của hai diễn viên là Châu Dã Mang (Thủy Hử 1998) và Hồ Đông (Thủy Hử 2011) là được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên, vai diễn của Châu Dã Mang trong Thủy Hử phiên bản 1998 vẫn được coi là kinh điển và để lại ấn tượng sâu sắc nhất.
Châu Dã Mang tạo nên phiên bản Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh. 

Châu Dã Mang chuyển hướng sang kịch nói và gặt hái nhiều thành công. 
Sau thành công đến muộn ở tuổi 42 với vai Lâm Xung, Châu Dã Mang trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến mặc dù trước đó ông chỉ được nhận những vai phụ hoặc nếu là vai chính cũng không để lại nhiều ấn tượng. Ông liên tục góp mặt trong các bộ phim truyền hình ăn khách tại Trung Quốc như Chu Ân Lai đến Thượng Hải, Đàn ông khó cưới, Hẹn ước thế kỷ...
Tuy nhiên, sau đó, nam diễn viên sinh năm 1956 lại dần chuyển hướng và tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực kịch nói, lồng tiếng, MC truyền hình và đều được đánh giá cao. Các bộ phim nổi tiếng như Tân Tây Du Ký (2010), Tân Hồng Lâu Mộng (2010), Võ Tắc Thiên Bí Sử (2011)... đều có sự tham gia lồng tiếng của ông.
Vững chắc trong sự nghiệp, tuy nhiên, Châu Dã Mang lại khá lận đận trong chuyện tình duyên khi phải trải qua hai lần đò.
Châu Dã Mang và người vợ đầu tiên - Hề Mỹ Quyên trong một vở kịch. 
Cuộc hôn nhân đầu tiên của nam diễn viên đa tài họ Châu là với người bạn đồng môn khi đó đã là nữ diễn viên hạng A tiếng tăm của làng giải trí – Hề Mỹ Quyên. Hai người cùng tốt nghiệp trường Học viện kịch nghệ Thượng Hải.
Sau khi tham gia vở kịch Giấc Mộng Trung Quốc, hai người nảy sinh tình cảm và tiến tới hôn nhân năm 1985. Hôn lễ của cặp “trai tài gái sắc” được diễn ra trong vô vàn lời chúc phúc của gia đình hai bên, bạn bè và người hâm mộ.
Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng được bao lâu, cặp vợ chồng trẻ khi đó đã phải chịu cú sốc lớn về tinh thần khi phát hiện Hề Mỹ Quyên khó mang thai, thậm chí không thể mang thai. Mặc dù vậy, Châu Dã Mang vẫn kiên trì cùng vợ đi chạy chữa khắp nơi và cuối cùng, điều kỳ diệu cũng đến.
Sau 9 năm ròng rã, đến cuối năm 1994, Hề Mỹ Quyên hạ sinh cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu. Khi đó, ông đã 38 tuổi và vợ ông đã bước sang tuổi 41.
Tuy nhiên, sau khi có con, mâu thuẫn trong tính cách và quan điểm sống của hai vợ chồng ngày càng sâu sắc. Cuối cùng, cuộc hôn nhân tưởng chừng hoàn mỹ kéo dài hơn 10 năm của Châu Dã Mang kết thúc trong cay đắng.
Hề Mỹ Quyên với tính cách độc lập, kiêu ngạo đã mau chóng rũ bỏ quan hệ với Châu Dã Mang, trở thành bà mẹ đơn thân cho đến tận bây giờ và thậm chí còn đổi cả họ của con trai sang họ của mình là Hề Nam chứ không lấy họ của chồng.
Đến nay, Hề Mỹ Quyên đang giữ chức Phó chủ tịch Hội điện ảnh Trung Quốc và vẫn ở vậy nuôi con trai sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Châu Dã Mang. Được biết, con trai của hai người hiện đã 24 tuổi, đẹp trai, tài năng nhưng không có ý định gia nhập làng giải trí. Châu Dã Mang cũng cho biết, ông tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con.
Người vợ thứ hai của Châu Dã Mang nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, thánh thiện. 
Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ khiến cuộc sống của Châu Dã Mang bị đảo lộn. Ông từng cho biết, đây là khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời mình. May mắn là sau đó, nhờ một người bạn giới thiệu, ông có cơ hội gặp gỡ và làm quen với nữ diễn viên xinh đẹp Vương Chi Hạ.
Vương Chi Hạ sinh năm 1963, từng được mệnh danh là một trong số những nữ diễn viên có gương mặt xinh đẹp và thánh thiện nhất của nền điện ảnh Trung Quốc. Bà từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Tỷ Tỷ (1983), Lệ Đổ Đài Bắc (1992)...
Cảm thấy đồng điệu về tâm hồn và tính cách, cả hai nhanh chóng phải lòng và tiến tới hôn nhân sau thời gian ngắn hẹn hò. Cuộc hôn nhân chóng vánh này khiến nhiều người lo sợ Châu Dã Mang sẽ lại dẫm vào vết xe đổ như cuộc hôn nhân trước.
Tuy nhiên, Vương Chi Hạ là người vợ vô cùng khéo léo và tâm lí. Bà không soi xét quá nhiều đến người vợ cũ hay cuộc hôn nhân trước của chồng mình. Ngược lại, bà còn chia sẻ rằng, “chuyện cũ” là vết thương lòng rất lớn của Chu Dã Mang.
Nhiệm vụ của bà chính là hàn gắn lại vết thương đấy chứ không phải nhắc lại nó. Chính vì lí do này, Vương Chi Hạ từng được người hâm mộ đặt biệt danh là “người vợ kiểu mẫu”.
Hiện tại sau nhiều năm chung sống bên nhau, vợ chồng Châu Dã Mang vẫn thắm thiết như thuở ban đầu. Trong mắt của bạn bè và những người trong giới, họ là cặp đôi mẫu mực của làng giải trí Hoa ngữ.
Giờ đây, Châu Dã Mang đã bước sang tuổi 62. Dù tuổi cao, nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho kịch nói. Vào tháng 4 vừa qua, nam diễn viên vừa nhận được giải thưởng cao quý Bạch Ngọc Lan trong lĩnh vực kịch nói. Những lúc rảnh rỗi, ông thường dành thời gian tận hưởng cuộc sống bình yên bên người thân, gia đình.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)