Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch hiện đại hóa Không quân Nga

Google News

Trong cuộc họp về vấn các vấn đề quốc phòng, Tổng thông Nga Vladimir Putin đã tiết lộ kế hoạch mua sắm và phát triển của lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga (VKS).

Cho đến năm 2028, 76 máy bay Su-57 sẽ được mua, một hợp đồng toàn diện sẽ sớm được ký kết. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong cuộc họp vế các vấn đề quốc phòng.
“Chương trình vũ khí cho đến năm 2028 dự định mua 16 máy bay Su-57. Tuy nhiên sau khi phân tích tình hình, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với ông Putin rằng, các nhà sản xuất đã giảm 20% chi phí cho cả máy bay và vũ khí, nhờ đó có thể mua thêm các phương tiện chiến đấu thuộc loại này. Chúng tôi sẽ mua 76 máy bay Su-57”, ông Putin nói.
Tổng thống cho biết, ngành công nghiệp đang tập trung vào phát triển máy bay hiện đại, điều này quyết định khả năng chiến đấu của ngành hàng không quân sự Nga trong thập kỷ tới. Ông nói rằng, vào năm 2028 trong lực lượng Không quân Nga sẽ trang bị 3 trung đoàn chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57.
Tong thong Putin tiet lo ke hoach hien dai hoa Khong quan Nga
 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp về các vấn đề quốc phòng.
Ông Putin cũng kêu gọi tăng khả năng chiến đấu của máy bay và trực thăng quân sự hiện có bằng cách hiện đại hóa chúng. Ví dụ, sức mạnh của máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 tăng đáng kể nhờ sự kết hợp tổ hợp hàng không Kinzhal.
Theo tổng thống, cũng cần phải cập nhật liên tục các máy bay ném trang bị tên lửa Tu-95, Tu-160 và máy bay ném bom Tu-22M . “Tất cả chúng sẽ có thể mang theo các tên lửa hành trình mới nhất, cũng như các phương tiện hủy diệt đầy hứa hẹn khác”, ông Putin kết luận.
Trực thăng Mi-28NM
Tổng thống Putin cũng giao nhiệm vụ cho quân đội đến năm 2028 phải có 100 trực thăng Mi-28NM được hiện đại hóa.
“Trực thăng quân sự nên được trang bị càng nhanh càng tốt với các tổ hợp phòng không hiện đại, các đặc tính được cải tiến, được trang bị các phương tiện phá hủy mới nhất và đến năm 2028 cung cấp 100 máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28NM cho quân đội”, Tổng thống nói.
Người đứng đầu nhà nước cho biết, trong chuyến thăm các doanh nghiệp quốc phòng ở Kazan và Akhtubinsk, máy bay và trực thăng được hiện đại hóa đã được trình diễn, máy bay không người lái cũng đã trình diễn dịp này. “Tất cả các công tác chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt thiết bị này đã được hoàn thành đúng thời hạn. Tôi cũng yêu cầu phát huy”, Tổng thống kết luận.
Công nghệ mới
Trong 5 năm qua, quân đội đã nhận được hơn một nghìn đơn vị trực thăng và máy bay được nâng cấp.
“Trong suốt giai đoạn 2013-2018, hơn một ngàn máy bay và trực thăng mới đã cung cấp cho quân đội. Kết quả là hơn 65% phi đội hiện nay bao gồm các máy bay và trực thăng hiện đại”, ông Putin nói.
Theo báo cáo của tổng thống, hiện VKS Nga có hơn 3000 máy bay và trực thăng. Hầu hết trong số họ là các tổ hợp chiến đấu đa chức năng của hàng không quân sự tác chiến và chiến thuật tầm xa. Ông lưu ý rằng, khả năng chiến đấu của các công nghệ này đã được kiểm chứng trong chiến dịch tại Syria.
Người đứng đầu nhà nước cũng đã đề cập đến máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M với hệ thống dẫn đường mới, sử dụng cả bom thông thường và vũ khí có độ chính xác cao.
Theo Nguyễn Đông/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)