Tiêm kích Su-25 đang đậu bất ngờ phóng tên lửa khiến 4 người chết

Google News

Trang Lenta.ru mới đây trích dẫn một bài viết trên Twiter của người dùng có tên Rebecca Rambar cho hay, một tiêm kích Su-25 của Không quân nước Cộng hòa Chad đã bất ngờ phóng nhầm một quả tên lửa khi đang đậu tại căn cứ Aérienne Kossei Ndjamena.

Tiem kich Su-25 dang dau bat ngo phong ten lua khien 4 nguoi chet
 Hình ảnh quả tên lửa qua camera giám sát. (Ảnh cắt từ video).
Theo đó, đoạn video được quay lại bởi camera giám sát hôm 17/4, ghi lại cảnh một quả tên lửa từ chiếc tiêm kích Su-25 phóng qua chiếc xe tải chở nhiên liệu đậu gần đó và tiếp tục bay cắt qua chiếc máy bay vận tải C-130H của Pháp chỉ vài mét.
Theo thông tin địa phương, quả tên lửa sau đó đã phóng trúng vào nhà của Phó Tư lệnh Lực lượng Cận vệ phủ Tổng thống Cộng hòa Chad, Tướng Mahamata Salaha Brahima. Hậu quả khiến hai trẻ em và hai người lớn thiệt mạng cùng hai người khác bị thương.
Nguyên nhân của vụ việc hiện đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Video Su-25 đang đậu tại căn cứ “bất ngờ” phóng tên lửa, bốn người thiệt mạng.

Trước đó, năm 2018, một sự cố diễn ra khi tiêm kích của Tây Ban Nha đang tham gia nhiệm vụ huấn luyện tại Estonia. RT trích thông báo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết sự cố xảy ra khi 2 máy bay chiến đấu Typhoon 2000 của Madrid và 2 máy bay Mirage 2000 của Pháp ngày 7/8/2018 (giờ địa phương) đã tham gia một cuộc diễn tập bảo vệ không phận NATO ở Estonia.
Một trong các máy bay của Tây Ban Nha đã vô tình bắn nhầm tên lửa không đối không về khu vực biên giới giữa Nga và Estonia khi đang huấn luyện. Rất may, quả tên lửa không “vô tình” đâm trúng máy bay nào. Tất cả 4 máy bay chiến đấu sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay Saiuliai ở Lithuania và các bên liên quan đang tiến hành điều tra.
Theo Thanh Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)