Chuyện đời 3 diễn viên đóng Đường Tăng trong “Tây du ký”

Google News

"Đường Tăng giàu nhất" màn ảnh chính là diễn viên Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên của "Tây du ký" 1986 có cuộc sống vinh hoa phú quý bên vợ tỉ phú.

"Đường Tăng giàu nhất màn ảnh" gia đình nền tảng, có học vấn cao

"Đường tăng giàu nhất màn ảnh" Trì Trọng Thụy sinh năm 1952. Ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh. Ngay từ nhỏ, Trì Trọng được định hướng phát triển sự nghiệp nghệ thuật và theo học bộ môn này từ khi mới 9 tuổi.

Chuyen doi 3 dien vien dong Duong Tang trong “Tay du ky”

Trong số dàn diễn viên của "Tây du ký", Trì Trọng Thụy là một trong những nghệ sĩ có học vấn đáng ngưỡng mộ. Năm 1981, Trì Trọng Thụy tốt nghiệp Học viện kịch nói Thượng Hải và bắt đầu vai trò diễn xuất chuyên nghiệp. Ngôi trường ông theo học là đại học nghệ thuật danh tiếng nhất nhì Trung Quốc, có lịch sử gần 70 năm. Một số cái tên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như Lục Nghị, Hồ Ca, Hàn Tuyết, Nhiếp Viễn, Vương Bá Chiêu... cũng từng tốt nghiệp ngôi trường đình đám này.

Cơ duyên, Trì Trọng Thụy đến với phim "Tây du ký" 1986 là do Uông Việt và Từ Thiếu Hoa bỏ vai. Nhờ vẻ anh tuấn, đạo mạo, phong thái đĩnh đạc, khí chất thanh cao cùng quá trình hóa trang tỉ mỉ, vai Đường Tăng của Trì Trọng Thụy không có mấy khác biệt so với phiên bản của Từ Thiếu Hoa và dễ dàng nhận được sự đón nhận, yêu mến từ người xem. Vai diễn không chỉ khẳng định đẳng cấp diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1952 mà còn trở thành mốc son chói lọi trong sự nghiệp đóng phim của nghệ sĩ họ Trì, khiến ông được biết bao thế hệ khán giả trong và ngoài nước biết đến.

Chuyen doi 3 dien vien dong Duong Tang trong “Tay du ky”-Hinh-2

Nói về việc được lựa chọn vào vai Đường Tăng này, Trì Trọng Thụy tâm sự: "Tôi nhớ hôm ấy vào một ngày mùa thu năm 1986, khi đi lướt qua đạo diễn Dương Khiết trên cầu thang, tôi bất ngờ bị gọi giật lại: "Dừng lại"'. Tôi giật mình đứng lại rồi đạo diễn Dương Khiết bảo tôi: "Theo tôi vào phòng kia nhé".

Sau khi tôi hóa trang xong và bước ra, đạo diễn Dương Khiết mừng vui khôn xiết rồi hỏi tôi: "Cậu có muốn vào vai Đường Tăng không?". Câu hỏi đó khiến tôi bất ngờ nhưng sau một hồi trao đổi, tôi đồng ý tham gia vai diễn này".

Ngoài "Tây du ký" 1986, Trì Trọng Thụy còn đảm nhiệm vai Đường Tăng trong 8 tập sau của phần 2 (sau Từ Thiếu Hoa). Tiếp đó, nam diễn viên đóng lại nhân vật kinh điển này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký (2007) cùng với dàn bạn diễn kỳ cựu năm xưa. Ông còn được biết đến với vai chính trong bộ phim Giám Chân đại sư (2005). Sau siêu phẩm "Tây du ký", Trì Trọng Thụy từ chối nhiều dự án phim để tập trung vào lĩnh vực nghệ thuật đồ gia dụng bằng gỗ Tử Đàn và kinh doanh.

Bén duyên cùng nữ tỷ phú ngành gỗ hơn 11 tuổi

Trì Trọng Thụy có thể nói là người tỉnh táo và kiên định con đường ông đã chọn nhất. Ông thành công trong công việc kinh doanh. Sau đó, Trì Trọng Thụy kết hôn với nữ tỷ phú hơn 11 tuổi có tên Trần Lệ Hoa.

