Cuộc sống lẻ bóng ở tuổi 51 của nữ diễn viên xấu nhất TVB

Google News

Mã Đề Lộ - "Nữ diễn viên xấu xí nhất TVB" vẫn lẻ bóng một mình ở tuổi 51. Cô từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi làm việc ngày đêm mà không đủ tiền đóng viện phí.

Diễn viên trong phim và ngoài đời đôi khi khác biệt "một trời một vực". Có những diễn viên luôn đóng vai si tình, tốt bụng trên phim nhưng ngoài đời lại lăng nhăng, bạo hành bạn gái. Cũng có những diễn viên chuyên đóng vai phản diện trong phim nhưng ngoài đời lại rất thiện lương, rộng rãi. Mã Đề Lộ thuộc trường hợp thứ 2.
Cuoc song le bong o tuoi 51 cua nu dien vien xau nhat TVB
"Nữ diễn viên xấu nhất TVB" Mã Đề Lộ có cuộc sống đầy thăng trầm. 
Nữ diễn viên chuyên đóng vai ác
Sinh năm 1967 tại Hong Kong, Mã Đề Lộ bén duyên làng giải trí khi tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng ca hát do TVB tổ chức vào năm 1988. Hai năm sau, cô trở thành DJ ở đài phát thanh và phụ trách chương trình bản tin giao thông với tên gọi "Mã Đề Lộ thiên sứ".
Thời gian làm việc tại đài phát thanh, Mã Đề Lộ quen biết nam diễn viên tên tuổi Tăng Chí Vỹ. Chính ngôi sao họ Tăng đã giới thiệu Đề Lộ với TVB, giúp cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.
Thập niên 1990, mỹ nữ trong làng giải trí xứ Cảng thơm nhiều như mây trên trời. Trong khi đó, ngoại hình của Mã Đề Lộ bị đánh giá là kém sắc, thậm chí còn bị chê là xấu xí. Vì vậy, cô thường được giao các tuyến nhân vật phản diện. Bản thân Mã Đề Lộ cũng hiểu được mình không có nhan sắc nên tập trung nâng cao diễn xuất để chinh phục khán giả.
Nhiều năm liền, Mã Đề Lộ chuyên trị đóng vai ác. Vì diễn quá xuất sắc nên đôi khi cô bị khán giả ghét lây. Có lúc ra ngoài đường, Mã Đề Lộ bị mọi người mắng mỏ vì quá ác trong phim.
Cuoc song le bong o tuoi 51 cua nu dien vien xau nhat TVB-Hinh-2
 
Năm 1997, TVB đã thêm giải thưởng "Nhân vật đáng ghét nhất" trong Lễ trao giải thường niên của đài. Giải thưởng này năm đó thuộc về Mã Đề Lộ.
Trong khi các sao nữ thường xúng xính váy áo thướt tha khi tham dự lễ trao giải thì Mã Đề Lộ chỉ diện quần jeans và áo bình thường. Được biết, ngày hôm đó cô vẫn đi làm. Sau khi xong việc, cô không trang điểm hay thay trang phục mà tới thẳng lễ trao giải.
Cát xê bèo bọt vẫn hết lòng với nghề
Thu nhập của dàn diễn viên TVB vốn không cao. Mã Đề Lộ lại chỉ là diễn viên phụ nên cát xê của cô càng thấp. Theo một nguồn tin trong làng giải trí, thu nhập hàng tháng của Mã Đề Lộ ở TVB chỉ vào khoảng 2000 đến 3000 HKD (từ 5,9 triệu đến 8,8 triệu đồng). Khoản tiền này chỉ đủ để chi trả cho những nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Không ít diễn viên TVB bỏ nghề để chuyển sang kinh doanh vì cát xê thấp. Thế nhưng, Mã Đề Lộ vẫn cố gắng bám trụ với nghề bởi niềm đam mê diễn xuất. Cô làm việc không ngừng nghỉ dù có đau ốm hay bị thương.
Một lần khi quay cảnh cưỡi ngựa, Mã Đề Lộ bị ngã dẫn đến chảy máu đầu, chân bầm tím và ảnh hưởng xương khớp. Khi vào viện khâu vết thương, cô không có đủ 2000 HKD (khoảng 5,9 triệu đồng) để trả tiền thuốc. Ngay ngày hôm sau, Mã Đề Lộ đã trở lại quay phim mặc dù được người thân và bạn bè khuyên nên ở nhà nghỉ ngơi. Dù vết thương vẫn rất đau đớn nhưng cô luôn cắn răng chịu đựng để hoàn thành tốt cảnh quay.
Mã Đề Lộ "bán mạng" làm việc với mong muốn tiết kiệm tiền để mua nhà cho bố mẹ dưỡng già. Thế nhưng, khi nữ diễn viên vẫn chưa mua được nhà thì bố cô đã qua đời. Đây cũng là điều khiến cô day dứt nhất cuộc đời.
Cuoc song le bong o tuoi 51 cua nu dien vien xau nhat TVB-Hinh-3
 
Tuy không xinh đẹp nhưng Mã Đề Lộ từng được không ít người theo đuổi. Đáng tiếc, chẳng mối tình nào có cái kết có hậu. Năm 1993, cô kết hôn với ông chủ một quán bar. Thế nhưng, hai người ly hôn sau 3 năm chung sống. 5 năm sau, nữ diễn viên hẹn hò với một nghiên cứu sinh ở đại học Harvard. Do khoảng cách địa lý, hai người nhanh chóng chia tay. Thời gian sau, cô yêu một doanh nhân người Đức nhưng chuyện tình của họ chỉ kéo dài vài tháng.
Trải qua nhiều cuộc tình đổ vỡ, Mã Đề Lộ vẫn không mất niềm tin vào tình yêu. Cô hy vọng một ngày nào đó có thể gặp được một nửa đích thực của mình. "Tôi tuy không xinh đẹp nhưng là người gọn gàng, ngăn nắp. Tôi rất hy vọng tìm được tình yêu đích thực. Tôi không có yêu cầu gì cả, chỉ cần anh là người chân thành và hiếu thảo", Mã Đề Lộ chia sẻ.
Không mua nhà, mua xe mà quyên góp tiền xây trường học
Nếu như trên màn ảnh, Mã Đề Lộ được đánh giá là diễn viên tận tụy thì ngoài đời, cô được khen là người có tấm lòng cao cả. Dù không giàu có nhưng cô vẫn thường xuyên đi làm từ thiện, giúp đỡ những người neo đơn.
Sau gần 30 năm đóng phim, cô tích cóp được một khoản tiền. Thế nhưng, người đẹp không dùng tiền đó để mua nhà, mua xe cho bản thân mà quyền tiền xây dựng một trường tiểu học cho trẻ em nghèo vùng cao. Tấm lòng thiên nguyện của cô khiến bao người ngưỡng mộ. Nhiều cư dân mạng nhận xét: "Trong phim, Mã Đề Lộ diễn những nhân vật xấu xa, tồi tệ nhất. Ngoài đời, cô ấy chính là một tiểu thiên sứ".
Theo Hani/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)