Angela Ponce nói gì khi bị chê không có tư cách thi Miss Universe 2018

Google News

Người đẹp chuyển giới Tây Ban Nha không những không nhụt chí trước khen chê dư luận, mà còn cho thấy tinh thần chiến đấu như một nữ chiến binh cho cuộc tranh ngôi hậu Miss Universe sắp tới.

Đến thời điểm hiện tại, danh sách người đẹp đại diện các quốc gia tham dự cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 gần như đã lộ diện đầy đủ. Tuy nhiên, chưa nhan sắc nào nhận được sự quan tâm mãnh liệt như Angela Ponce - đại diện Tây Ban Nha tại đấu trường hoa hậu này.
Khác biệt so với tất cả thí sinh, Angela Ponce là một người đẹp chuyển giới. Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha đầu tháng 6 vừa qua, cô giành quyền đại diện quốc gia tranh tài tại Miss Universe 2018.
Angela Ponce noi gi khi bi che khong co tu cach thi Miss Universe 2018
Cô sẽ đại diện Tây Ban Nha thi đấu tại Miss Universe 2018. 
Sự xuất hiện của Angela Ponce tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 sắp tới sẽ là một sự kiện mang tính lịch sử. Đây là lần đầu tiên có một người đẹp chuyển giới đặt chân được tới cuộc thi này trong suốt bề dày 67 năm tổ chức.
Nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT, tuy nhiên Angela Ponce vẫn gây tranh cãi kịch liệt cho dư luận với giới tính khác biệt của mình. Rất nhiều khán giả cho rằng mỹ nhân chuyển giới Tây Ban Nha không đủ tư cách xuất hiện tại cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp của phái nữ thực thụ như Miss Universe.
Kinh khủng hơn, rất nhiều bình luận trên những diễn đàn sắc đẹp quốc tế miệt thị Angela Ponce bằng những lời lẽ xúc phạm nặng nề như "nam vương", "anh ta", "đồ đồng tính", "thằng đàn ông"...
Thậm chí, có người còn cho rằng: "Cho dù là đứng vỗ tay anh ta cũng không xứng đáng. Anh ta là một người đàn ông và các bạn biết đấy, cuộc thi này chỉ dành cho phái nữ".
Angela Ponce noi gi khi bi che khong co tu cach thi Miss Universe 2018-Hinh-2
Đến với Miss Universe 2018 với giới tính khác biệt, Angela Ponce vô tình phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. 
Mặc dù làn sóng tranh cãi chưa bao giờ lắng xuống nhưng Angela Ponce vẫn chứng tỏ được mình là một cô gái đầy bản lĩnh.
Vượt qua rất nhiều khó khăn và sự kỳ thị hơn 20 năm qua để có được ngày hôm nay, Angela không những không nhụt chí trước khen chê dư luận, mà còn cho thấy tinh thần chiến đấu thực sự mạnh mẽ cho cuộc tranh ngôi sắp tới.
Đối với Angela Ponce, cô chiến đấu tại Miss Universe không chỉ cho riêng bản thân mà còn vì cộng đồng LGBT. Trước mắt, đại diện Tây Ban Nha đã được chuyên trang sắc đẹp Missosology nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
Angela Ponce noi gi khi bi che khong co tu cach thi Miss Universe 2018-Hinh-3
Angela Ponce được Missosology nhận định là ứng viên số một cho vương miện Miss Universe 2018. 
Trong một talkshow mới đây, Angela Ponce dành nhiều thời gian để trả lời về những định kiến khắt khe mà dư luận dành cho cô tại đấu trường nhan sắc sắp tới.
Khi được hỏi "Bạn nói gì với những người đã chỉ trích bạn vì tham gia cuộc thi nhan sắc dành cho phái nữ thực thụ?", Angela đã đưa ra phản biện được khen ngợi là hết sức sắc sảo và thông minh.
Cô thẳng thắn trình bày quan điểm: "Tôi muốn nói với họ rằng: Tôi là một người phụ nữ. Tôi là phụ nữ chuyển giới và tôi có quyền đứng ở đó. Vậy nên tôi sẽ nói với những người chỉ trích rằng: Hãy tôn trọng điều đó đi vì luật thi của Hoa hậu Hoàn vũ cho phép tôi tham gia.
Tôi muốn nói một điều, tôi không phải một người đàn ông muốn trở thành một người phụ nữ. Tôi chưa từng nghĩ thế. Tôi là một người phụ nữ được sinh ra trong hoàn cảnh khác biệt hơn mọi người. Tôi muốn đề nghị họ tôn trọng tôi hơn".
Trước đó, đại diện Tây Ban Nha cũng từng gây ấn tượng với một phát ngôn rất lạc quan: "Được mang tên cũng như màu sắc Tây Ban Nha đến với Hoa hậu Hoàn vũ là giấc mơ tuyệt vời của tôi. Mục tiêu của tôi là trở thành người phát ngôn cho thông điệp của sự tôn trọng, đùm bọc, không chỉ cho cộng đồng LGBT mà còn toàn thế giới".
Theo Tú/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)