Việt Nam đang đứng thứ hai phần thi "Bếp dã chiến"

Google News

Bếp dã chiến và Sơ cứu chiến trường là hai nội dung tiếp theo mà đội tuyển Việt Nam góp mặt trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế 2018.

Trong những ngày vừa qua các đội tuyển thể thao quân sự Việt Nam đã có mặt tại Nga để tham dự các nội dung trong khuôn khổ International Army Games 2018, trong đó đội tuyển Đua xe tăng là những người xuất phát đầu tiên.
Nếu kết quả không thực sự như ý muốn tại giải Chiến xa đạo thì đội tuyển Bếp dã chiến của Việt Nam đã bước vào thi đấu nội dung đầu tiên trong ngày hôm qua 31/7 và thu được kết quả rất đáng khích lệ.
Viet Nam dang dung thu hai phan thi
Các thành viên của đội tuyển Việt Nam tham gia nội dung Bếp dã chiến. Nguồn ảnh: Sputnik. 
Phần thi đầu tiên của Bếp dã chiến rất ngạc nhiên lại là bài bắn súng tiểu liên, thực ra đây không phải là điều gì đó quá lạ lẫm vì một trong những nhiệm vụ của Anh nuôi đó là sẵn sàng tham gia chiến đấu cùng lính bộ binh khi chiến trường yêu cầu.
Các đội thi đã sử dụng súng AK-74M do Nga cung cấp, mặc dù đây cũng là một vũ khí mới nhưng do có sự tương đồng với khẩu AK-47 quen thuộc và Việt Nam đạt thứ hạng khá cao, vượt qua cả nước chủ nhà Nga và chỉ tạm đứng sau Trung Quốc dùng súng QBZ-03.
Trong những ngày tiếp theo, đội tuyển Bếp dã chiến sẽ thi tiếp 3 nội dung trong đó 2 bài nấu ăn theo yêu cầu của Ban tổ chức trong điều kiện tác chiến dã ngoại và 1 bài nấu ăn tự chọn tùy theo thực đơn của quân đội nước tham gia.
Viet Nam dang dung thu hai phan thi
Kết quả bài thi bắn súng tiểu liên của đội tuyển Bếp dã chiến Việt Nam, chúng ta đứng hạng 2 sau Trung Quốc 
Với màn ra quân thành công, hy vọng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt thành tích cao trong hai nội dung còn lại, nhất là phần thi Sơ cứu chiến trường chúng ta cũng bắt đầu khá thuận lợi nhờ những kinh nghiệm thu được trong thực tế chiến tranh.
Tuy nhiên vượt qua áp lực thành tích, việc Quân đội nhân dân Việt Nam góp mặt tại sân chơi lớn như International Army Games 2018 đã cho thấy sự hội nhập ngày càng sâu rộng của lực lượng vũ trang với cộng đồng quốc tế.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)