Việt Nam đàm phán mua tên lửa Akash, BrahMos của Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ đã tổ chức một loạt các cuộc hội đàm về việc bán hệ thống tên lửa hành trình BrahMos và tên lửa phòng không Akash với phía Việt Nam.

Theo Indiatimes, BQP Ấn Độ đang tổ chức một loạt các cuộc hội đàm về việc bán hệ thống tên lửa đối không Akash và hệ thống tên lửa hành trình Brahmos cho phía Việt Nam.
Viet Nam dam phan mua ten lua Akash, BrahMos cua An Do
 Hệ thống tên lửa đất đối không Akash. Ảnh: Wikipedia.
Trả lời họp báo hôm 3/2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Ấn Độ ông Subhash Bhamre cho biết:" Việt Nam và Ấn Độ đang là đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực và lĩnh vực quốc phòng là một khía cạnh rất quan trọng của sự hợp tác này, hai nước đang tổ chức một loạt các cuộc hội đàm về việc Ấn Độ sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa Akash và Bramhos cho phía Việt Nam trong tương lai".
Cũng trong buổi họp báo, Bộ trưởng Bhamre đã cho biết một Ủy ban chuyên gia đã được thành lập bởi Bộ Quốc phòng dưới sự chỉ đạo của Tướng D.B Shekatkar để tăng cường khả năng chiến đấu và cân bằng chỉ tiêu quốc phòng của các lực lượng vũ trang nước này.
Trả lời một câu hỏi khác được các phóng viên đặt ra về hệ thống pháo phản lực bắn loạt Pinaka, ông Bhamre cho biết hiện hệ thống đã được thử nghiệm thành công qua hai đợt thử nghiệm vảo ngày 12/1 và 24/1 vừa rồi, tầm bắn tối đa trung bình đạt từ 65 km tới 75 km. Đặc biệt, phiên bản đầu đạn dẫn đường của hệ thống Pinaka có độ chính xác rất cao, sai số tối đa chỉ khoảng 60 mét so với mục tiêu.
Viet Nam dam phan mua ten lua Akash, BrahMos cua An Do-Hinh-2
 Pháo phản lực bắn loạt Pinaka. Ảnh: Wikipedia.
Về vấn đề liệu các lực lượng Không quân có đủ số lượng máy bay để đối phó với các mối nguy hiểm có thể dẫn tới xung đột vũ trang trong tương lai, ông cho biết lực lượng Không quân Ấn Độ có đầy đủ trang thiết bị vũ khí để đối phó với các cuộc xung đột trong tương lai gần.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, nòng cốt trong lực lượng Không quân Ấn Độ hiện nay là các máy bay phản lực chiến đấu Rafale, Su-30 MKI và trong tương lai sẽ có thêm chiến đấu cơ hạng nhẹ Tejas hiện đang được Ấn Độ nghiên cứu và phát triển. Ngoài ra còn có các hệ thống cảnh báo sớm hiện đại hiện đã được trang bị và trong tương lai hệ thống phòng thủ, phát hiện và cảnh báo sớm của Ấn Độ sẽ được tiếp tục đầu tư, nâng cấp và phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ.
Ở một câu hỏi khác, ông Bhamre cho biết trong 2 năm vừa rồi đã có tổng cộng 50.000 chiếc áo chống đạn do nước này tự sản xuất đã được trang bị cho các lực lượng quân đội của Ấn Độ. Trong tương lai, ông hy vọng sản lượng áo chống đạn được sản xuất mỗi năm sẽ tăng lên gấp 3 lần để đáp ứng đủ cho nhu cầu trang bị đại trà. 
Tuấn Anh (theo Indiatimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)