Tên lửa Nga mất điều khiển, suýt bay vòng về bệ phóng

Google News

Một tên lửa Nga được phóng đi từ Luhansk đã gặp sự cố điều khiển, khiến nó bay vòng về vị trí cũ và suýt đâm vào bệ phóng.

Tờ Business Insider đăng tải bài viết cho biết, đoạn video được ghi lại ở khu vực Luhansk, Ukraine. Trong video, một quả tên lửa không xác định, đã được phóng đi từ mặt đất, nhưng chỉ ít giây sau đó nó đã mất điều khiển, ngoặt vòng bay về hướng phóng.
Những video về vụ phóng hụt tên lửa này sau đó đã xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. Giới chuyên gia nhận định, rất có thể tên lửa đã gặp sự cố dẫn đường, khiến nó mất định hướng và đâm thẳng về mặt đất ngay sau khi rời bệ phóng.

Tên lửa Nga phóng "hụt" bay ngược trở lại bệ phóng. Nguồn: BI.

Trong đoạn video, có thể thấy quả tên lửa đã vẽ lên đường vòng cung với bán kính rất nhỏ. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết, tên lửa đã đâm xuống đất cách xa bệ phóng, kíp chiến đấu không hề bị tổn thương.
Ngoài ra, dựa vào đoạn video được đăng tải, cũng có thể thấy ít nhất ba quả tên lửa đã được phóng đi, trong đó bao gồm cả quả tên lửa gặp sự cố.
Hiện tại, vẫn chưa thể xác nhận được thông tin về loại tên lửa này cũng như nguyên nhân gây ra sự cố.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine tới nay, quân đội Nga đã sử dụng gần như mọi loại vũ khí phi hạt nhân mà lực lượng này có trong tay.
Mới đây nhất vào sáng ngày 26/6 theo giờ địa phương, truyền thông phương Tây đã ghi nhận một loạt các vụ tấn công tên lửa từ Nga nhắm vào thủ đô Kiev của Ukraine. Theo tờ The Guardian, đây là đợt tấn công tên lửa đầu tiên của Nga nhắm vào thủ đô Kiev trong 3 tuần trở lại đây.
Vụ việc xảy ra vào 6:30 phút sáng giờ địa phương, ít nhất đã có 14 quả tên lửa Nga được ghi nhận đã trút xuống thành phố này.
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)