2 cuốn sách truyền cảm hứng cho phụ nữ lên tiếng, theo đuổi lý tưởng

Google News

“Khi phụ nữ lên tiếng”, “Arianna Huffington- Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe” là 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho mọi phụ nữ dám cất lên tiếng nói và theo đuổi lý tưởng, sự nghiệp của riêng mình.

2 cuon sach truyen cam hung cho phu nu len tieng, theo duoi ly tuong
Hai cuốn sách “Khi phụ nữ lên tiếng”, “Arianna Huffington- Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe”.  
Khi phụ nữ lên tiếng
Trong cuốn sách Khi phụ nữ lên tiếng - 35 bài diễn văn của những người phụ nữ làm thay đổi thế giới, tác giả Yvette Cooper - đại biểu Quốc hội tại nước Anh - đã chứng minh rằng: diễn thuyết không phải là vùng đất chỉ có cánh mày râu độc chiếm.
Với 35 bài diễn văn của những phụ nữ làm thay đổi thế giới, thuộc nhiều thế hệ, từ khắp nơi trên thế giới, cuốn sách có các chủ đề rộng khắp - từ Nữ hoàng Boudica (năm 60) đến Greta Thunberg (2019); từ việc kêu gọi người dân đứng lên đấu tranh chống kẻ thù xâm lược đến việc chống lại nạn phân biệt các tầng lớp xã hội, chủng tộc; chống lại biến đổi khí hậu… Thông qua đó, tác giả Yvette Cooper chứng minh rằng, ngay từ thưở bắt đầu đến suốt chiều dài nền văn minh của nhân loại, có nhiều người phụ nữ đã can đảm, táo bạo dùng tiếng nói của mình khơi dậy sự thay đổi, biến đổi những cuộc đời và xoay chuyển dòng lịch sử.
Mặc dù những người lựa chọn lên tiếng phải đối mặt với với sự đe dọa, lăng mạ nghiêm trọng, thậm chí là bị giết hại như Benazir Bhutto, nữ thủ tướng đầu tiên của Pakistan đã bị Taliban ám sát, nhưng phụ nữ sẽ không chịu im lặng và cuốn sách này là bằng chứng cho chúng ta thấy điều đó. 
2 cuon sach truyen cam hung cho phu nu len tieng, theo duoi ly tuong-Hinh-2
 Benazir Bhutto - Thủ tướng đầu tiên của Pakistan là 1 trong 35 người phụ nữ được đề cập trong cuốn sách "Khi phụ nữ lên tiếng".
Khi phụ nữ lên tiếng- 35 bài diễn văn của những người phụ nữ làm thay đổi thế giới được Yvette Cooper thực hiện nhằm khuyến khích, truyền cảm hứng cho phụ nữ lên tiếng, diễn thuyết để tìm kiếm sự ủng hộ cho những dự án, hành động của bản thân, vì một xã hội công bằng và tốt đẹp hơn.
"Những câu chuyện trong cuốn sách sẽ là nguồn cảm hứng để chúng ta thách thức làn sóng thù ghét phụ nữ đang bị kích động bởi những kẻ quá khích cả ở trên mạng và ngoài đời thực. Bởi vì giờ đây sẽ càng có nhiều người sẵn sàng bày tỏ quan điểm… Đây là những người phụ nữ tin rằng có thể sử dụng ngôn từ để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, và thuyết phục những người khác làm điều đó cùng họ", Yvette Cooper viết.
Arianna Huffington- Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe
Nhắc đến những nhà lãnh đạo kinh doanh nổi bật nhất thế giới trong lĩnh vực truyền thông, không thể không nhắc đến Arianna Huffington. Là người đồng sáng lập và Tổng Biên tập, bà đã xây dựng The Huffington Post – thường được gọi tắt là HuffPost - trở thành tờ báo điện tử đầu tiên tại Mỹ có lượng truy cập vượt qua cả The New York Times và giành được giải thưởng Pulitzer.
Từ đế chế truyền thông kỹ thuật số có khoản đầu tư chỉ hơn 1 triệu USD vào năm 2003, Arianna Huffington đã bán HuffPost cho AOL vào năm 2011 với giá hơn 300 triệu USD. Sau đó, bà vẫn tiếp tục đóng góp sức lực quan trọng cho sự phát triển của HuffPost với vai trò Chủ tịch HĐQT và Tổng Biên tập của tờ báo điện tử hàng đầu này.
Arianna Huffington nhiều lần được truyền thông quốc tế vinh danh. Năm 2006, bà lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của tạp chí Time. Năm 2012, Huffington còn được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới…
Năm 2016, chứng kiến hàng triệu người phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tâm thần liên quan căng thẳng, Huffington tiếp tục thành lập Thrive Global, một công ty khởi nghiệp về công nghệ và chăm sóc sức khỏe, nhằm chấm dứt tình trạng căng thẳng và bùng phát dịch bệnh. 
2 cuon sach truyen cam hung cho phu nu len tieng, theo duoi ly tuong-Hinh-3
Arianna Huffington - người phụ nữ được gọi là Nữ hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe. 
Arianna Huffington- Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe là cuốn tiểu sử ngắn gọn nhưng giàu chi tiết này cung cấp cái nhìn tổng quan về cuộc đời và sự nghiệp của Huffington. Cuốn sách ghi lại hành trình phát triển của bà từ Athens đến London, New York, Washington và California trong suốt 7 thập kỷ qua.
Cuộc đời của Arianna Huffington không phải là một đường thẳng, kéo dài đều đặn theo hướng lên trên, mà cũng có nhiều chỗ quanh co, những khúc gập ghềnh. Nhưng đối mặt với những điểm gập ghềnh đó, độc giả luôn nhìn thấy một Huffington dũng cảm đối mặt với thách thức, có quyết tâm táo bạo, lớn lao; tinh thần làm việc quên mình… Tất cả những điều này giúp mang lại cho bà danh tiếng, quyền lực và sự giàu có là nguồn cảm hứng khuyến khích phụ nữ trên khắp thế giới theo đuổi lý tưởng và sự nghiệp của riêng mình.
Bên cạnh đó, những hiểu biết cá nhân, cách thức điều hành doanh nghiệp và cả tầm nhìn tương lai của Huffington được tiết lộ trong cuốn sách là những kinh nghiệm vô giá cho bất cứ nhà lãnh đạo nào đang muốn tận dụng sức mạnh của công nghệ để ghi dấu ấn trong ngành truyền thông cũng như chăm sóc sức khỏe như Huffington đã và đang thực hiện.
Tác giả cuốn sách là Leah McGrath Goodman. Cô là một nhà báo điều tra, tác giả và diễn giả của nhiều bài viết từng đoạt giải thưởng về chủ đề tài chính tại Mỹ và Anh quốc. Cô viết cho nhiều tờ báo, tạp chí danh tiếng như CNN/Fortune, Bloomberg, Marie Claire, Financial Times, Barron's, The Wall Street Journal, Dow Jones Newswires…

Theo Bảo Minh/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)