Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm Su-57, Tổng thống Putin "chào hàng" bán ngay?

Google News

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã quan tâm đến thỏa thuận mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga sau khi được Tổng thống Putin giới thiệu về máy bay này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bày tỏ sự quan tâm đến thỏa thuận mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu với ông về chiếc máy bay phản lực thế hệ thứ 5 tại triển lãm hàng không MAKS 2019 ở ngoại ô thủ đô Moscow.
Tho Nhi Ky quan tam Su-57, Tong thong Putin
 Chiến đấu cơ Su-57 tại buổi triển lãm. Ảnh: RT.
RT ngày 27/8 cho biết, tại cuộc triển lãm, hai nhà lãnh đạo đã tới xem chiếc Su-57. Trong khi biến thể mới của Su-57 thế hệ thứ 5 dành cho xuất khẩu lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm, mô hình nội địa của nó đã được đưa vào sản xuất hồi đầu năm 2019. Đứng trước chiếc Su-57, ông Erdogan hỏi liệu chiến đấu cơ này đã bay được chưa, và Nga có bán không. Ông Putin trả lời “Có”, và hai lãnh đạo cùng nhìn nhau cười.
Thổ Nhĩ Kỳ lâu nay vẫn luôn tìm kiếm một nhà cung cấp mới để nâng cấp phi đội máy bay già cỗi của nước này sau khi Mỹ loại Ankara ra khỏi chương trình F-35 hồi đầu năm 2019, để đáp trả việc Nga cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ cho rằng các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của nước này có thể bị tổn hại bởi sự hiện diện của hệ thống S-400. Ankara từng nhiều lần tuyên bố “sẽ phải mua máy bay hiện đại ở một nơi khác, nếu không mua được F-35”. Cùng lúc đó, Nga cho biết sẵn sàng thảo luận về việc bán Su-57 cho Thổ Nhĩ Kỳ, nếu nước này quan tâm.
Sau khi tham dự triển lãm hàng không, hai nhà lãnh đạo đã tham gia một buổi họp báo chung và Tổng thống Erdogan tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hợp tác quân sự với Nga.
Theo Hồng Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)