Loại cá biển rẻ bèo có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao

Google News

Loại cá biển này rất thông dụng nhưng lại cực bổ dưỡng, ai cũng có thể mua được.

Cá là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Ngoài ra, thịt cá ít chất béo, chủ yếu chứa các axit béo không no có lợi và một lượng lớn canxi, sắt, phốt pho, vitamin A, niacin và các khoáng chất khác, rất bổ dưỡng đối với cơ thể
Cá được chia thành cá nước ngọt và cá biển.
Nhìn chung, cá biển giàu dinh dưỡng và ngon hơn cá nước ngọt. Điều này chủ yếu là do cá biển bơi phạm vi rộng hơn và lực mạnh hơn cá nước ngọt nên thịt của nó rắn hơn, đàn hồi hơn và ngon hơn.
Ngoài ra, cá biển sâu rất giàu axit béo omega-3 như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.
Trong số đó, EPA có thể làm giãn mạch máu, tích tụ tiểu cầu và cải thiện tính thấm thành mạch. DHA có tác dụng kiểm soát lipid máu. Cả hai đều thúc đẩy sự phát triển của tế bào não và ngăn ngừa co thắt mạch vành, xơ vữa động mạch.
Trong số các loại cá biển, cá chim là loại không quá đắt nhưng giá trị dinh dưỡng của nó rất cao. Hàm lượng đạm trong 100 gam cá chim lên tới 19 gam, trong khi hàm lượng chất béo chỉ 1,2 gam, phù hợp với nhiều chế độ ăn.
Loai ca bien re beo co gia tri dinh duong cuc ky cao
 
Những sai lầm khi nấu cá chim
1. Chiên rán trực tiếp
Cá chim rất giàu đạm, gặp nhiệt độ cao sẽ phá hủy chất đạm và làm mất chất dinh dưỡng.
Không chỉ vậy, protein trên 200℃ sẽ sản sinh ra chất gây ung thư - hydrocacbon thơm đa vòng, nếu ăn một lượng lớn trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Vì vậy, nếu thực sự muốn chiên cá, bạn có thể phủ một ít bột lên bề mặt cá và chỉ ăn phần thịt cá.
2. Ướp muối trước khi nấu
Nhiều người ướp cá với muối một thời gian trước khi nấu, nhưng cá sau khi ướp với muối, thịt sẽ mất độ ẩm và mùi vị trở nên kém ngon. Mặt khác, muối sẽ phản ứng với protein, dẫn đến kết tủa, làm biến tính protein và giảm giá trị dinh dưỡng của thịt cá.
Vì vậy, khi nấu cá, hãy cố gắng cho muối vào sau.
Loai ca bien re beo co gia tri dinh duong cuc ky cao-Hinh-2
 
Dưới đây là cách chế biến món cá chim thơm ngon
1. Dùng rượu nấu ăn và lòng trắng trứng tráng khắp thân cá, sau đó phủ một lớp tinh bột, cho vào nồi chiên ở nhiệt độ thấp cho đến khi thịt săn lại.
2. Để lại một ít dầu trong nồi, cho hành, gừng và tỏi vào xào cho thơm, sau đó cho tương nhạt, xì dầu và nước để làm nước cốt.
3. Cho cá chim đã chiên vào nồi, thêm một lượng bạch quả thích hợp, đun ở lửa nhỏ trong 10 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó cho ra đĩa.
Đối với cá, nên ăn 2 đến 3 lần một tuần, và tổng lượng cá ăn mỗi tuần là 300 đến 500 gam, lượng này là thịt cá nguyên chất, không bao gồm xương cá và các bộ phận không ăn được khác.

Theo Quỳnh Anh/Báo 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)