Danh hài Bill Cosby ngồi tù ở tuổi 81, đóng phạt 25.000 USD

Google News

Diễn viên kỳ cựu 81 tuổi Bill Cosby bị kết án từ 3-10 năm tù vì cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ. Bên cạnh đó, ông phải đóng 25.000 USD tiền phạt.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hãy nói #metoo". Nguồn Youtube/ VTC14:
Ngày 25/9, thẩm phán Steven T. O'Neil ra phán quyết về vụ án tấn công tình dục của danh hài Bill Cosby. Theo đó, nam diễn viên bị kết án 3-10 năm tù, đồng thời phải chi trả 25.000 USD chi phí kiện tụng. Sau phán quyết này, O'Niel bị còng tay, áp giải ra khỏi tòa.
Nơi giam giữ ông là nhà tù SCI Phoenix tại Pennsylvania. Theo phán quyết của tòa án, Cosby sẽ được phân loại là "kẻ săn mồi bạo lực tình dục". Thông tin này sẽ được thông báo đến cộng đồng, nơi ông sinh sống. Ông buộc phải tham gia tư vấn về phạm tội tình dục suốt đời với các bác sĩ tâm lý. Luật sư của ông cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.
Danh hai Bill Cosby ngoi tu o tuoi 81, dong phat 25.000 USD
 Bill Cosby bị áp giải ra khỏi tòa sau phiên xử.
Trước đó, rất nhiều người lên tiếng tố cáo danh hài Bill Cosby tấn công tình dục đối với họ, bắt đầu là Andrea Constand vào năm 2004. Những năm sau đó, nhiều phụ nữ cũng lên tiếng tố cáo hành vi tấn công tình dục của ông.
Theo lời kể, ông thường ép họ uống thuốc và rượu trước khi đưa họ lên giường với tình trạng không tỉnh táo. Trong phiên tòa ngày 26/4, thẩm phán khẳng định danh hài Bill Cosby đã sử dụng ma túy và tấn công tình dục đối với Andrea Constand. Sau khi thẩm phán ra phán quyết, Andrea và những người bị hại khác đã bật khóc.
Bill Cosby được biết đến là diễn viên hài kỳ cựu của nước Mỹ. Ông đồng thời đảm nhận vai trò nhà sản xuất và đóng vai chính trong nhiều chương trình truyền hình, nổi bật nhất là The Cosby show. Trước Bill, Harvey Weinstein cũng bị tố cáo vì bê bối tình dục với các người mẫu, diễn viên. Từ đó, phong trào #Metoo trở nên nổi tiếng. Bill Cosby là nhân vật đầu tiên chịu hình phạt từ pháp luật sau phong trào này.
Theo Thu Thủy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)