Chuyen doi 3 dien vien dong Duong Tang trong “Tay du ky”-Hinh-3

Năm 2020, tạp chí New Fortune xếp bà Trần Lệ Hoa thứ 57 trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên đến 40 tỉ NDT nhờ kinh doanh bất động sản, nội thất gỗ. Thông tin này khiến nhiều khán giả không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy vì có người vợ tài giỏi và giàu có, khiến ông có cuộc sống vinh hoa phú quý. Thế nhưng cũng bởi vậy mà ông mang tiếng ăn bám vợ, ở bên tỉ phú họ Trần chỉ vì tiền tài, quyền lực.

Chuyen doi 3 dien vien dong Duong Tang trong “Tay du ky”-Hinh-4

Về tình yêu của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa, họ gặp nhau vào một ngày mùa đông năm 1988 khi bà cùng bạn bè đến nhà hát Kinh kịch xem biểu diễn. Tại đây, bà Trần Lệ Hoa gặp Trì Trọng Thụy và nhận ra ông chính là người thể hiện vai Đường Tăng, nhân vật mà bà say đắm trong Tây Du Ký. Qua lời giới thiệu của bạn bè, hai người bắt đầu tìm hiểu và phát hiện nhiều điểm tương đồng.

Bà Trần Lệ Hoa thích sự cương trực và chân thành của Trì Trọng Thụy, còn "Đường Tăng" thành công nhất màn ảnh nhỏ lại bị sự mạnh mẽ, thành công và bản lĩnh của người phụ nữ giàu có mê hoặc. Trì Trọng Thụy từng nhiều lần khẳng định rằng, sự thông minh, sắc sảo trong công việc và cuộc sống là điều khiến ông nể phục nhất ở vợ.

Tình yêu son sắt như truyện cổ tích

Hơn 30 năm qua, Trì Trọng Thụy và bà Trần Lệ Hoa vẫn gắn bó như hình với bóng dù không con cái và vấp phải nhiều lời bàn tán từ đám đông. Khi quyết định kết hôn với một nữ doanh nhân giàu có và hơn mình tới 11 tuổi, Trọng Thụy từng bị dư luận xì xào là người tham tiền và ham vật chất. Tuy nhiên, trong gần 30 năm chung sống, Trọng Thụy chưa bao giờ phản bội vợ và luôn trân trọng "bà xã".

Khi nói về cuộc hôn nhân của mình, Trì Trọng Thụy cho rằng tình yêu giữa ông và "bà xã" Trần Lệ Hoa chính là "định mệnh" và "duyên nợ". Dù hai người không có con chung nhưng họ vẫn luôn nắm tay nhau đi khắp thế gian, là đồng nghiệp trong công việc và tận hưởng cuộc sống an yên khi về già.

Chuyen doi 3 dien vien dong Duong Tang trong “Tay du ky”-Hinh-5

Giữa năm, theo Sina đưa tin sức khỏe của bà Trần Lệ Hoa ngày một yếu và đã lập di chúc để lại một phần nhỏ tài sản cho 3 con riêng, phần còn lại thuộc quyền sở hữu của Trì Trọng Thụy. Tuy nhiên, ông được cho là không quan tâm đến khối tài sản của vợ mà lo lắng hơn cho tình trạng sức khỏe của bà. Bản thân Trì Trọng Thụy cũng là một đại gia và từng tuyên bố: "Tôi thực sự có tài sản riêng nên không nhất thiết phải lấy tiền từ vợ để rồi sống một mình".

Xếp lại chuyện thừa kế gây ồn ào, trong cuộc sống thường ngày, Trì Trọng Thụy dành cho vợ sự quan tâm sâu sắc như luôn chủ động đỡ vợ khi hai người cùng bước lên cầu thang hay lấy khăn lau cho vợ khi bà mệt mỏi. Ông cũng ghi nhớ từng thói quen ăn uống và sở thích của vợ. Cũng chính vì muốn chu toàn cho gia đình và hỗ trợ vợ trong công việc kinh doanh, khi kết hôn với bà, Trì Trọng Thụy quyết định giải nghệ.

Còn Lệ Hoa, trước mặt bạn bè luôn dành cho chồng những lời khen, cùng sự ái mộ chân thành dù so về tài chính cũng như địa vị bà đều hơn chồng. Chính những cử chỉ nhỏ nhặt nhưng tâm lý, tình cảm đó khiến Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy gắn bó suốt 30 năm qua.

Theo Đỗ Quyên/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)