Bị chê sơ sài, "Như Ý Truyện" chi 8 tỷ cho điều bất ngờ này

Google News

Nếu nhưng những ngày đầu, Như Ý Truyện gặp không ít lời chê bai bởi thiếu đầu tư, trang phục diễn viên sơ sài hay các bối cảnh không mấy lung linh thì lần này độ chịu chi cho "du thuyền" của vua Càn Long khiến nhiều người bất ngờ.

Mặc dù những ngày đầu mới công chiếu, không ít lần Như Ý Truyện vướng phải chê bai rằng bối cảnh, trang phục của diễn viên quá mờ nhạt hay sến sẩm, quê mùa. Thế nhưng, càng xem, Như Ý Truyện càng có sự thay đổi rõ rệt về bối cảnh, trang phục và tâm lý nhân vật. Sức hút ngày càng lớn của bộ phim khiến khán giả cảm thấy tò mò và thích thú.
Bi che so sai,
Đoàn làm phim Như Ý Truyện chi hơn 8 tỷ đồng cho con tàu để vua Càn Long dạo chơi. 
Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong vài phút nhưng du thuyền để vua Càn Long dạo chơi lại ngốn của đoàn làm phim Như Ý Truyện số tiền lên đến 2.4 triệu NDT (hơn 8 tỷ VND).
Có lẽ điều tốt đẹp luôn ở phía sau, khi đã vào guồng, Như Ý Truyện thật sự là bộ phim có ý đồ khi từng giai đoạn, đoàn làm phim lại xây dựng bối cảnh phù hợp hơn.
Bi che so sai,
Để đúng yêu cầu tinh tế, sang trọng, đoàn phim Như Ý Truyện đã thuê thiết kế riêng. 
Ở gần nửa bộ phim, Như Ý Truyện đã có nhiều cảnh quay được dàn dựng công phu, phù hợp với giai đoạn và bối cảnh lịch sử Trung Quốc. Đặc biệt là không gian kỳ vĩ, quyền lực nhưng lạnh lẽo của Tử Cấm Thành hay lễ đăng cơ của vua Càn Long...
Đặc biệt là du thuyền đắt đỏ để vua Càn Long dạo chơi cũng khiến khán giả sửng sốt khi có mức chi phí khủng. Du thuyền có chiều dài 20 mét, chiều rộng 5.3 mét. Ngoài ra, nó còn được thiết kế tinh xảo để đúng với phong cách sang trọng, quý tộc của các bậc vua chúa ngày xưa.
Vì to quá khổ nên con tàu được chia thành nhiều phần trong quá trình di chuyển và được lắp ráp tại trường quay rồi thuê cần cẩu để thả xuống nước.
Trước đây cũng đã có không ít bộ phim có đạo cụ này và đa phần đều là thuê tàu gỗ đơn giản. Thế nhưng xét thấy có nhiều chi tiết không phù hợp, thiết kế qua loa không đạt yêu cầu nên đoàn làm phim Như Ý Truyện quyết định chi tiền thuê thiết kế riêng.
Bi che so sai,
Bối cảnh được dàn dựng công phu, làm nổi bật lên được bối cảnh lịch sử Trung Quốc ngày ấy. 
Mặc dù tốn tiền tỷ nhưng con tàu lại chỉ xuất hiện trong vài phút khi vua Càn Long dùng thuyền đưa dàn phi tần đi ngao du sơn thủy. Với thiết kế công phu, tinh xảo đúng chuẩn dùng cho vua chúa, nhiều người không tiếc lời khen ngợi tâm huyết của đoàn làm phim.
Khi chia sẻ về quá trình quay phim, đạo diễn Uông Tuấn cho biết rất băn khoăn về phần mở đầu. Bởi vì tập 1,2 của bộ phim là những cảnh quay sau cùng của đoàn. Khi đã quay xong 120 tập, ai nấy đều rất mệt mỏi và xuống tinh thần, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến diễn viên.
Đồng thời, vị đạo diễn cũng nhận trách nhiệm về mình khi không thể kiểm soát tốt tổng thể hình ảnh phim dẫn đến những lời chê bai đó.
Như Ý Truyện là bộ phim về lịch sử Trung Quốc quy tụ dàn diễn viên đình đám như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết... Ban đầu, bộ phim dài 120 tập nhưng do chính sách mới của Cục Điện ảnh Phát thanh Trung Quốc nên bị rút xuống còn 87 tập.
Theo Đoàn Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)