Việt Nam lần đầu tham gia triển lãm quốc phòng tại Indonesia

Google News

Diễn ra từ ngày 7-10/11, Hội chợ và Triển lãm quốc tế về quốc phòng Indonesia 2018 (Indo Defence 2018) diễn ra tại Jakarta. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên tham gia Indo Defence 2018.

Từ 7-10/11, Hội chợ và Triển lãm quốc tế về quốc phòng Indonesia 2018 (Indo Defence 2018) diễn ra tại Jakarta, do Bộ quốc phòng Indonesia phối hợp với các công ty hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng tổ chức.
Trong ngày 6/11, các nước tham gia triển lãm đã triển khai trưng bày tại khu vực triển lãm. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên tham gia Indo Defence 2018.
Thiếu tướng Đoàn Hùng Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam, cho biết để tham gia triển lãm này, Việt Nam đã chuẩn bị từ hai năm trước, các đơn vị như Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP), Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổng Công ty Kinh tế-Kỹ thuật CNQP đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động gồm nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm tiêu biểu để trưng bày; tuyển chọn, tập huấn cán bộ thực hiện nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch hậu cần bảo đảm; liên hệ hiệp đồng với Ban tổ chức phía Indonesia về thủ tục tham gia Triển lãm. Đến này với sự phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Jakarta, đặc biệt là Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Toàn bộ hàng hóa đã được chuyển đến khu vực triển lãm.
Viet Nam lan dau tham gia trien lam quoc phong tai Indonesia
 Gian triển lãm của Việt Nam đang được hoàn thiện. (Ảnh: Trần Chiến/Vietnam+)
Gian trưng bày của Việt Nam do Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng chủ trì, Tập đoàn Viettel và Tổng Công ty vật tư quốc phòng đồng tham gia. Khu trưng bày của Việt Nam ở vị trí trung tâm của Triển lãm và bao gồm bốn mặt.
Bên cạnh những sản phẩm vũ khí, khí tài, gian hàng của Việt Nam còn có các màn hình liên tục trình chiếu các video clip về công nghiệp quốc phòng Việt Nam; giới thiệu các sản phẩm; quá trình thử nghiệm, ứng dụng…
Indo Defence 2018 là triển lãm chuyên ngành công nghiệp quốc phòng được tổ chức với quy mô lớn hai năm một lần và là triển lãm quốc phòng lớn nhất của Indonesia. Ban tổ chức cho biết 59 quốc gia đã đăng ký tham gia Hội chợ triển lãm. Dự kiến, Tổng thống Joko Widodo sẽ phát biểu khai mạc sự kiện này.
Dự kiến, trong thời gian diễn ra Hội chợ Triển lãm, Indonesia cũng tổ chức các diễn đàn như “Diễn đàn Doanh nghiệp Quốc phòng” với chủ đề “Thúc đẩy Công nghiệp Quốc phòng;" Diễn đàn Quốc tế về Biển Đông với chủ đề “Đảm bảo tính ổn định khu vực thông qua phát triển năng lực hàng hải quốc gia và hợp tác an ninh hàng hải;" Diễn đàn Quốc phòng Indonesia với chủ đề “Đảm bảo ổn định khu vực thông qua hợp tác chống khủng bố;" Diễn đàn doanh nghiệp hàng không vũ trụ với chủ đề “Chiến lược duy trì tính bền vững của hàng không dân dụng ở Indonesia”...
Theo TTXVN/VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)