Mùa giãn cách: Kiếm tìm những cuốn sách truyền tải năng lượng tích cực

Google News

Có những cuốn sách được yêu thích trong tháng 9 không chỉ hợp với không khí nhẹ nhàng của mùa Thu mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mỗi người đọc, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Khúc hát của cây
Lấy thiên nhiên làm nhân vật trung tâm, qua cuốn sách hay này, tác giả David George Haskell đã để các loài cây cất lên tiếng nói của mình về Trái Đất, con người và mối quan hệ phụ thuộc của đôi bên. Cây xanh đại diện cho linh hồn của rừng, cho thấy quy luật nhân quả về sự phát triển của các sinh vật trong vũ trụ.
Mua gian cach: Kiem tim nhung cuon sach truyen tai nang luong tich cuc
Bìa cuốn sách "Khúc hát của cây". (Nguồn: NXB).  
Dưới góc nhìn sinh học, tự thân cây xanh đã mang vẻ đẹp thuần túy nhờ vào cấu trúc bên trong, cơ chế vận hành và sự liên kết của nó với các sinh thể tự nhiên khác.
Vẻ đẹp ấy còn ẩn chứa cả bề dày lịch sử và văn hóa, mang nặng ký ức của một thời đại, một bộ tộc hay đơn giản là lưu giữ truyền thống tốt đẹp của một gia đình.
Omoiyari – nghệ thuật đối nhân xử thế người Nhật
Erin Niimi Longhurst là nhà văn mang hai dòng màu Nhật-Anh. Tốt nghiệp Đại học Manchester với bằng Nhân chủng học xã hội, hiện cô là giám đốc tư vấn truyền thông xã hội và kỹ thuật số. Những cuốn sách của Erin thể hiện niềm đam mê của cô về ẩm thực và văn hóa Nhật Bản.
Cuốn sách của tác giả được nhiều người tìm kiếm có sự thấu cảm với người đọc rằng: đôi khi thật khó khăn, đôi khi việc giao tiếp với ai đó khiến bạn mệt mỏi biết mấy, đôi khi có những tình huống rối ren bạn không biết phải làm sao để xử trí, đôi khi bạn không biết cách để bày tỏ tấm lòng mình và nói ra hết những yêu thương...
Nhưng thực ra, tất cả mọi thứ đều sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn quan tâm tới người khác, đặt mình vào hoàn cảnh và nhìn từ góc độ của họ, sau đó hành xử sao cho họ cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc.
Và đó chính là omoiyari – cốt lõi trong nghệ thuật đối nhân xử thế của người Nhật. Thế giới này đôi khi chỉ cần một chút ân cần của bạn, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nhiều.
Mua gian cach: Kiem tim nhung cuon sach truyen tai nang luong tich cuc-Hinh-2
 Bìa cuốn sách 'Tháo gỡ phép màu', nằm trong mục sách bán chạy nhất của New York Times. (Nguồn: NXB). 
Tháo gỡ phép màu
Tác giả Julie Yip-Williams (1976-2018) là một phụ nữ Việt Nam gốc Hoa. Cô bị khiếm thị bẩm sinh và suýt bị tước đi mạng sống lúc 2 tháng tuổi bởi chính bà ruột của mình.
Sau đó, cô theo gia đình vượt biên đến Mỹ, chữa bệnh, tốt nghiệp luật sư tại Harvard Law School, làm việc ở một văn phòng luật danh tiếng và có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Cô sống cùng chồng và hai con gái tại Brooklyn.
Ở tuổi 37, cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại tràng và qua đời vào 3/2018 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh.
Bắt đầu từ những bài viết dành cho các con và dần trở thành một cuốn sách hay về cách trân trọng sự sống, Tháo gỡ phép màu là quyền hồi ký về cuộc đời phi thường của Julie Yip-Williams. Dù tác giả đã mất nhưng cuốn sách này có thể truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người đọc.
Nhìn lại cuộc sống đẹp biết bao
Ông Chan Jae Lee và bà Kyong Ja An là một cặp vợ chồng người Hàn Quốc, có một con trai và một con gái. Năm 1981, ông bà nhập cư đến Brazil.
Tại đây, ông bà bắt đầu vẽ tranh và viết bài đăng lên Instagram Drawings For My Grandchildren để dành tặng cho các cháu của mình ở Hàn Quốc và New York. Mỗi bài đăng lại mang đến một bài học, chia sẻ một kỷ niệm và truyền tải một thông điệp cá nhân, xoay quanh những câu chuyện về gia đình và cuộc sống.
Hiện tài khoản của hai ông bà thu hút được hơn 400.000 lượt theo dõi và đạt Giải Webby danh giá. Giờ đây, những bức tranh màu nước sáng tạo của ông Chan và những bài viết tình cảm của bà Marina được tập hợp trong cuốn sách đáng yêu này.
Mua gian cach: Kiem tim nhung cuon sach truyen tai nang luong tich cuc-Hinh-3
Bìa sách LGBT - Một quốc gia ẩn giấu của tác giả Hà Trung Hiếu. (Nguồn: NXB).  
LGBT – Một quốc gia ẩn giấu
Trong một dịp hiếm hoi và chưa từng có tiền lệ, một cuốn sách hay về người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) của tác giả Việt Nam xuất hiện trên thị trường sách trong nước.
Có thể thấy, trong cuốn sách của tác giả Hà Trung Hiếu một sự kết hợp độc đáo giữa sách khoa học tâm lý và mỹ thuật sáng tạo được xây dựng trong suốt hai năm.
Không mang đến những câu chuyện tình cảm lấy nước mắt người đọc, đây là một cuốn sách khoa học dễ hiểu dành cho phụ huynh của người đồng tính, song tính và chuyển giới, giúp xóa bỏ những định kiến và thông tin sai lệch về LGBT, cũng như hỗ trợ những người con, người em có thể hòa hợp với gia đình và người thân của mình.
Theo Hà Anh/Báo Quốc tế

>> xem thêm

Bình luận(0)