Ukraine chi tiền mua một loạt vũ khí mới để tăng cường sức mạnh

Google News

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 14-12 đã ký thỏa thuận với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ về việc sản xuất tàu hộ tống và máy bay không người lái (UAV) nhằm đáp ứng nhu cầu của các lực lượng vũ trang Ukraine.

“Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andrei Taran đã ký thỏa thuận với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ về việc chuyển giao công nghệ và sản xuất tàu hộ tống cũng như UAV tấn công. Sự hợp tác này sẽ không những góp phần nâng cao khả năng chiến đấu của của các lực lượng vũ trang Ukraine mà còn góp phần tăng cường an ninh ở khu vực Biển Đen và Azov”, thông báo từ cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 14-12 cho biết.
Được biết, việc ký kết được thực hiện trong chuyến thăm của phái đoàn Ankara do người đứng đầu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Ismail Demir, dẫn đầu.
Ukraine chi tien mua mot loat vu khi moi de tang cuong suc manh
 
Sự hợp tác trên giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine diễn ra trong bối cảnh Ankara được cho là đang tìm kiếm sự ủng hộ ở quanh khu vực biển Đen và Azov khi nước này có những bất đồng với Nga ở hàng loạt chiến trường: Syria, Lybia, tranh chấp lãnh thổ Nargono-Karabakh. Điều này có thể mang đến sự bất ổn định trong khu vực ảnh hưởng của Nga.
Matxcơva đã sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 sau khi nhận thấy việc ly khai khỏi Ukraine được sự ủng hộ của đông đảo người dân Crimea. Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tỏ rõ quan điểm bất đồng hoặc "ngó lơ" về sự sáp nhập này.
Nếu sự hợp tác giữa hai nước Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ về mặt quân sự trở nên tích cực, phía Nga sẽ phải củng cố thêm quân sự tại bán đảo Crimea. Hiện nay, Nga đã bổ sung hệ thống phòng không S-400 dày đặc tại Crimea - hệ thống cũng đã được bán cho Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia thuộc Liên minh quân sự hàng đầu thế giới do Mỹ dẫn đầu, NATO.
Theo Hoàng Nguyễn/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)